svasdssvasds

โลกเดือด! อากาศร้อนดันตลาด “เครื่องดื่มเกลือแร่” โต TCP ลุยสปอร์ตอีเวนท์

โลกเดือด! อากาศร้อนดันตลาด “เครื่องดื่มเกลือแร่” โต TCP ลุยสปอร์ตอีเวนท์

โลกร้อน! ทำอากาศร้อนอบอ้าว ดันตลาด“เครื่องดื่มเกลือแร่” โต TCP ลุยสปอร์ตอีเวนท์การแข่งขัน VNL รอบชิงชนะเลิศครั้งแรกในประเทศไทย

SHORT CUT

  • โลกร้อน โลกเดือด ส่งผลดีต่อหลายธุรกิจ โดยเฉพาะธุรกิจเครื่องดื่มดับร้อน โตกระฉูด
  • อากาศร้อนอบอ้าวดันตลาด “เครื่องดื่มเกลือแร่” ปี567 เติบโตมูลค่าทะลุ 5,400 ล้านบาท

  • TCP ลุยสปอร์ตอีเวนท์การแข่งขัน VNL รอบชิงชนะเลิศ ครั้งแรกในประเทศไทย

โลกร้อน! ทำอากาศร้อนอบอ้าว ดันตลาด“เครื่องดื่มเกลือแร่” โต TCP ลุยสปอร์ตอีเวนท์การแข่งขัน VNL รอบชิงชนะเลิศครั้งแรกในประเทศไทย

ปัจจุบันโลกของเราก้าวสู่คำว่า "โลกเดือด" ได้อย่างเต็มปาก ซึ่งคำว่าโลกร้อนจะถูกพูดถึงน้อยลง ไม่ว่าจะโลกร้อน หรือโลกเดือด ไทยก็ยังคงร้อนตับแลบเหมือนเดิม แน่นอนว่าอากาศที่ร้อนอบอ้าวขึ้น จะทำให้ผู้คนหาอะไรมาดับร้อนช่วยตัวเองให้อยู่รอดในภาวะวิกฤตเช่นนี้ได้ โดยเฉพาะเครื่องดื่มเย็นๆสักแก้วดับร้อนจะดีไม่น้อย ด้วยเหตุนี้จึงทำให้ตลาดเครื่องดื่มที่ดับร้อนค่อนข้างเติบโตมาตลอด โดยเฉพาะ “เครื่องดื่มเกลือแร่” กลุ่มเครื่องดื่มสปอร์ตดริงก์ ที่ในไทยมีมูลค่ากว่า 5,000 ล้านบาท ขยายตัวดี โดยกลุ่มธุรกิจ TCP ผู้ผลิตและจัดจำหน่าย “สปอนเซอร์” เครื่องดื่มสปอร์ตดริงก์ คือผู้นำอันดับหนึ่งในไทย

ล่าสุดได้เผยกลยุทธการตลาดเดินหน้าสปอร์ตอีเวนท์ โดยอีเวนท์ที่โดดเด่น คือ มีการร่วมกับ Volleyball World ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือในการเป็น Title Sponsor การแข่งขัน “วอลเลย์บอลหญิง เนชันส์ ลีก 2024 รอบชิงชนะเลิศ กรุงเทพฯ” พร้อมขึ้นแท่นแบรนด์ไทยแบรนด์แรกที่ให้คนไทยได้ชมการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศเป็นครั้งแรกในประเทศไทย พร้อมกันนี้ได้เปิดตัวแคมเปญ “สปอนเซอร์ สดชื่นไปต่อขั้นสุด เพื่อเป็นที่สุดในทุกกิจกรรม” สนับสนุนกีฬาทุกรูปแบบ กระตุ้นให้คนมาออกกำลังกายกันมากขึ้นผ่านกิจกรรมที่อัดแน่นตลอดทั้งปี

โลกเดือด! อากาศร้อนดันตลาด “เครื่องดื่มเกลือแร่” โต TCP ลุยสปอร์ตอีเวนท์

 

นายฟินน์ เทย์เลอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Volleyball World กล่าวว่า ยินดีได้ร่วมมือกับ สปอนเซอร์ ในการจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง เนชันส์ ลีก 2024 รอบชิงชนะเลิศในประเทศไทย ซึ่งกรุงเทพฯ ถือเป็นสถานที่จัด VNL ที่ดีที่สุดในโลก โดยเฉพาะแฟนวอลเลย์บอลชาวไทยที่มีพลังเชียร์อย่างยิ่งใหญ่ จากความสำเร็จในปีที่ผ่านมาที่มียอดผู้ชมการแข่งขัน VNL ทางโทรทัศน์และออนไลน์สูงถึง 68 ล้านวิว สะท้อนถึงความนิยมกีฬาวอลเลย์บอลในประเทศไทยและทั่วโลก เชื่อว่า ด้วยความร่วมมือของทุกภาคส่วนในการจัดการแข่งขันรอบสุดท้ายในประเทศไทยนี้ จะสร้างประสบการณ์การแข่งขันที่ประทับใจและยิ่งใหญ่ระดับโลก และเป็นแมตช์ที่น่าประทับใจของแฟนวอลเลย์บอลอย่างแน่นอน

ด้านนางประไพภักตร์ ไวเกิล ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดโกลบอล (F&B) กลุ่มธุรกิจ TCP กล่าวว่า สปอนเซอร์ จะเป็นแบรนด์ไทยแบรนด์แรกที่มอบประสบการณ์ระดับโลกให้คนไทย พร้อมสร้างชื่อเสียงระดับโลกให้กับประเทศไทย ซึ่งปี2567 จะเน้นกิจกรรมกรรมทางการตลาดผ่านสปอร์ตอีเวนท์ โดยในปีนี้จะทุ่มงบประมาณกว่า 200 ล้านบาท ในสปอร์ตอีเวนท์ ดึงนักกีฬาไทยที่ประสบความสำเร็จในระดับโลกมาสร้างการรับรู้ เช่น "วิว" กุลวุฒิ วิทิตศานต์ เจ้าของแชมป์แบดมินตันโลก 2023 รวมถึงการสนับสนุนการแข่งขันวิ่งราธอนรายการระดับโลก  และกีฬาอื่นๆด้วย

โลกเดือด! อากาศร้อนดันตลาด “เครื่องดื่มเกลือแร่” โต TCP ลุยสปอร์ตอีเวนท์

“เราจะเน้นกิจกรรมการตลาดผ่านกิจกรรมการแข่งขันกีฬาต่างๆ ทั้งระดับประเทศและมหกรรมกีฬาโลก รวมกว่า 150 งาน ตลอดทั้งปี รวมทั้งแคมเปญ “ร้อน ดื่มสปอนเซอร์” ด้วยประเทศไทยมีช่วงฤดูร้อนที่ยาวนาน การทำกิจกรรมในชีวิตประจำวันแม้ไม่ได้ออกกำลังกายก็ทำให้เสียเหงื่อและเกลือแร่ได้ การเติมเกลือแร่จึงสำคัญและเกลือแร่มีส่วนช่วยลดความเสี่ยงที่จะเป็นฮีทสโตรกได้ การเติมเกลือแร่จึงสำคัญและมีส่วนช่วยต่อสู้กับสภาพอากาศร้อน”

และล่าสุดได้สนับสนุนให้เกิดการแข่งขัน VNL รอบชิงชนะเลิศ เป็นครั้งแรกในไทย เพื่อให้คนไทยและผู้ที่รักวอลเลย์บอลมีโอกาสได้เชียร์ทีมไทยพร้อมกับทีมระดับโลก ในรอบ 8 ทีมสุดท้ายอย่างใกล้ชิดติดขอบสนาม การสนับสนุนการแข่งขัน VNL 2024 ครั้งนี้ จะทำให้ผู้ชมกีฬาเห็นแบรนด์สปอนเซอร์ ไม่ต่ำกว่า 20 ล้านคนในช่วงที่มีการแข่งขัน นับเป็นการสร้างแบรนด์ที่เข้าถึงผู้บริโภค โดยเฉพาะกลุ่มคนที่ชื่นชอบกีฬา ทำให้ สปอนเซอร์ เป็นแบรนด์ที่ครองใจคนไทยอย่างแท้จริง ตอกย้ำผู้นำตลาดสปอร์ตดริงก์ อันดับ 1 ของไทย

นางประไพภักตร์ กล่าวทิ้งท้ายว่า เครื่องดื่มเกลือแร่ในไทยยังเติบโตจากปัจจัย อากาศที่ร้อนจัด และคนหันมารักสุขภาพมากขึ้นหันมาออกกำลังกาย คาดว่าปี2567 ตลาดเครื่องดื่มเกลือแร่จะมีมูลค่า 5,400 ล้านบาท สปอนเซอร์ จะมีส่วนแบ่งตลาดประมาณ 90 % พร้อมตั้งเป้าเติบโตไว้ 7 % จากปี2566 ที่เติบโตเพียง 6.3%  พร้อมกันนี้เตรียมเดินหน้าปั้นให้สปอนเซอร์โด่งดังไปทั่วโลก เหมือนกับเครื่องดื่มเรดบูล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

 

 

 

 

related