svasdssvasds

ชัชชาติย้ำ เมืองที่ยั่งยืน หมายถึง เมืองที่มีคุณภาพสำหรับคนรุ่นต่อไป

ชัชชาติย้ำ เมืองที่ยั่งยืน หมายถึง เมืองที่มีคุณภาพสำหรับคนรุ่นต่อไป

เมืองที่ยั่งยืน คือการไม่เอาทรัพยากรในอนาคตมาใช้ตอนนี้ แต่คือการเตรียมเมืองที่คุณภาพให้กับคนรุ่นต่อไป ผู้ว่าชัชชาติ สิทธิพันธุ์กล่าวในโครงการปลูกต้นไม้ให้แม่

“เมือง ไม่ได้หมายถึงสิ่งปลูกสร้างหรือรถไฟฟ้า เมืองหมายถึงคน และสิ่งแวดล้อม”

เมื่อวันที่ 24 ส.ค. 2565 นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้เดินทางไปเป็นประธานเปิดงานกิจกรรม โครงการปลูกต้นไม้ให้แม่ สร้างความร่มเย็น เฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา 12 สิงหาคม 2565 สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ณ มหาวิทยาลัยสยาม เขตภาษีเจริญ

ชัชชาติย้ำ เมืองที่ยั่งยืน หมายถึง เมืองที่มีคุณภาพสำหรับคนรุ่นต่อไป

พร้อมรับมอบต้นไม้ 91 ต้น จากนายวิวัฒน์ ทีฆคีรีกุล ประธานกรรมการบริหารบริษัท คาร์มาร์ท จำกัด (มหาชน) และร่วมปลูกต้นมะฮอกกานีใบใหญ่ กับ นายพรชัย มงคลวนิช อธิการบดีมหาวิทยาลัยสยาม นายยุทธนา ป่าไม้ ผู้อำนวยการเขตภาษีเจริญ คณะผู้บริหารมหาวิทยาลัยสยาม โดยมี นายกฤษฎ์ คงวุฒิปัญญา สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตภาษีเจริญ คณะผู้บริหารมหาวิทยาลัยสยาม บุคลากร และนักศึกษามหาวิทยาลัยสยาม ร่วมพิธี

ผู้ว่าฯชัชชาติ ได้กล่าวภายในงานในประเด็นของเมืองที่ยั่งยืนว่า “โครงการปลูกต้นไม้ล้านต้นของกทม. ตอนนี้มียอดคนลงทะเบียนร่วมปลูกกับเราแล้วกว่า 1,641,310 ต้น โดยที่ไม่ใช้งบของกทม.เลย และปลูกจริงไปแล้ว 108,040 ต้น นี่คือพลังของความร่วมมือกันอย่างแท้จริง เมื่อพูดถึงเมือง ไม่ได้หมายถึงสิ่งปลูกสร้างหรือรถไฟฟ้า เมืองหมายถึงคน และสิ่งแวดล้อม ต้นไม้ที่เราเห็นไม่ได้ปลูกเมื่อวานนี้ แต่เป็นการปลูกตั้งแต่ 20 ปีที่แล้ว เป็นการปลูกเพื่อคนรุ่นต่อไป เป็นการส่งต่อเมืองที่มีคุณภาพ ซึ่งเราต้องเริ่มทำในวันนี้ เพื่อให้คนรุ่นใหม่ ได้มีเมืองที่มีคุณภาพ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

และเมืองที่ยั่งยืน หมายถึงการไม่เอาทรัพยากรในอนาคตมาใช้ตอนนี้ แต่ต้องเตรียมเมืองที่มีคุณภาพให้กับคนรุ่นต่อไป ทั้งนี้ขอชื่นชมมหาวิทยาลัยสยาม จากการลงพื้นที่หลายครั้งได้เห็นว่ามหาวิทยาลัยสยามเป็นมหาวิทยาลัยที่มีความผูกพันกับชุมชน มีหลายกิจกรรมที่ทำเพื่อชุมชน เพราะลำพังกทม.เอง มีพลังน้อยมาก เมืองนี้จะดีไม่ได้ถ้าทุกคนไม่ร่วมมือกัน”

ชัชชาติย้ำ เมืองที่ยั่งยืน หมายถึง เมืองที่มีคุณภาพสำหรับคนรุ่นต่อไป ชัชชาติย้ำ เมืองที่ยั่งยืน หมายถึง เมืองที่มีคุณภาพสำหรับคนรุ่นต่อไป โครงการในวันนี้ สำหรับมหาวิทยาลัยสยามติดอันดับ 1 ใน 100 มหาวิทยาลัยที่ยั่งยืนของโลก มีการจัดการกิจกรรมและโครงการที่ส่งเสริมความยั่งยืนหลายโครงการ อาทิ สวนพื้นที่สุขภาวะ ธนาคารเวลา มหาวิทยาลัยสู่ตำบล ออมสินยุวพัฒน์รักษ์ถิ่นเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในท้องถิ่น ฯลฯ

มหาวิทยาลัยได้เล็งเห็นประโยชน์ของโครงการปลูกต้นไม้ล้านต้นของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครคนปัจจุบัน นั่นก็คือ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ จึงได้ประสานความร่วมมือกับ สำนักสิ่งแวดล้อม สำนักงานเขตภาษีเจริญ หน่วยงานภาครัฐ เอกชนและชุมชนโดยรอบ ในการเข้ามาสนับสนุนการปลูกต้นไม้ในครั้งนี้

related