svasdssvasds

ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร แนะรัฐบาล วางแผนป้องกันวิกฤตน้ำท่วม

ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร แนะรัฐบาล วางแผนป้องกันวิกฤตน้ำท่วม

ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร แนะรัฐบาล วางแผนป้องกันน้ำท่วม เผย เสียดายโครงการบริหารจัดการน้ำทั้งระบบ “หากวันนั้นได้มีโอกาสเดินหน้านโยบาย วันนี้ปัญหาคงไม่เกิด”

ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ โพสต์ข้อความผ่านเพจเฟซบุ๊กของตัวเอง แนะรัฐบาลเร่งวางแผนระบายน้ำ ป้องกันน้ำท่วม โดยมีรายละเอียดดังนี้

จากที่ตนได้ติดตามสถานการณ์สภาพอากาศในประเทศไทย เห็นว่าปีนี้เป็นปีที่ฝนตกมาก ทำให้มีปริมาณน้ำมาก แม้อาจจะไม่เท่าปี 2554 แต่ก็อดห่วงพี่น้องเกษตรกรไม่ได้ โดยเฉพาะในพื้นที่ลุ่มภาคกลาง เพราะพบว่ามีการปล่อยให้น้ำไหลเข้าท่วมพื้นที่นา ทำให้ผลผลิตข้าวของชาวนาได้รับความเสียหาย ทั้งๆ ที่ควรระบายน้ำลงแม่น้ำเจ้าพระยาที่ยังพร่องอยู่

ยิ่งลักษณ์ แนะรัฐบาล วางแผนป้องกันวิกฤตน้ำท่วม

บทความที่น่าสนใจ

ขณะที่น้ำจากทุ่งรังสิตกำลังเข้ามาใกล้กรุงเทพฯ รัฐบาลต้องวางแผนระบายน้ำออกไปยังแม่น้ำบางปะกงและเจ้าพระยาแต่เนิ่นๆ เพราะในสมัยรัฐบาลตน ได้สร้างเขื่อนป้องกันน้ำท่วมกรุงเทพฯ​ ไว้แล้วทั้งฝั่งตะวันตก และทางตอนใต้ของคลองรังสิต รวมทั้งรัฐบาลต้องมีประสานความร่วมมือกับ กทม. ให้สามารถระบายน้ำตามคลองหลักได้อย่างสะดวก

ยิ่งลักษณ์ แนะรัฐบาล วางแผนป้องกันวิกฤตน้ำท่วม

มาถึงวันนี้ ตนยังอดเสียดายโครงการบริหารจัดการน้ำทั้งระบบที่เคยวางแผนมิได้ หากวันนั้นได้มีโอกาสเดินหน้านโยบาย วันนี้ปัญหาเช่นนี้คงไม่เกิด อย่างไรก็ตามตนขอส่งกำลังใจให้เจ้าหน้าที่ และทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้สามารถเร่งจัดการน้ำได้ทันท่วงทีเพื่อช่วยเหลือพี่น้องเกษตรกรและชาว กทม.

ที่มา FB : Yingluck Shinawatra

related