svasdssvasds

“ติดโซลาร์เซลล์” หนีค่าไฟแพง ! ต้องรู้ 4 เรื่องยอดฮิต ที่ทำให้คนมักเข้าใจผิด

“ติดโซลาร์เซลล์” หนีค่าไฟแพง ! ต้องรู้ 4 เรื่องยอดฮิต ที่ทำให้คนมักเข้าใจผิด

ใครที่ติดโซลาร์เซลล์ ไว้ที่บ้านเพื่อหนีค่าไฟแพง ! ฟังทางนี้ว่า 4 เรื่องต้องรู้ยอดฮิต ที่ชอบทำให้คนมักเข้าใจผิดเกี่ยวกับระบบโซลาร์เซลล์ ว่าจะต้องเป็นแบบนี้แน่ ๆเลย 4 เรื่องต้องมีอะไรบ้าง ติดตามในบทความ

ค่าไฟแพง คือ ปัญหาที่หลายบ้านประสบพบเจอในปี2566 โดยฉพาะช่วงต้นปี2566 ที่ผ่านมาภาคธุรกิจ ภาคครัวเรือนอ่วมกันไปเลยทีเดียว จากปัญหาค่าไฟแพงจึงทำให้หลายคนกำลังคิดที่จะติดตั้งโซลาร์เซลล์เพื่อเป็นอีกช่องทางที่จะช่วยประหยัดเงินในกระเป๋าได้ โดยดีดีพร็อพเพอร์ตี้ (DDproperty) เว็บไซต์มาร์เก็ตเพลสด้านอสังหาริมทรัพย์อันดับ 1 ของไทย เผยข้อมูล การติดตั้งโซลาร์เซลล์ มีข้อดี ดังนี้

1. ลดค่าใช้จ่าย Solar Rooftop ช่วยผลิตพลังงานแสงอาทิตย์สำหรับนำไปใช้แทนไฟฟ้าได้ ซึ่งช่วยลดการใช้ไฟฟ้าและค่าใช้จ่ายดังกล่าวได้มากกว่าเดิม

2. อนุรักษ์สิ่งแวดล้อม การใช้พลังงานแสงอาทิตย์ช่วยส่งเสริมเรื่องพลังงานสะอาดและการนำทรัพยากรธรรมชาติกลับมาใช้ใหม่ได้อย่างยั่งยืน

3. ลดการก่อมลพิษ เมื่อลดการใช้พลังงานไฟฟ้าน้อยลง จะช่วยลดระดับคาร์บอนไดออกไซด์ในชั้นบรรยากาศได้

4. ลดความร้อน Solar Rooftop ช่วยลดอุณหภูมิได้ประมาณ 10 องศาเซลเซียส

5. กระตุ้นการใช้พลังงานหมุนเวียน การผลิตไฟฟ้าด้วยพลังงานแสงอาทิตย์ถือเป็นการส่งเสริมการใช้พลังงานหมุนเวียนแทนการใช้เชื้อเพลิงฟอสซิล

6. สร้างความมั่นคงด้านพลังงานให้ชาติ การผลิตพลังงานแสงอาทิตย์มีส่วนช่วยในการลดหรือชะลอการสร้างโรงงานผลิตเชื้อเพลิงฟอสซิล โรงไฟฟ้าน้ำ และนิวเคลียร์ อันนำไปสู่การบรรเทาและประนีประนอมประเด็นความรุนแรงในสังคม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ขณะที่บริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้ให้บริการด้านการวางระบบผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์แบบครบวงจรที่ผสานเทคโนโลยีทันสมัย และมีความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีพลังงานที่หลากหลาย เปิดเผย 4 เรื่องที่คนมักเข้าใจผิดเกี่ยวกับระบบผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ มีดังนี้

1.ติดตั้งระบบโซลาร์เซลล์บนหลังคาจะทำให้ตัวอาคารร้อนขึ้น หลังคาพัง มีรอยรั่ว

ประเด็นนี้มีความเข้าใจผิด เพราะการติดตั้งระบบโซลาร์เซลล์บนหลังคาจะช่วยลดอุณหภูมิภายในอาคารและลดการทำงานของระบบปรับอากาศได้อีกด้วย โดยแผงโซลาร์เซลล์จะช่วยกรองแสงส่วนหนึ่งได้ก่อนความร้อนและแสงจะส่องถึงหลังคาอาคาร

2.การลงทุนราคาสูง ใช้เงินก้อนใหญ่ในครั้งเดียว

หลายคนเข้าใจว่าการติดตั้งต้องใช้งบประมาณค่อนข้างสูง และต้องลงทุนด้วยเงินก้อนใหญ่ในครั้งเดียว แต่ปัจจุบันมีแพ็คเกจ และสินเชื่อให้กู้จำนวนมาก

3.แผงโซลาร์เซลล์มีอายุใช้งานที่สั้น ต้องเปลี่ยนบ่อย

หลายคนคิดว่าแผงโซลาร์เซลล์มีอายุการใช้งานสั้น ทำให้ต้องเปลี่ยนแผงบ่อย โดยความจริงแล้วถ้าดูแลรักษา และใช้งานอย่างถูกวิธี แผงโซลาร์เซลล์จะสามารถผลิตไฟฟ้าได้อย่างเต็มประสิทธิภาพนาน 25 ปี และจากนั้นยังสามารถใช้งานได้ต่อไปอีกหลายปีด้วยประสิทธิภาพถึงประมาณ 80%

4. แดดไม่แรง โซลาร์เซลล์จะไม่สามารถผลิตไฟฟ้าได้

ความจริงแล้วต่อให้ไม่มีแดด ระบบยังสามารถผลิตไฟฟ้าได้ เพราะแผงโซลาร์เซลล์ทำงานโดยแปลงความเข้มของแสงให้เป็นพลังงานไฟฟ้า เพราะฉะนั้นเมื่อแดดไม่แรง หรือวันไหนที่ดวงอาทิตย์ถูกบังด้วยเมฆบางส่วน แต่หากยังมีความเข้มของแสงระบบโซลาร์เซลล์ก็จะยังสามารถผลิตไฟฟ้าได้ตามปกติ

related