svasdssvasds

ผู้เชี่ยวชาญ คาด ไต้ฝุ่นนาลแก มาไม่ถึงไทย อ่อนกำลังเป็นพายุโซนร้อน 30 ต.ค.

ผู้เชี่ยวชาญ คาด ไต้ฝุ่นนาลแก มาไม่ถึงไทย อ่อนกำลังเป็นพายุโซนร้อน 30 ต.ค.

ชวลิต จันทรรัตน์ ผู้เชี่ยวชาญด้านการบริหารจัดการน้ำ คาด พายุไต้ฝุ่นนาลแก จะอ่อนกำลังเป็นพายุโซนร้อนในวันที่ 30 ต.ค. ก่อนสลายตัวที่ชายฝั่งเวียดนาม ไม่ส่งผลกระทบกับประเทศไทย

คุณชวลิต จันทรรัตน์ กรรมการ บริษัท ทีม คอนซัลติ้ง เอนจิเนียริ่ง แอนด์ แมเนจเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ TEAMG ผู้เชี่ยวชาญด้านการบริหารจัดการน้ำ ได้คาดการณ์สถานการณ์พายุไต้ฝุ่นนาลแก ระหว่างวันที่ 29 ต.ค. - 5 พ.ย. ดังนี้

29 ต.ค. - 2 พ.ย.

มวลอากาศเย็นจากประเทศจีน ระลอกใหม่อยู่ไทย โดยในวันที่ 29 ต.ค. พายุไต้ฝุ่นนาลแก (Nalkae แปลว่า ปีกบินเกาหลี) ก่อตัวขึ้นในมหาสมุทรแปซิฟิกเป็นลูกที่ 22 ของปีนี้ เคลื่อนที่ทางทิศตะวันตก โดยวันที่ 29 ต.ค. จะทวีกำลังแรงขึ้นเป็นพายุไต้ฝุ่นระดับ 1 (สูงสุด=5) เคลื่อนที่ขึ้นฝั่งฟิลิปปินส์  ทำให้ฝนตกหนักถึงหนักมากที่ฟิลิปปินส์

ผู้เชี่ยวชาญ คาด พายุไต้ฝุ่นนาลแก มาไม่ถึงไทย

ข่าวหรือบมความที่น่าสนใจ

30 ต.ค.

พายุนาลแกอ่อนกำลังลงเป็นพายุโซนร้อน เคลื่อนที่ใกล้ชายฝั่ง ด้วยมีความกดอากาศสูงมวลอากาศเย็นจากประเทศจีน แผ่ลงมาปะทะ ทำให้อ่อนกำลังลงอย่างรวดเร็วเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำ 2 ส่วน เคลื่อนที่ตามชายฝั่งฮ่องกง ไหหลำส่วนหนึ่ง และอีกหย่อมหนึ่งเคลื่อนที่กลับไปในทะเลด้านใต้ของญี่ปุ่น

 31 ต.ค.

ทำให้ฝนตกเล็กน้อยที่ไต้หวัน

2 พ.ย.

ทำให้มีฝนตกเล็กน้อยที่ฮ่องกง

5 พ.ย.

สลายตัวที่ชายฝั่งเวียดนาม ไม่ส่งผลกระทบกับประเทศไทย

ผู้เชี่ยวชาญ คาด พายุไต้ฝุ่นนาลแก มาไม่ถึงไทย

ที่มา : คุณชวลิต จันทรรัตน์ กรรมการ บริษัท ทีม คอนซัลติ้ง เอนจิเนียริ่ง แอนด์ แมเนจเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ TEAMG ผู้เชี่ยวชาญด้านการบริหารจัดการน้ำ /  TEAM GROUP

related