svasdssvasds

ชัชชาติลงตรวจสวนปทุมวนานุรักษ์ ก่อนเปิดทางการ 30 ก.ค. นี้

ชัชชาติลงตรวจสวนปทุมวนานุรักษ์ ก่อนเปิดทางการ 30 ก.ค. นี้

สวนปทุมวนานุรักษ์พร้อมเปิดให้ประชาชนทั่วไปใช้แล้ว ภายหลังสวนสร้างเสร็จมาหลายปี แต่ยังไม่สามารถเปิดให้บริการได้ โดยสวนจะพร้อมเปิดอย่างเป็นทางการ 30 ก.ค.66 นี้

เมื่อวันพฤหัสที่ผ่านมา นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย นายจักกพันธุ์ ผิวงาม นายวิศณุ ทรัพย์สมพล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าการพัฒนาสวนปทุมวนานุรักษ์ เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการ โดยมี นายชาตรี วัฒนเขจร รองปลัดกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่สำนักสิ่งแวดล้อม สำนักการระบายน้ำ สำนักการโยธา สำนักการจราจรและขนส่ง สำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว สำนักงานเขตปทุมวัน และผู้ที่เกี่ยวข้อง ร่วมลงพื้นที่และรายงานข้อมูล ณ สวนปทุมวนานุรักษ์ เขตปทุมวัน

สำหรับความคืบหน้าในการพัฒนาสวนปทุมวนานุรักษ์ ประกอบด้วย การปรับปรุงเนินสนามหญ้าด้านหน้าทางเข้า ปูหญ้าและปรับปรุงภูมิทัศน์หลังกำแพงป้าย ปลูกไม้ดอกไม้ประดับลงดิน ปรับปรุงแปลงไม้พุ่มเดิม การตั้งวางไม้ประดับริมขอบอาคาร การก่อสร้างรั้วชั่วคราวบริเวณริมคลอง ปลูกต้นไม้เพิ่มเติมริมรั้ว ปลูกบัวในบ่อด้านหน้าสวน การปรับพื้นลานทางเข้าสวน ปรับปรุงดวงโคมส่องป้าย ไฟส่องต้นไม้ และไฟทางเดินภายในสวน ซ่อมพื้นลานหิน ปูแผ่นทางเท้าเชื่อมทางเดินผ่านสนาม การซ่อมสลิงราวกันตกสะพาน การปรับทางลาดบริเวณทางเท้าด้านหน้าสวน การติดตั้งกล้องวงจรปิดเพิ่มเติมเพื่อให้ครอบคลุมพื้นที่สวน ปรับปรุงภูมิทัศน์เส้นทางเสด็จฯ รวมถึงจัดทำซุ้มเฉลิมพระเกียรติบริเวณด้านหน้าสวน

ชัชชาติลงตรวจสวนปทุมวนานุรักษ์ ก่อนเปิดทางการ 30 ก.ค. นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทั้งนี้ คณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ได้มอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการปรับปรุงภูมิทัศน์สวนปทุมวนานุรักษ์ ตรวจสอบความเรียบร้อยในส่วนของงานที่ดูแลรับผิดชอบ โดยในวันที่ 29 ก.ค.66 คณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร จะลงพื้นที่ติดตามการปรับปรุงภูมิทัศน์อีกครั้งหนึ่ง เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนเปิดสวนปทุมวนานุรักษ์อย่างเป็นทางการ

ชัชชาติลงตรวจสวนปทุมวนานุรักษ์ ก่อนเปิดทางการ 30 ก.ค. นี้

สวนปทุมวนานุรักษ์ เป็นพื้นที่สีเขียวใจกลางกรุงเทพมหานคร มีเนื้อที่กว่า 27 ไร่ ตั้งอยู่ทางทิศเหนือของศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ และทางทิศใต้ของคลองแสนแสบ บนพื้นที่ของสำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ โดยอยู่ภายใต้การดูแลของกรุงเทพมหานครและมูลนิธิปทุมวนานุรักษ์ในพระราชูปถัมภ์ของสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี ปัจจุบันเปิดให้บริการประชาชนอย่างไม่เป็นทางการ โดยได้รวบรวมข้อมูล ความคิดเห็น ข้อเสนอแนะ เพื่อนำมาพัฒนาปรับปรุงสวนก่อนเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในวันที่ 30 ก.ค.66 เพื่อเป็นพื้นที่นันทนาการ พักผ่อนหย่อนใจ แหล่งท่องเที่ยว และออกกำลังกายให้แก่ประชาชน

related