svasdssvasds

หนาวทุบสถิติ! เหนือสุดของจีน อุณหภูมิติดลบ -53 องศา ต่ำสุดเป็นประวัติการณ์

หนาวทุบสถิติ! เหนือสุดของจีน อุณหภูมิติดลบ -53 องศา ต่ำสุดเป็นประวัติการณ์

ปรากฎการณ์การเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศในช่วงนี้กำลังเป็นที่จับตามองเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะเมืองทางตอนเหนือสุดของประเทศจีนที่อุณหภูมิติดลบถึง -53 องศาซึ่งต่ำสุดเป็นประวัติการณ์

หน่วยงานสภาพอากาศท้องถิ่นเมืองโม่เหอ มณฑลเฮยหลงเจียงทางตอนเหนือสุดของจีน รายงานระดับอุณหภูมิเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ลดลงอยู่ที่ -53 องศาเซลเซียส ซึ่งต่ำสุดเป็นประวัติการณ์และทำลายสถิติเดิมอุณหภูมิติดลบ -52.3 องศาเซลเซียส

มณฑลเฮยหลงเจียง (Heilongjiang) อยู่ทางตอนเหนือสุดของประเทศจีน ซึ่งอยู่ใกล้กับรัสเซีย อุณหภูมิในบริเวณนี้ของจีนลดลงอย่างรวดเร็วและต่ำสุดเป็นประวิติการณ์

Cr. Xinhua

เนื้อหาที่น่าสนใจ :

รายงานระบุว่าอุณหภูมิในเมืองโม่เหอลดต่ำอยู่ที่กว่า -50 องศาเซลเซียส ติดต่อกัน 3 วันแล้ว ขณะพื้นที่หลายแห่งบริเวณเทือกเขาต้าซิงอันหลิ่ง มีอากาศหนาวเย็นที่สุดเท่าที่เคยมีการบันทึกไว้ หลังจากเฮยหลงเจียงกำลังเผชิญสภาพอากาศเย็นสุดขั้วระลอกใหม่

ในแต่ละปีเมืองโม่เหอปกคลุมด้วยน้ำแข็งและหิมะนานสูงสุด 8 เดือน โดยอุณหภูมิเฉลี่ยทั้งปีอยู่ที่ราว -3 องศาเซลเซียส

ด้าน สวี่ลี่หลิง หัวหน้าสถานีอุตุนิยมวิทยาโม่เหอ ระบุว่าเมื่อถึงฤดูกาลท่องเที่ยวช่วงเทศกาลตรุษจีน นักท่องเที่ยวและผู้คนท้องถิ่นควรรักษาร่างกายให้อบอุ่นและปลอดภัย เนื่องจากทัศนวิสัยการมองเห็นที่ลดต่ำอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนได้

 

ที่มา : Xinhua Thai / CNN