ปีหน้าภัยพิบัติจะรุนแรงขนาดไหน หลัง UN เปลี่ยนนิยามจากภาวะโลกร้อน สู่ภาวะโลกเดือด เพื่อฝ่าวิกฤตโลกรวน กลุ่มธุรกิจ TCP ขอเป็นส่วนหนึ่งในการปลุกพลังให้โลกนี้ดีขึ้น
เราจะเห็นว่า ปีนี้ทั่วโลกเผชิญหน้ากับภัยพิบัติทางธรรมชาติหนักมาก ไม่ว่าจะเป็นฝนร้อยปีในฮ่องกง ไฟป่าในฮาวาย แคนาดา กรีซ และสเปน เอลนีโญและคลื่นความร้อนทุบสถิติในประเทศแถบยุโรป รวมถึงทะเลไทยกับปรากฏการณ์แพลงก์ตอนบลูม จนทะเลศรีราชากลายเป็น DEAD ZONE
กลุ่มธุรกิจ TCP หนึ่งในผู้นำอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม ที่เรารู้จักและคุ้นเคยเป็นอย่างดี เช่น กระทิงแดง (เรดบูล) เรดดี้ โสมพลัส สปอนเซอร์ แมนซั่ม ไฮ่! เพียวริคุ และซันสแนค ขอเป็นส่วนหนึ่งในการชวนกันลงมือทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลง เพื่อให้ทันรับมือต่อความท้าทายด้านสภาพภูมิอากาศของโลก
จัดงานประชุมด้านความยั่งยืนเพื่อปลุกพลังอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่มมาช่วยกันเปลี่ยนโลก ภายใต้แนวคิด “Net Zero Transition...From Commitment to Action” หรือ “การเปลี่ยนผ่านสู่ Net Zero จากพันธสัญญาสู่การปฏิบัติ”
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เตือนโลกกำลังอยู่บนปากเหวนรก UN ย้ำต้องเร่งลดใช้เชื้อเพลิงฟอสซิลก่อนสาย
"ยุคที่โลกเดือด" คลื่นความร้อนปกคลุมระอุทั่วโลก อุณหภูมิสูงทำผลกระทบหนัก
ภัยธรรมชาติ เป็นภัยที่มนุษย์ไม่อาจรอดพ้นได้ นอกจากตั้งรับและยอมรับผลที่ตามมา TCP เค้าเองก็มีโครงการดี ๆ ในการเยียวยาผู้ประสบภัยด้วย และนี่ เป็นกล่องที่เค้าแจกผู้มาร่วมงาน ซึ่งเดี๋ยวจะได้นำไปใช้จริงเมื่อเกิดภัยครั้งหน้า
เป็นไอเดียที่เก๋ดี เพราะเค้าใช้ความเชี่ยวชาญด้านอาหารและเครื่องดื่ม เริ่มจาก ตัวกล่องจะเป็น เค้าจะมีชื่อเต็มว่า “กล่องเติมพลังกาย พลังใจ” ทำจากวัสดุที่ไม่ใช้แล้วในองค์กร
ทั้งหมดนี้เป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้น และในปี 2024 เราจะได้เห็นเป้าหมายที่ชัดและไปไกลกว่าเดิม และเป็นตัวอย่างของอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่มที่น่าชื่นชมในการหันมาสนใจปัญหาของโลกมากยิ่งขึ้น
ข่าวที่เกี่ยวข้อง