svasdssvasds

พายุไต้ฝุ่นมาวาร์ ลูกที่ 2 ปี66 มาไม่ถึงไทย คาดถล่ม ฟิลิปปินส์ ไต้หวัน ญี่ปุ่น

พายุไต้ฝุ่นมาวาร์ ลูกที่ 2 ปี66 มาไม่ถึงไทย คาดถล่ม ฟิลิปปินส์ ไต้หวัน ญี่ปุ่น

หายห่วง! เส้นทางพายุไต้ฝุ่นมาวาร์ ลูกที่ 2 ปี2566 ล่าสุดมาไม่ถึงไทย และคาดว่าจะทำให้ฝนตกหนักมาก ในประเทศฟิลิปปินส์ ไต้หวัน ญี่ปุ่น และจะสลายตัวประมาณ 8 มิ.ย. ส่วนไทย ช่วง 28 พ.ค. - 6 มิ.ย. จะมีฝนตกเพิ่มมากขึ้นกระจายตัว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าทีมกรุ๊ปได้อัปเดตเส้นทาง "พายุไต้ฝุ่นมาวาร์" (MAWAR) พายุไต้ฝุ่นลูกที่ 2 ของปี 2566 มาไม่ถึงไทย คาดทำให้ฝนตกหนักมากที่ฟิลิปปินส์ ไต้หวัน และ ญี่ปุ่น และสลายตัวประมาณวันที่ 8 มิ.ย.นี้ส่วนประเทศไทย ช่วงวันที่ 28 พ.ค. - 6 มิ.ย.2566 จะมีฝนตกเพิ่มมากขึ้นกระจายทั่วไป

โดยเฉพาะอย่างยิ่งในภาคใต้ฝั่งตะวันตก (อันดามัน) และภาคตะวันออก จะมีฝนตกหนักในบางพื้นที่ด้วย ทั้งนี้พายุใต้ฝุ่นมาวาร์ (#02:Mawar = ดอกกุหลาบมาเลเซีย) เป็นพายุลูกที่ 2 ของปี 2566 นี้ ก่อตัวขึ้นในมหาสมุทรแปซิฟิกตะวันตก เคลื่อนที่ในทะเลไปทางทิศตะวันตก ค่อนไปทางเหนือเล็กน้อย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โดยมีรายละเอียดดังนี้

  • วันพุธที่ 24 พ.ค. เพิ่มกำลังแรงขึ้น เป็นพายุไต้ฝุ่นระดับ 3 (แรงที่สุด 5) ทำให้ฝนตกหนักมากที่เกาะกวม
  • วันที่ 25 ถึง 27 พ.ค. เพิ่มกำลังแรงขึ้น เป็นพายุซุปเปอร์ไต้ฝุ่นระดับ 5 (แรงสุด 5) ทำให้ฝนตกหนักมากในทะเลทางตะวันออกของฟิลิปินส์
  • วันที่ 28 ถึง 31 พ.ค. จะอ่อนกำลังลง เป็นพายุไต้ฝุ่นระดับ 2 (แรงสุด 5) ทำให้ฝนตกหนัก ถึงหนักมาก ในพื้นที่ทางด้านตะวันออกของประเทศฟิลิปปินส์ และจะเคลื่อนที่ขึ้นทางทิศเหนือ

เปิดเส้นทางพายุไต้ฝุ่นมาวาร์

  • วันที่ 1 ถึง 2 มิ.ย. จะอ่อนกำลังลง เป็นพายุไต้ฝุ่นระดับ 1 (แรงสุด 5) จะทำให้ฝนตกหนัก ถึงหนักมาก  ในพื้นที่ด้านตะวันออกของเกาะไต้หวัน  และจะเคลื่อนที่ต่อที่ไปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือ
  • วันที่ 6 ถึง 7 มิ.ย. จะทำให้ฝนตกหนัก ถึงหนักมากในพื้นที่ด้านตะวันออกของญี่ปุ่น

อย่างไรก็ดีมีคาดว่าจะไปสลายตัว ในทะเลในพื้นที่ทางตะวันออกของประเทศญี่ปุ่น ประมาณวันที่ 8 มิถุนายน 2566 นี้

related