svasdssvasds

ขยะผลไม้ เปลือกแข็งหรือเมล็ด ไม่รู้ทิ้งยัง ส่งไปทำเป็นเชื้อเพลิงแทนได้นะ

ขยะผลไม้ เปลือกแข็งหรือเมล็ด ไม่รู้ทิ้งยัง ส่งไปทำเป็นเชื้อเพลิงแทนได้นะ

หน้าร้อนมาถึง ผลไม้ประจำฤดูก็ออกมาประชันกันเต็มตลาด แต่หากบ้านใครไม่มีพื้นที่นำขยะผลไม้ไปทำเป็นปุ๋ยล่ะ จะจัดการยังไงดีให้เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม N15 ช่วยได้!

หน้าร้อนมาถึง อาหารการกินเพื่อดับร้อนก็เริ่มผุดขึ้น ผลไม้ไทยมีหลากหลายสายพันธุ์เลยสำหรับฤดูกาลนี้ ที่ได้ออกผลสู่ตลาดมาประชันกันเพื่อนำไปทำเมนูคลายร้อนที่หลากหลาย หรือทานเปล่า ๆ ก็สดชื่น ไม่ว่าจะเป็น ขนุน มะปราง มะม่วง ทุเรียน มะไฟ ลิ้นจี่ ลำไย มังคุด

เปลือกผลไม้ ตากแห้งและส่งไปทำเป็นเชื้อเพลิงได้ Cr. Pixarbay แต่เมื่อเราทานผลไม้เสร็จแล้ว เราทิ้งเปลือกทิ้งเมล็ดอย่างไรบ้าง บ้านใครที่มีพื้นที่หน่อย อาจนำไปเทในหลุมหรือนำไปทำเป็นปุ๋ยต่อ แต่หากบ้านใครไม่มีพื้นที่หรืออยู่ตามคอนโด ห้องพัก อพาร์ตเมนต์ต่าง ๆ หากไม่มีเครื่องย่อยเศษอาหารก็คงต้องทิ้งตามถังขยะทั่วไปแล้วให้เทศบาลนำไปกำจัดต่อ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แต่รู้หรือไม่ว่า หากทิ้งหรือกำจัดไม่ถูกวิธี เปลือกหรือเมล็ดของมันซึ่งเป็นชีวมวลอาจทำให้ขยะมีการปนเปื้อนได้ แม้จะย่อยสลายได้ แต่เปลือกผลไม้ที่หนาบางชนิดก็ใช้เวลาย่อยสลายนานมากเหมือนกัน งั้นจะดีกว่าไหม ถ้าเราร่วมกันเป็นส่วนหนึ่งของเทศบาลและสิ่งแวดล้อมในการเริ่มกำจัดขยะผลไม้ให้ถูกต้องด้วยตนเอง

ขยะผลไม้เปลือกหรือเมล็ด เราสามารถนำไปตากแห้งและส่งไปเป็นพลังงานเชื้อเพลิงได้ที่ N15 Technology ได้นะ สามารถส่งไปได้ทุกแบบเลย ส่วนกะลามะพร้าว ฝักข้าวโพด เปลือกอ้อย ที่เป็นผลผลิตทางการเกษตรก็สามารถส่งไปได้ด้วยเช่นกัน หรือถ้าหากอุตสาหกรรมการผลิตหรือร้านค้าใดที่ทำเกี่ยวกับผลไม้แล้วมีเศษผลไม้หลงเหลือก็รวบรวมส่งไปได้โลด

หากเราทุกคนช่วยทำแบบนี้เราก็จะสามารถช่วยกันลดขยะที่หลุดออกจากระบบไปเพราะปะเปื้อนกับขยะประเภทอื่นได้ และก็เป็นการช่วยรักษาสิ่งแวดล้อมได้โดยตรงด้วย หากสนใจสามารถส่งไปทำเชื้อเพลิง RDF ได้ที่ สมบูรณ์  กิตติอนงค์ บริษัท เอ็น 15 เทคโนโลยี จำกัด 700/754 หมู่ 1 ตำบลพานทอง อำเภอพานทอง จังหวัดชลบุรี 20160 โทร.0863342612

related