svasdssvasds

4 เทคนิคเพิ่มมูลค่าให้กับขยะ : ทริค "ขายขยะ" ให้ได้ราคาแพงขึ้น

4 เทคนิคเพิ่มมูลค่าให้กับขยะ : ทริค "ขายขยะ" ให้ได้ราคาแพงขึ้น

มาลอง 4 เทคนิค 4 วิธีง่ายๆ ในการ เพิ่มมูลค่าให้กับขยะ เป็นทริค "ขายขยะ" ให้ได้ราคาแพงขึ้น เพราะ การ"คัดแยกขยะ" ไม่ว่าจะเพื่อนำไปขายต่อ หรือคัดแยกก่อนทิ้ง จึงไม่ได้ช่วยให้บ้านของทุกคนสะอาด มีรายได้เพิ่ม แต่ยังมีส่วนช่วยลดปริมาณขยะ ที่จะส่งผลดีสิ่งแวดล้อมในระยะยาวด้วย

ในยุคที่ทั่วโลกให้ความสนใจกับเรื่องสิ่งแวดล้อม และ เรื่อง keep the World  และที่สำคัญ เรื่องเหล่านี้ สามารถสร้าง รายได้ได้อย่างง่ายๆด้วย เปลี่ยนขยะให้เป็นเงิน เช่นการ "ขายขยะ" ซึ่งอะไรที่เราพอจะหยิบจับเป็นเงินเป็นทองขึ้นมาได้ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีทั้งหมด

สำหรับ ขยะ ที่หลายคนอาจจะคิดว่าไร้ค่า แต่ถ้าหากเรารู้จักการคัดแยกที่ถูกต้อง  นอกจากจะเป็นการลดปริมาณขยะแล้ว เป็นการรักษ์โลกอีกทางหนึ่งแล้ว ขยะเหล่านี้ยังสามารถนำมาขายได้ เป็นอีกช่องทางในการสร้างรายได้เพิ่มให้กับทุกคนได้แบบง่ายแสนง่าย ลองมาเรียนรู้เกี่ยวกับหลักการง่ายๆ ในการแยกขยะที่ถูกวิธีก่อนนำไปขายกันดู

โดยขยะที่เราสามารถนำไปขายได้ เป็น ขยะประเภทรีไซเคิล คือสามารถนำกลับมาใช้ได้ใหม่ ได้แก่ ประเภทกระดาษ พลาสติก แก้ว และโลหะต่างๆ ซึ่งในขั้นตอนแรกคือการเก็บรวบรวมและคัดแยก จัดแบ่งหมวดหมู่ตามแต่ละประเภทไว้ เพื่อความสะดวกในการนำไปขายให้กับร้านรับซื้อของเก่าที่มีอยู่ทั่วทุกมุมเมือง 

อย่างไรก็ตาม หากเราเพิ่มทริค เพิ่มเทคนิค ในการ "ขายขยะ" ให้ได้ราคาดี แพงขึ้นอีกด้วย โดย 4 วิธี เพิ่มมูลค่าให้กับขยะ : ทริค "ขายขยะ" ให้ได้ราคาแพงขึ้น  มีดังนี้ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มาลอง 4  เทคนิค 4 วิธีง่ายๆ ในการ เพิ่มมูลค่าให้กับขยะ...ให้ได้ราคาเต็มกราฟมากขึ้น เงินเข้ากระเป๋ามากขึ้น

  • 1. เลือกขายให้กับร้านรับซื้อที่น่าเชื่อถือ  ควรตรวจสอบราคาการรับซื้อของสินค้าแต่ละประเภท เพื่อให้ได้ราคาดีที่สุด 
  • 2.  เก็บรวบรวม ของเก่า หรือ ขยะ ให้ได้จำนวนมาก แล้วค่อยนำไปขายในครั้งเดียว เพราะจะได้ น้ำหนักมากกว่า ชัดเจนกว่า  จะมีโอกาสได้เงินที่มากกว่าขายทีละน้อย
  • 3. นำไปขายด้วยตัวเอง เนื่องจากการขายผ่านนายหน้ารับซื้อ ที่อาจได้ราคาที่ต่ำกว่า 
  • 4. เราควรคัดแยกขยะแต่ละชนิดให้ชัดเจน ทำความสะอาด อาทิ ขวดพลาสติก ควรแกะฉลาก แยกฝาออก หรือ ถ้าพวกลวดสลิงถ้ามัดมาให้เป็นระเบียบก็จะขายได้ราคาดีกว่าของที่ไม่เป็นระเบียบ

มาลอง 4  เทคนิค 4 วิธีง่ายๆ ในการ เพิ่มมูลค่าให้กับขยะ...ให้ได้ราคาเต็มกราฟมากขึ้น เงินเข้ากระเป๋ามากขึ้น

ทั้งนี้ การแยกประเภทขยะ ให้ถูกต้องก่อนทิ้งให้เป็นเรื่องปกติ ทำซ้ำบ่อยๆ ให้เกิดเป็นความเคยชิน จนกลายเป็นสิ่งปกติในชีวิต จะช่วยถลดปัญหาขยะ ซึ่งเป็นปัญหาสิ่งแวดล้อมมาอย่างยาวนานได้ด้วย  

เนื่องจากปัญหาขยะไม่ได้เริ่มต้นมาจากการผลิตมาเพื่อใช้ แต่เกิดจากปัญหา "การบริหารจัดการ"  ที่ทำให้ไม่สามารถนำขยะที่มีอยู่กลับเข้าสู่กระบวนการรีไซเคิลได้อย่างที่ควรจะเป็น หรือกำจัดขยะที่ไม่สามารถรีไซเคิลได้อย่างถูกวิธี เนื่องจากต้นทางการทิ้งขยะของครัวเรือนปะปนสารพัดวัสดุ และสิ่งสกปรกมาจนยากที่จะคัดแยกเพื่อเข้าสู่กระบวนการที่เหมาะสม
 

related