svasdssvasds

ดราม่าคอร์สสอนวาดภาพใต้น้ำที่ภูเก็ต เกรงสีอันตรายต่อปะการัง วอนตรวจสอบ

ดราม่าคอร์สสอนวาดภาพใต้น้ำที่ภูเก็ต เกรงสีอันตรายต่อปะการัง วอนตรวจสอบ

แห่สงสัย! ดราม่าคอร์สสอนวาดภาพใต้ทะเลที่ภูเก็ตของจิตรกรชาวรัสเซีย Olga Belka สีที่ใช้ในการวาดภาำใต้น้ำนั้นอันตรายต่อปะการังและสัตว์ทะเลหรือไม่ จึงได้มีการให้กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งเร่งตรวจสอบ

จากดราม่าในโลกออนไลน์ที่มีการโพสต์ภาพคอร์สสอนวาดภาพใต้ทะเลที่ภูเก็ตของจิตรกรสาวชาวรัสเซีย Olga Belka โดยมีการตั้งข้อสงสัยว่าสีที่ใช้นั้นเป็นอันตรายกับสัตว์ทะเลและปะการังหรือไม่? จึงวอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งตรวจสอบ 

Cr. www.olgadiving.com

จากข้อความของเพจ ขยะมรสุม ได้โพสต์ข้อความและภาพเดี่ยวกับคอร์สสอนวาดภาพใต้น้ำที่ภูเก็ต ซึ่งมีการตั้งข้อสงสัยว่าสีที่ใช้นั้นเป็นอันตรายกับปะการังและสัตว์ทะเลบริเวณนั้นหรือไม่

"ตรวจสอบสีที่เค้าใช้ด่วนๆ คับ

พอดีมีดราม่ามาจากเมืองนอก แต่มันดันเป็นที่ภูเก็ตคับ

กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง

ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล - ศรชล. มี การแจ้งเข้ามาว่า ที่ภูเก็ต มีการเปิดคอสสอนดำน้ำวาดภาพ คอสนึงเป็น100,000 มานานแล้ว

ทำโดยชาวต่างชาติ. ไม่รู้มีใบอนุญาติไม๊. แต่ที่กังวลคือ สีที่เค้าใช้นั้น อันตรายต่อปะการังรึป่าวคับ สังเกตุในภาพมีการฟอกขาว. เราอยากให้หน่วยงานมีการตรวจสอบคับ

ว่าถูกต้อง และ มีสารอันตรายหรือไม่.

มีทำในเขตอุทยานด้วยคับ"

เนื้อหาที่น่าสนใจ :

Cr. www.olgadiving.com

Olga Belka เป็นศิลปินและนักวาดภาพใต้น้ำ ซึ่งได้เปิดคอร์สสอนวาดภาพใต้ทะเลในหลายๆ ประเทศ ไม่ว่าจะเป็นอียิปต์ มัลดีฟส์ ไต้หวัน รวมถึงประเทศไทยด้วย ซึ่งเธออ้างว่าสีที่ใช้ไม่ทำลายปะการัง กระบวนการทั้งหมดเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม สีไม่ละลายในน้ำเลยและ Olga ไม่เคยรบกวนสัตว์ทะเลใดๆ เธอสร้างสรรค์ภาพวาดจากต้นจนจบจากธรรมชาติที่ก้นทะเล ภาพวาดแต่ละภาพต้องใช้การดำน้ำสองถึงหกครั้ง และการดำน้ำแต่ละครั้งใช้เวลานานถึงสามชั่วโมง Olga ไม่ได้จัดการเพื่องานสำเร็จเพียงแค่เอฟเฟกต์ของภาพที่ต้องการเท่านั้น แต่ยังรวมถึงความทนทานของภาพวาดด้วย ซึ่งคอร์สวาดภาพใต้น้ำของเธอสนนราคาเริ่มต้นอยู่ที่ $3000 

Cr. www.olgadiving.com

อย่างไรก็ตามได้มีการเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อย่าง กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล - ศรชล. และกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ช่วยเร่งในการตรวจสอบ

 

ที่มา : ขยะมรสุม ᴍᴏɴsᴏᴏɴɢᴀʀʙᴀɢᴇ ᴛʜᴀɪʟᴀɴᴅ / www.olgadiving.com / Dailky Mail UK

related