svasdssvasds

Toyota จ่อเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าใหม่ สเปควิ่งไกล 800 กม. ชาร์จเร็วขึ้น ราคาถูกลง

Toyota จ่อเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าใหม่ สเปควิ่งไกล 800 กม. ชาร์จเร็วขึ้น ราคาถูกลง

Toyota กำลังจะเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ภายในปี 2026 ซึ่งจะเป็นรุ่นที่สองถัดจาก Toyota bZ4X ซึ่งมาพร้อมระยะทางที่วิ่งได้ไกลถึง 800 กม. โดยครั้งนี้ได้พัฒนาทั้งในด้านแบตเตอรี่ และยังมีราคาที่ถูกลงด้วย

Toyota เปิดแผนการพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าอย่างเป็นทางการ ซึ่งทำให้มั่นใจได้ว่าภายในปี 2026 นี้เราจะได้เห็นรถยนต์ไฟฟ้าโฉมใหม่จากทางโตโยต้ากันอย่างแน่นอน

ก่อนหน้านี้ทางโตโยต้าได้เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรกคือ Toyota bZ4X ไปแล้ว และครั้งนี้กลับมาพร้อมการพัฒนาเต็มรูปแบบไม่ว่าจะเป็นแบตเตอรี่ , ราคาที่เข้าถึงง่ายขึ้น และประสิทธิภาพต่างๆ เรามาดูกันว่าล่าสุดโตโยต้าพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าไปถึงไหนแล้ว 

โตโยต้า ยังเปิดเผยความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีแบตเตอรี่ คือ ลิเธียมไอออนแบบ Performance ที่วิ่งได้ไกลถึง 800 กิโลเมตรต่อการชาร์จ และยังพัฒนาในด้านอากาศพลศาสตร์ที่ได้รับการปรับปรุงในแพลตฟอร์มรถยนต์ไฟฟ้า 

รวมถึงกระบวนการผลิตที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น แต่ลดต้นทุนการผลิตลงและทำให้ราคาถูกกว่า Toyota bZ4x ราวๆ 20% ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ในการเพิ่มยอดขายรถยนต์ไฟฟ้าในรถยนต์ไฟฟ้าเจเนอเรชั่นถัดไป 

Toyota จ่อเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าใหม่ สเปควิ่งไกล 800 กม. ชาร์จเร็วขึ้น ราคาถูกลง ​​​​​​​

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

อีกหนึ่งแบตเตอรี่ที่ทางโตโยต้ากำลังพัฒนาและนำมาใช้คือ "แบตเตอรี่ลิเธียมเหล็กฟอสเฟต" ซึ่งจะทำให้รถยนต์ไฟฟ้าสามารถเพิ่มระยะทางได้ 20% (ประมาณ 600 กม.) ในขณะที่ลดต้นทุนลง 40% เมื่อเทียบกับรุ่น Toyota bZ4X 

โตโยต้า กำลังจะเปิดโรงงานผลิตรถใหม่ ซึ่งจะเน้นเน้นการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าเท่านั้น และการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าใหม่เหล่านี้จะเริ่มในปี 2026 นี้ด้วย ใครที่เป็นแฟนคลับของโตโยต้าก็เตรียมกระเป๋ารอซื้อรถยนต์ไฟฟ้าของค่ายนี้ได้เลย

ที่มา : toyota.eu

 

 

 

related