svasdssvasds

BMW ประกาศเลิกผลิต "รถยนต์น้ำมัน" แบบถาวร เปลี่ยนมาผลิตรถยนต์ไฟฟ้าแทน

BMW ประกาศเลิกผลิต "รถยนต์น้ำมัน" แบบถาวร เปลี่ยนมาผลิตรถยนต์ไฟฟ้าแทน

BMW ประกาศก้าวสำคัญของบริษัทอีกครั้ง ซึ่งขณะนี้บีเอ็มดับเบิลยูได้เลิกผลิตรถยนต์น้ำมันในประเทศเยอรมนีเป็นที่เรียบร้อย เพื่อจะหันมาพัฒนาและผลิตรถยนต์ไฟฟ้าอย่างเต็มตัว และรถสันดาปของ BMW จะกลายเป็นของหายาก

BMW เริ่มเข้าสู่วงการยานยนต์ไฟฟ้าอย่างเต็มตัว ประกาศเลิกผลิตรถสันดาปหรือรถน้ำมัน การผลิตรถสันดาปด้วยเครื่องยนต์ V8 ถูกประกอบที่โรงงานในมิวนิกในเดือนพฤศจิกายน 2023 ซึ่งปิดตำนาน 60 ปีของการผลิตเครื่องยนต์สันดาปในมิวนิก 

Credit : BMW

บีเอ็มดับเบิลยูได้เริ่มเปลี่ยนมาผลิต BMW i4 รถยนต์ไฟฟ้าตั้งแต่ปี 2021 และ New Class (Neue Klasse) จะเปิดสายการผลิตตั้งแต่ปี 2026 และทาง BMW ได้ลงทุนประมาณ 400 ล้านยูโรในการแปลงสายการผลิตเครื่องยนต์สู่การผลิตรถยนต์ไฟฟ้า

Credit : BMW

พนักงานกว่า 1,200 คนที่เคยทำงานด้านเครื่องยนต์ จะได้รับการฝึกอบรมใหม่และนำไปใช้งานในพื้นที่อื่นๆ ในอนาคต ไม่ว่าจะที่โรงงานในมิวนิกหรือที่สถานที่อื่นๆ ของบีเอ็มดับเบิลยู ซึ่งสภาแรงงานยินดีต่อการตัดสินใจและการลงทุนมูลค่าหลายล้านยูโรในปี 2563 และกล่าวถึง BMW ว่า "เป็นแบบอย่างสำหรับการเปลี่ยนแปลงที่จัดขึ้นอย่างประสบความสำเร็จในอุตสาหกรรมของเยอรมนี"

BMW ประกาศเลิกผลิต \"รถยนต์น้ำมัน\" แบบถาวร เปลี่ยนมาผลิตรถยนต์ไฟฟ้าแทน

 

ผู้อยู่อาศัยในเขตเทศบาล Strasskirchen ของเยอรมนียังได้ลงประชามติว่า BMW ควรได้รับอนุญาตให้สร้างโรงงานประกอบแบตเตอรี่ตามแผนที่นั่น ในอนาคต บีเอ็มดับเบิลยูจะประกอบเซลล์แบตเตอรี่ที่ส่งมอบเป็นชุดแบตเตอรี่พร้อมติดตั้งที่ส่วนกลางของไซต์งาน จากนั้นจึงแจกจ่ายให้กับโรงงานรถยนต์ที่อยู่ใกล้เคียง

สรุปได้ว่าการที่ BMW ออกมาประกาศเลิกผลิตรถสันดาปหรือน้ำมันทำให้เราเห็นได้ว่า แผนการพัฒนาโครงข่ายรถยนต์ไฟฟ้าที่จะเกิดขึ้นในปี 2030 อาจเกิดขึ้นได้เร็วกว่าที่คิด

ซึ่งใน 3-5 ปีนี้เราจะได้เห็นการพัฒนาของรถยนต์ไฟฟ้าที่รวดเร็วขึ้นกว่าเดิม และนั่นทำให้ผู้ใช้มีโอกาสเลือกซื้อรถยนต์ไฟฟ้าได้มากขึ้น เชื่อว่าการที่ค่ายรถยนต์ยุโรปยักษ์ใหญ่หันมาผลิตรถยนต์ไฟฟ้าเต็มตัว จะทำให้เกิดแรงขับเคลื่อนและทำให้เจ้าอื่นๆหันมาเร่งพัฒนารถยนต์ไฟฟ้ามากยิ่งขึ้นอีกด้วย

ที่มา : electrive

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

related