svasdssvasds

แจกโซลาร์เซลล์ฟรี! อเมริกาเตรียมแจกคนรายได้ต่ำ 1 ล้านครัวเรือน

แจกโซลาร์เซลล์ฟรี! อเมริกาเตรียมแจกคนรายได้ต่ำ  1 ล้านครัวเรือน

ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ผู้นำสหรัฐฯ ออกมาประกาศทุ่มงบประมาร 7,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 259,420 ล้านบาท ให้แก่โครงการโซลาร์เซลล์พลเรือน ซึ่งจะเป็นแหล่งไฟฟ้าให้ครอบครัวผู้มีรายได้ต่ำเกือบ 1 ล้านครัวเรือนได้ใช้กัน

SHORT CUT

  • ไบเดน ผู้นำสหรัฐฯ ออกมาประกาศทุ่มงบประมาร 7,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 259,420 ล้านบาท ให้แก่โครงการโซลาร์เซลล์พลเรือน
  • โครงการ  Solar for All จะช่วยให้เรามีพื้นที่หายใจเพิ่มขึ้น และมีพื้นที่หายใจที่สะอาดขึ้น โดยย้ำว่า ทุกวันนี้ครอบครัวที่มีรายได้ต่ำ ต้องเสียเงินมากถึงราว 30 เปอร์เซ็นต์ของรายได้เพื่อจ่ายค่าไฟ

  • สำหรับการเข้าร่วมโครงการนี้ จะมีหน่วยงานคุ้มครองสิ่งแวดล้อมของสหรัฐฯเป็นเจ้าภาพ

ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ผู้นำสหรัฐฯ ออกมาประกาศทุ่มงบประมาร 7,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 259,420 ล้านบาท ให้แก่โครงการโซลาร์เซลล์พลเรือน ซึ่งจะเป็นแหล่งไฟฟ้าให้ครอบครัวผู้มีรายได้ต่ำเกือบ 1 ล้านครัวเรือนได้ใช้กัน

ทั่วโลกกำลังเดินหน้าพลังงานสะอาด โดยวัน Earth Day หรือวันคุ้มครองโลกที่เพิ่งผ่านมา ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ผู้นำสหรัฐฯ ออกมาประกาศทุ่มงบประมาร 7,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 259,420 ล้านบาท ให้แก่โครงการโซลาร์เซลล์พลเรือน ซึ่งจะเป็นแหล่งไฟฟ้าให้ครอบครัวผู้มีรายได้ต่ำเกือบ 1 ล้านครัวเรือนได้ใช้กัน

ไบเดน เปิดเผยว่า โครงการ  Solar for All จะช่วยให้เรามีพื้นที่หายใจเพิ่มขึ้น และมีพื้นที่หายใจที่สะอาดขึ้น โดยย้ำว่า ทุกวันนี้ครอบครัวที่มีรายได้ต่ำ ต้องเสียเงินมากถึงราว 30 เปอร์เซ็นต์ของรายได้เพื่อจ่ายค่าไฟ

สำหรับการเข้าร่วมโครงการนี้ จะมีหน่วยงานคุ้มครองสิ่งแวดล้อมของสหรัฐฯเป็นเจ้าภาพ ซึ่งได้เปิดเผยผู้มีสิทธิ์รับทุนนี้ไปแล้ว โดยคาดว่า โครงการนี้จะช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซต์ได้ 30 ล้านตัน และช่วยประหยัดให้แก่ครัวเรือนถึงปีละ 350 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

การติดโซลาร์เซลล์ให้แก่พลเรือนเป็นแผนการที่ถูกมองว่า ยากที่ชาวอเมริกันที่มีรายได้ต่ำจะเข้าถึง เพราะว่ามีค่าใช้จ่ายสูง และประชาชนกลุ่มดังกล่าวมักจะเช่าบ้านอยู่ หรืออาศัยอยู่ตามอพาร์ทเมนต์

 

ไบเดน เปิดเผย แผนการนี้ที่สวนสาธารณะเจ้าชายวิลเลียม รัฐเวอร์จิเนีย ขณะมาเปิดโครงการ American Climate Corps ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อผลักดันให้เยาวชนคนรุ่นใหม่กว่า 2 หมื่นคนเข้าไปทำงานในภาคส่วนที่เกี่ยวข้องกับสภาพอากาศ ด้วยการฝึกอบรมทักษะการทำงานให้ เช่น การติดตั้งโซลาร์เซลล์ การใช้กล้อง LiDAR เพื่อติดตามการปล่อยก๊าซมีเทน และการฟื้นฟูระบบนิเวศน์ป่าชายเลน เป็นต้นซึ่งเป็นโครงการสำหรับเตรียมเยาวชนคนรุ่นใหม่ให้พร้อมทำงานในอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับสภาพอากาศ

รายงานระบุว่า  เยาวชนคนรุ่นใหม่ที่มีสิทธิ์เลือกตั้งเป็นฐานเสียงสำคัญสำหรับไบเดน และพรรคแดโมแครต ในการลงสู้ศึกประธานาธิบดีสหรัฐฯที่กำลังจะมีการเลือกตั้งในเดือนพฤศจิกายนนี้ เพราะคู่ต่อสู้อย่างโดนัลด์ ทรัมป์ อดีตผู้นำสหรัฐฯจากพรรครีพับลิกัน เคยออกมาประกาศจุดยืนเรื่องปัญหาการเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศว่าเขาไม่เชื่อว่าเป็นเรื่องจริง

ที่มา:https://www.reutersconnect.com/all?id=tag%3Areuters.com%2C2024%3Anewsml_WD706922042024RP1&share=true

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

related