svasdssvasds

จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ ร่วมศิลปิน “ก้องกาน” สร้างศิลปะจากหมึกจากฝุ่นควันมลพิษ

จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ ร่วมศิลปิน “ก้องกาน” สร้างศิลปะจากหมึกจากฝุ่นควันมลพิษ

จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ ร่วมมิอกับ AIR-INK แบรนด์น้ำหมึกที่ผลิตขึ้นจากฝุ่นควัน เปิดตัวนิทรรศการ “Keep Walking Bangkok”ได้ร่วมกับศิลปินดังอย่าง "ก้องกาน" และศิลปินคนดังในประเทศไทย เพื่อสร้างผลงานที่สะท้อนถึงปัญหามลพิษและสิ่งแวดล้อม

จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ ได้เลือกกรุงเทพมหานคร (Bangkok) เป็นหนึ่งใน 6 มหานครทั่วโลก ในโปรเจกต์ "Keep Walking City" โดยจะออกแบบลวดลายสร้างสรรค์ขวด Johnnie Walker Black Label ด้วยหมึกที่ทำจากมลพิษทางอากาศ ผ่านฝีมือการออกแบบโดยศิลปินดังจาก 6 มหานครใน 6 ประเทศทั่วโลก และหนึ่งในนั้นคือศิลปินไทยชื่อดัง "ก้องกาน (Gongkan)" หรือ กันตภณ เมธีกุล 

จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ ร่วมศิลปิน “ก้องกาน” สร้างศิลปะจากหมึกจากฝุ่นควันมลพิษ

ทางจอห์นนี่ วอล์กเกอร์เอง ได้ตระหนักถึงความยั่งยืนและสิ่งแวดล้อม ชี้ให้เห็นถึงปัญหามลพิษจากฝุ่นควัน ผ่านผลงานศิลปะที่ได้ร่วมกับศิลปินดัง เพื่อชวนทุกคนให้ "ก้าวไปพร้อมกัน" (Keep Walking) และให้กรุงเทพมหานครเป็นเมืองที่ดีกว่าเดิม

 

จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ ร่วมศิลปิน “ก้องกาน” สร้างศิลปะจากหมึกจากฝุ่นควันมลพิษ

จรินี วงศ์กำทอง ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท ดิอาจิโอ โมเอ็ท เฮนเนสซี่ (ประเทศไทย) หรือ DMHT

กล่าวว่า “จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ยึดมั่นในปรัชญา Keep Walking เราจึงเดินหน้าสร้างสรรค์นวัตกรรมและกิจกรรมใหม่ๆ อยู่เสมอเพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้บริโภค และก้าวเดินไปพร้อมกับผู้บริโภคในทุกสถานการณ์ ไม่ว่าจะเป็นสถานการณ์การณ์ที่ร้ายหรือดี สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้ เราหวังว่าผลงานของศิลปินที่มาร่วมโปรเจกต์กับเราจะช่วยให้ผู้คนตระหนักถึงเรื่องมลพิษและความยั่งยืนผ่านมุมมองของงานศิลปะ ได้เห็นแง่มุมดีๆ ของกรุงเทพฯ ได้ชัดเจนขึ้น และเกิดแรงบันดาลใจที่จะออกมาก้าวไปข้างหน้า เพื่อสร้างสิ่งแวดล้อมที่ดีขึ้นอย่างยั่งยืนไปพร้อมกันกับเรา” 

 

 

 

 

 

อีกกิจกรรมสำคัญในการเปิดศักราชแห่งความยั่งยืนของจอห์นนี่ วอล์กเกอร์ในประเทศไทยคือนิทรรศการ “Keep Walking Bangkok” นิทรรศการที่รวบรวมเอาผลงานที่รังสรรค์จากน้ำหมึกดำที่ทำจากมลพิษของก้องกาน และศิลปินไทยอีก 5 คน ทั้ง ZilluStation - การุญ เจียมวิริยะเสถียร,  เทอดเกียรติ หวังวัชรกุล, Tyler James Bangkok, วีรพงษ์ ศรีตระกูลกิจการ และ AITOY - วสันต์ สุวรรณนาคะ มาให้ผู้เข้าชมได้เสพผลงานศิลปะไปพร้อมๆ กับสร้างการตระหนักรู้ถึงความสำคัญของการลดมลพิษและดูแลธรรมชาติ จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ ร่วมศิลปิน “ก้องกาน” สร้างศิลปะจากหมึกจากฝุ่นควันมลพิษ

พร้อมกิจกรรมพิเศษมากมายภายในงาน ไม่ว่าจะเป็นการชิมเมนูเครื่องดื่มพิเศษทั้ง 3 สูตร ที่ได้แรงบันดาลใจจากแนวคิด Zero Waste ที่ต้องการลดปริมาณขยะให้เหลือน้อยที่สุดหรือไม่สร้างขยะเลย ต่อด้วยกิจกรรมสร้างสรรค์ลวดลายเสื้อจากน้ำหมึกที่ทำจากฝุ่นควันด้วยการสร้างศิลปะของตนเอง โดยผู้เข้าร่วมกิจกรรมสามารถนำเสื้อยืดสีขาวมาตกแต่งได้ภายในงาน และกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย ผู้สนใจสามารถเข้าร่วมงานได้ตั้งแต่วันที่ 26 สิงหาคม – 16 กันยายน ณ The Jam Factory ท่าน้ำคลองสาน

จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ ร่วมศิลปิน “ก้องกาน” สร้างศิลปะจากหมึกจากฝุ่นควันมลพิษ


พิเศษสำหรับนักสะสม สามารถจับจองเป็นเจ้าของ Johnnie Walker Black Label Keep Walking Bangkok ที่ผลิตขึ้นเพียง 2,500 ขวดในโลก เพื่อเป็นตัวแทนความงดงามของกรุงเทพมหานครได้แล้ววันนี้ที่ https://www.godfather-icellar.com/jworder (จำกัดท่านละไม่เกิน 3 ขวด) และภายในงานนิทรรศการ Keep Walking Bangkok


 

related