svasdssvasds

ปี 2568 "วราวุธ" ประกาศเลิกนำเข้าขยะพลาสติก-ขยะอิเล็กทรอนิกส์ 100%

ปี 2568 "วราวุธ" ประกาศเลิกนำเข้าขยะพลาสติก-ขยะอิเล็กทรอนิกส์ 100%

ถึงเวลาบอกลาขยะพลาสติก และ ขยะอิเล็กทรอนิกส์อย่างจริงจัง เมื่อรมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมออกมาประกาศ ทำจริงไม่ได้ดีแต่พูด จะเลิกนำเข้าขยะพลาสติกและขยะอิเล็กทรอนิกส์ภายในปี 2568 เร็วกว่าเป้าหมายที่กำหนดไว้ 1 ปีเต็ม เพื่อให้ไทยไม่กลายเป็นถังขยะโลก

หลายปีที่ผ่านมาไทยนำเข้าขยะพลาสติกที่แฝงมากับการนำเข้าพลาสติกปีละนับแสนตัน จนถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่า เราจะกลายเป็นถังขยะโลก หรือเปล่า วันนี้ชัดเจนแล้วว่า ไทยเราจะเลิกนำเข้าขยะพลาสติก และ ขยะอิเล็กทรอนิกส์ 100% โดย ของคุณวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ประกาศว่าทำจริงไม่ได้ดีแต่พูด

คุณวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ตอกย้ำว่า 3 ปีที่ผ่านมา กระทรวงทรัพฯ ได้ทำไปแล้วหลายอย่าง โดยเฉพาะเรื่องการแก้ไขปัญหาขยะพลาสติก อย่างที่บอกว่า ทำจริงไม่ได้มาเล่นๆ เพราะล่าสุดคณะอนุกรรมการบริหารจัดการขยะพลาสติกและอิเล็กทรอนิกส์ ได้ข้อสรุปแล้วว่า ในปี พ.ศ.2568 หรือ 3 ปีต่อจากนี้ บ้านเราจะหยุดนำเข้าขยะพลาสติกทุกชนิด 100% เพื่อให้มีการผลักดันให้เกิดการหมุนเวียนขยะพลาสติกในประเทศไทย ตามโรดแมปของการรีไซเคิลขยะพลาสติก