svasdssvasds

โศกนาฎกรรม! เกิดเหตุไฟไหม้ฟาร์มโคนมในรัฐเท็กซัส คร่าวัวไปกว่า 19,000 ชีวิต

โศกนาฎกรรม! เกิดเหตุไฟไหม้ฟาร์มโคนมในรัฐเท็กซัส คร่าวัวไปกว่า 19,000 ชีวิต

อุทาหรณ์ฟาร์มวัว ฟาร์มโคนมในรัฐเท็กซัสเกิดเหตุระเบิดและเพลิงไหม้ ส่งผลให้วัวในคอกตายไปกว่า 19,000 ตัว ทั้งนี้ยังไม่ทราบสาเหตุ

เมื่อวันที่ 12 เมษายน 2566 สำนักข่าวท้องถิ่น Castro Country Emergency Management ในรัฐเท็กซัส, สหรัฐอเมริกา รายงานว่า เกิดการระเบิดและมีไฟไหม้ที่ฟาร์มโคนม ในเมือง Dimmitt ทางตะวันตกของเท็กซัส มีผู้บาดเจ็บ 1 คน และทำให้วัวในฟาร์มมากกว่า 19,000 ตัวเสียชีวิต ซึ่งนับเป็นเหตุการณ์ไฟไหม้โรงเลี้ยงที่มีการเสียชีวิตมากที่สุดเป็นประวัติการณ์ในสหรัฐอเมริกา

นักผจญเพลิงเล่าว่า ได้เข้าไปช่วยพนักงานคนหนึ่งในฟาร์ม ภายในมีเปลวเพลิงพุ่งผ่านอาคารและลามไปยังคอกวัว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สาเหตุของการระเบิดและไฟไหม้ยังอยู่ในระหว่างการตรวจสอบ และไม่สามารถติดต่อสมาชิกครอบครัวของเจ้าของฟาร์มได้ ซึ่งรายงานกล่าวว่า ฟาร์มแห่งนี้เป็นฟาร์มขนาดใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของรัฐเท็กซัส

โศกนาฏกรรมหมู่ในครั้งนี้ นำไปสู่การเรียกร้องของกลุ่มคุ้มครองสวัสดิภาพสัตว์ สถาบันสวัสดิภาพสัตว์ (AWI) ออกมาเรียกร้องเกี่ยวกับกฎหมายของรัฐบาลกลางในการปกป้องไฟไหม้โรงนาซึ่งคร่าชีวิตสัตว์ในฟาร์มหลายสายตัวในแต่ละปี

โรงเลี้ยงไม่มีมาตรการป้องกันอัคคีภัย Cr. Pixarbay

รัฐบาลกลางไม่มีข้อบังคับใดเลยในการปกป้องสัตว์จากเปลวไฟเหล่านี้ และรัฐเท็กซัสเป็นหนึ่งในรัฐที่ไม่ได้รับการคุ้มครองเหล่านั้น และฟาร์มก็ไม่มีมาตรการในการป้องกันอัคคีภัยให้กับสัตว์เลย

แต่อย่างไรก็ตาม เทศบาลท้องถิ่นก็ได้ออกมาบอกว่า รู้สึกเสียใจต่อการสูญเสียครั้งใหญ่นี้และจะหาแนวทางในการป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีก และเพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อคนจำนวนมาก และขอขอบคุรเจ้าหน้าที่ทุกนายให้พร้อมให้การช่วยเหลือกันอย่างเต็มที่

ที่มาข้อมูล 

The Guardian 
CNN

related