svasdssvasds

กังหันลมยักษ์ของจีน สร้างสถิติด้านกำลังการผลิตไฟฟ้ามากที่สุดในโลก

กังหันลมยักษ์ของจีน สร้างสถิติด้านกำลังการผลิตไฟฟ้ามากที่สุดในโลก

ตอนนี้พลังงานทดแทนกำลังเป็นที่นิยมเป็นอย่างมากในการผลิตพลังงาน นอกจากจะช่วยให้เรามีพลังงานใช้แล้วพลังงานทดแทนยังไม่ปล่อยก๊าซเรือนกระจกอีกด้วย ตัวอย่างเช่น พลังงานที่ได้จากกังหันลมกำลังได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ

กังหันลมยักษ์ มีประโยชน์ในการผลิตไฟฟ้าโดยไม่ก่อมลพิษทำลายสิ่งแวดล้อมและพลังงานลมยังสามารถใช้ได้อย่างไม่มีวันหมดอีกด้วย ซึ่งต่างจากพลังงานจากฟอสซิลที่ปล่อยก๊าซเรือนกระจก นอกจากนี้ฟาร์มกังหันลมยังสามารถทำได้รวดเร็วและประหยัดกว่าโรงไฟฟ้าจากเชื้อเพลิงฟอสซิล

Cr. xinhua thai

ตอนนี้มีการผลิตพลังงานทำลายสถิติโลกโดยใช้กังหันลมยักษ์ผลิตกระแสไฟฟ้า ซึ่งประเทศจีนได้สร้างสถิติโลกครั้งใหม่นี้ โดยกังหันลมที่ใช้ผลิตไฟฟ้านี้อยู่นอกชายฝั่งฝีมือของจีน มีขนาด 16 เมกะวัตต์ ตั้งอยู่บริเวณนอกชายฝั่งมณฑลฝูเจี้ยนทางตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศ ได้สร้างสถิติโลกครั้งใหม่ด้านกำลังการผลิตไฟฟ้าต่อหน่วยในหนึ่งวัน

กังหันลมยักษ์จะทำงานด้วยกำลังการผลิตไฟฟ้าสูงสุดต่อเนื่องนาน 24 ชั่วโมง และมีกำลังการผลิตไฟฟ้าต่อวันมากถึง 384,100 กิโลวัตต์ชั่วโมง ซึ่งกังหันลมยักษ์เหล่านี้ดำเนินการโดยบริษัท ไชน่า ธรี กอร์เจส คอร์เปอเรชัน (China Three Gorges Corporation) 

ทาง China Three Gorges Corporation เผยว่ากังหันลมยักษ์เหล่านี้เป็นที่รู้จักในด้านกำลังการผลิตสูงสุด ขนาดใบพัดใหญ่ที่สุด และน้ำหนักต่อเมกะวัตต์เบาที่สุดในโลก และคาดว่าจะผลิตไฟฟ้าสะอาดต่อปีได้สูงกว่า 66 ล้านกิโลวัตต์ชั่วโมง

หลังจากมีการติดตั้งกังหันลมยักษ์เพื่อผลิตไฟฟ้า ซึ่งได้ติดตั้งเสร็จในช่วงปลายเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา กังหันลมนี้ได้เชื่อมต่อกับโครงข่ายไฟฟ้าและเริ่มผลิตไฟฟ้าตั้งแต่วันที่ 19 ก.ค. เป็นต้นมา ผลิตไฟฟ้าต่อเนื่อง 24 ชั่วโมง สร้างสถิติด้านกำลังการผลิตไฟฟ้าที่มากที่สุดในโลก

 

 

เนื้อหาที่น่าสนใจ :