svasdssvasds

‘โซลาร์เซลล์โอริกามิ’ Solar Cell พับได้ พกพาไปได้ทุกที่ โดนใจสายแคมป์ปิ้ง

‘โซลาร์เซลล์โอริกามิ’ Solar Cell พับได้ พกพาไปได้ทุกที่ โดนใจสายแคมป์ปิ้ง

พลังงานไฟฟ้าจากแสงอาทิตย์กำลังได้รับความสนใจ ซึ่งดีไซน์ของแผงโซลาร์เซลล์ก็ถูกออกแบบให้สะดวกกับการใช้งานมากขึ้น Levante สตาร์ทอัพจากอิตาลี ได้ผลิตโซลาร์เซลล์พับได้ซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจากการพับกระดาษโอริกามิของญี่ปุ่น ขนาดพกพาสะดวกไปผลิตไฟฟ้าใช้เองได้ทุกที่

โซลาร์เซลล์โอริกามิ’ หรือ Origami Solar Panel เป็นผลงานของ Levante สตาร์ทอัพของอิตาลี ที่ออกแบบและผลิตแผงโซลาร์เซลล์พับได้ ซึ่ง Sara Plaga และ Kim-Joar Myklebust  ผู้ก่อตั้ง Levante ออกแบบแผงโซลาร์เซลล์ให้พับได้ น้ำหนักเบา พกง่าย เพื่อตอบโจทย์กับสายลุยอย่างพวกเขา

www.levante.eco

Sara Plaga และ Kim-Joar Myklebust  ชื่นชอบกิจกรรมแล่นเรือใบและแคมป์ปิ้ง จึงผลิตโซลาร์เซลล์พับได้ขึ้นมา ซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจากการพับกระดาษแบบญี่ปุ่น หรือที่เรียกว่าโอริกามิ ซึ่งแผงโซลาร์เซลล์นี้มีน้ำหนักเบากว่าแผงโซลาร์เซลล์ทั่วไป เวลาพับเก็บจะขนาดเล็กกว่าตอนกางถึง 9 เท่า

เนื้อหาที่น่าสนใจ : 

Cr. www.levante.eco โซลาร์เซลล์โอริกามิสามารถสร้างพลังงานไฟฟ้าได้ถึง 330-500 วัตต์  สามารถใช้ได้ทั้งในบ้านและนอกสถานที่ จากการทดลองใช้สามารถสร้างพลังงานไฟฟ้ากับกับเครื่องปรับอากาศได้ 4 ชั่วโมง ตู้เย็น 38 ชั่วโมง, เตาแม่เหล็กไฟฟ้า 30 นาที และโน้ตบุ๊ค 27 ชั่วโมง

Cr. www.levante.eco นอกจากนี้โซลาร์เซลล์พับได้ยังสามารถปรับรูปแบบ Customise ได้ตามต้องการโดยแค่รูปซิปออกก็จะสามารถแยกชิ้นส่วนแผงโซลาร์เซลล์ได้ ปรับได้ตามความต้องการการใช้งานได้เลย

 

ที่มาLevante / Kickstarter