svasdssvasds

BMA EXPO 2023 จัดที่ไหน มีอะไรบ้าง มัดรวมไฮไลท์ เริ่มแล้ว 14-16 กรกฎาคมนี้

BMA EXPO 2023 จัดที่ไหน มีอะไรบ้าง มัดรวมไฮไลท์ เริ่มแล้ว 14-16 กรกฎาคมนี้

BMA EXPO 2023 นิทรรศการ “งานเมือง” เพื่อแสดงความหวังและอนาคตของกรุงเทพมหานคร ชวนเที่ยวชมงานได้ถึงวันที่ 14-16 กรกฎาคม นี้ เวลา 13.00 - 20.00 น. ณ อาคารพิพิธภัณฑ์สวนป่าเบญจกิติ (โรงงานผลิตยาสูบ 5) สวนเบญจกิติ

BMA EXPO 2023 เริ่มแล้ว นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิดงานนิทรรศการ ซึ่งกรุงเทพมหานครจัดขึ้นระหว่างวันที่ 14-16 กรกฎาคม 2566 ตั้งแต่เวลา 13.00 - 20.00 น. ณ อาคารพิพิธภัณฑ์สวนป่าเบญจกิติ (โรงงานผลิตยาสูบ 5) สวนเบญจกิติ เขตคลองเตย เพื่อ “เปิดบ้าน” ให้ทุกคนได้มาเรียนรู้ “งานเมือง” ร่วมกันเป็นครั้งแรก ในรูปแบบของนิทรรศการและการเสวนา

BMA EXPO 2023 จัดที่ไหน มีอะไรบ้าง มัดรวมไฮไลท์ เริ่มแล้ว 14-16 กรกฎาคมนี้ ภายในงานประกอบด้วยการจัดแสดงความคืบหน้าผลการดำเนินงานในช่วงระยะเวลา 1 ปีที่ผ่านมา การเปิดตัว LINE OFFICIAL ของกรุงเทพมหานคร @bangkokofficial ที่พร้อมจะให้บริการประชาชนตลอด 24 ชั่วโมง ในทุกมิติการบริการ และกิจกรรมน่าสนใจอื่น ๆ ซึ่ง BMA EXPO 2023 มีจุดไฮไลต์ ดังนี้


 


 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

1. BMA EXPRESS SERVICE ยกระดับการให้บริการขึ้นสู่ระบบออนไลน์ โดยนำบริการต่าง ๆ จากทั้ง 17 สำนัก และ 50 สำนักงานเขต มาให้บริการประชาชนแบบครบทุกมิติและไร้รอยต่อ ทั้งบริการทำบัตรประจำตัวประชาชน (กรณีขอมีบัตรครั้งแรกและต่ออายุบัตร) บริการเปลี่ยนชื่อ เปลี่ยนนามสกุล เปลี่ยนที่อยู่ บริการคัดสำเนาทะเบียนบ้าน ทะเบียนราษฎร์ และบัตรประจำตัวประชาชน บริการ Pre-service เตรียมข้อมูลเอกสารก่อนไปใช้บริการที่สำนักงานเขต บริการด้านข้อมูลท่องเที่ยว

ตลอดจนการจดทะเบียนสมรสนอกสำนักทะเบียน ที่คู่รักสามารถจับมือกันมาจดทะเบียนสมรสและถ่ายภาพความประทับใจกับฉากสวย ๆ ที่เราบรรจงรังสรรค์ขึ้นในบรรยากาศอบอุ่น นอกจากนี้ยังมีการประชาสัมพันธ์การให้บริการจองคิวผ่าน BMAQ แนะนำระบบ “BMA Smart Service” ที่ทุกคนสามารถจองคิวบริการตัดต้นไม้ สูบสิ่งปฏิกูล และพ่นยาฆ่ายุง ของสำนักงานเขตแบบออนไลน์ ซึ่งเขตจะมาให้บริการถึงบ้าน ตลอดจนแนะนำการให้บริการทางการทะเบียนผ่านแอปพลิเคชัน ThaiD

2. กิจกรรมด้านสังคมดี โดยมีการให้ความรู้และสร้างความเข้าใจในการทำงานร่วมกันของคนทั่วไปและคนพิการอย่างเป็นระบบ การแนะนำ PWD Live Chat และ Job Coaching บริการแนะแนวอาชีพสำหรับคนพิการ นายจ้าง และเพื่อนร่วมงาน รวมถึงกิจกรรมดนตรีในสวน

3. กิจกรรมด้านเรียนดี โดยเปิดพื้นที่ให้ประชาชนได้เข้ามาสัมผัสห้องเรียนดิจิทัลจำลอง พร้อมแนวทางการปฏิรูปหลักสูตรการศึกษาให้รับกับยุคสมัย มีการนำเสนอเนื้อหาด้านการศึกษาและงานของสำนักพัฒนาสังคมเกี่ยวกับศูนย์ดูแลเด็กก่อนวัยเรียนซึ่งมีภาคีเครือข่ายภาคเอกชนมาร่วมด้วย

BMA EXPO 2023 จัดที่ไหน มีอะไรบ้าง มัดรวมไฮไลท์ เริ่มแล้ว 14-16 กรกฎาคมนี้ การจัดแสดงหุ่นยนต์จากโรงเรียนสังกัด กทม.  กิจกรรมจากศูนย์ข่าวนักเรียนในโรงเรียนสังกัด กทม. การจัดแสดงโครงการ BMA School Expo “ZERO WASTE” การสาธิตแปลงเพาะปลูก การแสดงความสามารถทางดนตรี การขายสินค้าผลงานของนักเรียน เป็นต้น

4. กิจกรรมด้านโปร่งใสดี ซึ่งจะเชิญชวนผู้มาเยี่ยมชมงานฝากข้อความถึง ผู้ว่าฯ ชัชชาติ และทีมข้าราชการ กทม. ผ่านกล่อง “เรื่องที่อยากบอก.. เรา” รวมทั้งยังมีการจัดแสดงความคืบหน้าในการดำเนินงานตามนโยบาย การเปิดรับและรวบรวมเรื่องร้องเรียนจากประชาชน และการติดตามแก้ปัญหาเรื่องร้องเรียนต่าง ๆ

5. กิจกรรมด้านบริหารจัดการดี โดยมีการจัดแสดงแนวทางการพัฒนาเมืองซึ่งมีคนรุ่นใหม่เข้ามามีส่วนร่วม ผ่านไอเดียที่ได้มีการระดมแนวความคิดจากสมาชิกสภาเมืองคนรุ่นใหม่ระดับกลุ่มโซน ตลอดจนการขยายนโยบายที่ได้รับสนับสนุนและต่อยอดโดยกรุงเทพมหานครจากการประชุมสภาเมืองที่ผ่านมา

6. กิจกรรมด้านปลอดภัยดี โดยจัด Workshop สาธิตการดับเพลิงผ่านสถานการณ์จำลองภายในรถห้องฝึกดับเพลิงและกู้ภัยเคลื่อนที่ (SIMULATOR TRUCK) ซึ่งจะแบ่งรอบสาธิตการดับเพลิงออกเป็นวันละ 3 รอบ ได้แก่ เวลา 13.00 - 14.30 น. เวลา 15.30 - 17.00 น. และเวลา 18.00 - 20.00 น.

BMA EXPO 2023 จัดที่ไหน มีอะไรบ้าง มัดรวมไฮไลท์ เริ่มแล้ว 14-16 กรกฎาคมนี้

โดยประชาชนที่สนใจสามารถเข้าร่วมกิจกรรมได้ที่หน้างาน มีการจัดแสดงโมเดลเสาไฟฟ้าส่องสว่างประเภทหลอด LED หรือ Smart Lighting จัดแสดงการจัดระเบียบสายไฟและสายสื่อสาร

BMA EXPO 2023 จัดที่ไหน มีอะไรบ้าง มัดรวมไฮไลท์ เริ่มแล้ว 14-16 กรกฎาคมนี้

แนะวิธีขอภาพจากกล้อง CCTV ออนไลน์ กรณีเกิดอุบัติเหตุหรืออาชญากรรม เพิ่มความสะดวกรวดเร็วไม่ต้องเดินทางไปที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า) หรือศูนย์ CCTV อีก 12 แห่ง

7. กิจกรรมด้านเดินทางดี ซึ่งได้มีการจำลองทางข้ามที่มีสัญญาณเสียงเตือนก่อนข้าม จัดแสดงการทำงานของกล้องตรวจจับการฝ่าฝืนขับขี่หรือจอดรถบนทางเท้าด้วยเทคโนโลยี AI จัดแสดงระบบสัญญาณไฟจราจรแบบเป็นพื้นที่ Area Traffic Control: ATC แบบจำลองทางข้ามและการกวดขันวินัยจราจรบริเวณทางแยก ผังแสดงการเชื่อมต่อระบบการทำงานของ BMA Network

BMA EXPO 2023 จัดที่ไหน มีอะไรบ้าง มัดรวมไฮไลท์ เริ่มแล้ว 14-16 กรกฎาคมนี้

โดยรายงานจากระบบส่งไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อการดำเนินการต่อผู้ฝ่าฝืน โมเดลการให้บริการประชาชนด้านการเดินทางเพื่ออำนวยความสะดวกและความปลอดภัย โมเดลศาลาที่พักผู้โดยสารรูปแบบใหม่ การแสดงข้อมูลการเดินรถไฟฟ้าหรือระบบขนส่งสาธารณะในกรุงเทพฯ เป็นต้น

BMA EXPO 2023 จัดที่ไหน มีอะไรบ้าง มัดรวมไฮไลท์ เริ่มแล้ว 14-16 กรกฎาคมนี้

8. กิจกรรมด้านเศรษฐกิจดี เปิดโอกาสให้ผู้ร่วมงานได้ชอปของดีจาก 50 เขต และสินค้าจาก Bangkok Brand

BMA EXPO 2023 จัดที่ไหน มีอะไรบ้าง มัดรวมไฮไลท์ เริ่มแล้ว 14-16 กรกฎาคมนี้

บุกคลังข้อสอบ กทม. ทดลองทำข้อสอบเข้าที่ใคร ๆ ก็ว่ายาก และทราบผลคะแนนทันที เพื่อเพิ่มความมั่นใจในสาขาอาชีพ เพิ่มโอกาสการเข้าสู่ตลาดแรงงาน เพิ่มโอกาสสร้างรายได้ และเพิ่มทักษะอาชีพใหม่กับโรงเรียนฝึกอาชีพกรุงเทพมหานคร

9. กิจกรรมด้านสุขภาพดี ซึ่งได้นำเสนอ One Stop Service บริการรักษาพยาบาลที่เชื่อมโยงกันอย่างไร้รอยต่อ เพื่อเป็นการยกระดับระบบสุขภาพปฐมภูมิและเครือข่ายสาธารณสุข เพิ่มประสิทธิภาพการเข้าถึงการรักษาพยาบาล โดยภายในงานประชาชนสามารถเข้ารับการตรวจสุขภาพผ่านรถบริการ Mobile Medical Unit รถตรวจสุขภาพเชิงรุกที่มาจัดแสดงและให้บริการประชาชนผู้ร่วมงาน ซึ่งประกอบด้วย รถหน่วยแพทย์คัดกรองสุขภาพ รถตรวจตา (ต้อหิน, เบาหวานขึ้นตา) รถตรวจฟัน ทำฟัน (จำกัดจำนวน 30 คน) รถตรวจมะเร็งปากมดลูก (เพศหญิง 35 - 59 ปี และยังไม่เคยตรวจใน 5 ปี)

อีกทั้งยังมีบูทให้บริการด้านสุขภาพ ได้แก่ การให้บริการทางการแพทย์ จาก หมอ กทม. และตู้ Kiosk จากศูนย์บริการคนพิการแบบเบ็ดเสร็จ, คลินิกสุขภาพเพศหลากหลาย สำนักการแพทย์ (BKK Pride Clinic) และ กทม. ใส่ใจ ผู้สูงวัย หัวใจแกร่ง การทดสอบสมรรถภาพทางกาย (Physical Fitness Test) เพื่อให้ผู้มารับบริการได้ทราบถึงระดับสมรรถภาพทางกายในแต่ละด้าน สามารถเลือกกิจกรรมการออกกำลังกายและเริ่มต้นออกกำลังกายให้เหมาะกับตนได้

รวมถึงมีบริการเครื่องวัดดัชนีมวลกาย นอกจากนี้ยังมีการให้บริการสำหรับสัตว์เลี้ยง โดยประชาชนสามารถพาสัตว์เลี้ยงมารับบริการจากหน่วยสัตวแพทย์ ทั้งทำหมันสุนัขและแมว ฉีดไมโครชิป และฉีดวัคซีนพิษสุนัขบ้า

10. กิจกรรมด้านสิ่งแวดล้อมดี ซึ่งได้นำผลสำเร็จการดำเนินงานตามนโยบายของกรุงเทพมหานคร ด้านสิ่งแวดล้อมดี จำนวน 3 ภารกิจหลัก ร่วมจัดแสดง ได้แก่ การเพิ่มพื้นที่สีเขียว การจัดการขยะ การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ รวมถึงการแก้ไขปัญหาฝุ่น PM2.5 โดยด้านการเพิ่มพื้นที่สีเขียว มีการจัดแสดงการรายงานผลการปลูกต้นไม้แบบ Real Time ผ่านจอ Touch Screen

พร้อมบอร์ดแสดงรายละเอียดข้อมูลปลูกต้นไม้ล้านต้น จัดแสดงแอปพลิเคชัน BKK GREEN SERVICE: บริการตัดแต่งต้นไม้ จองซื้อกล้าไม้จากเกษตรกรโดยตรง จัดแสดงฐานข้อมูลสวน 15 นาที ทั่วกรุง พร้อมแสดงความหมาย รูปแบบและบอร์ดผลงานสวน 15 นาที ที่กระจายอยู่ตามพื้นที่ต่าง ๆ ทั่วกรุง พร้อมยกสวน 15 นาที มาไว้ในงาน เปิดให้ผู้เข้าชมงานเยี่ยมชมและใช้บริการได้จริง

ในส่วนของด้านการจัดการขยะ มีการจัดแสดงข้อมูลผลการดำเนินการโครงการต่าง ๆ ตามนโยบาย ตามกรอบแนวคิดการจัดการขยะที่แหล่งกำเนิดต้นทาง กลางทาง และปลายทาง จัดแสดงระบบ GPS และจุดทิ้งเศษอาหารโครงการไม่เทรวม/แนะนำการใช้แอปพลิเคชัน สะสมแต้ม Ecolife

โครงการมือวิเศษกรุงเทพ จัดแสดงแนวคิด “บ้านรักษ์โลก” จำลองบ้านและสาธิตการคัดแยกและการจัดการขยะภายในบ้าน จัดแสดงระบบจัดการพลังงานไฟฟ้า โดยการติดตั้ง Solar Roof เพื่อผลิตไฟฟ้าใช้ภายในบ้านได้เองแบบ 100% ตลอด 24 ชั่วโมง การจัดแสดงนวัตกรรมแปรรูปกล่องนมยูเอชทีไปเป็นแผ่นไม้เทียมสังเคราะห์ แผ่นกระเบื้อง แผ่นหลังคาอะลูมิเนียม

รวมถึงจัดแสดงโมเดลศูนย์กำจัดมูลฝอยทั้ง 3 แห่ง ได้แก่ ศูนย์กำจัดมูลฝอยสายไหม ศูนย์กำจัดมูลฝอยหนองแขม และศูนย์กำจัดมูลฝอยอ่อนนุช โดยระบบเตาเผาและวิธีการเผาไหม้เพื่อผลิตพลังงานไฟฟ้า จัดแสดงเทคโนโลยีการเปลี่ยนขยะพลาสติกเป็นน้ำมัน และเทคโนโลยีการบำบัดน้ำเสีย การจัดแสดงนวัตกรรมที่จะเปลี่ยนพลังงานความร้อนเป็นพลังงานไฟฟ้า

และด้านการจัดการคุณภาพอากาศและการแก้ไขปัญหาฝุ่น PM2.5 มีจัดแสดงการดำเนินงานศูนย์ข้อมูลคุณภาพอากาศกรุงเทพมหานคร และจัดแสดงการทำงานของ Mossify หรือเครื่องฟอกอากาศธรรมชาติ นอกจากนี้ ยังมีการแจกกล้าไม้ยืนต้นและผักสวนครัว เพื่อเชิญชวนประชาชนมีส่วนร่วมในการปลูกต้นไม้ให้ถึงล้านต้น พร้อมแจกปุ๋ยอินทรีย์ชีวภาพ น้ำหมักขยะหอม และน้ำยาอเนกประสงค์อีกด้วย

BMA EXPO 2023 จัดที่ไหน มีอะไรบ้าง มัดรวมไฮไลท์ เริ่มแล้ว 14-16 กรกฎาคมนี้ 11. “เที่ยว BMA EXPO 2023 วันเดียว เหมือนได้เที่ยวครบ 6 กลุ่มเขต” โดยมีนิทรรศการความรู้และสิ่งน่าสนใจจาก 6 กลุ่มเขต พร้อมยกสถานที่เช็กอินโดดเด่นของทุกกลุ่มเขตมารวมไว้ที่เดียว เพื่อให้ผู้มาร่วมงานได้ถ่ายรูปกับจุดเช็กอินที่เต็มเปี่ยมไปด้วยอัตลักษณ์และความสวยงาม พร้อมชวนโพสต์ลงโซเชียลกันแบบฟิน ๆ ติดแฮชแท็ก #BMAEXPO2023

 

related