svasdssvasds

เยลโลว์สโตน อากาศร้อนทำคนหนีเข้าป่า และคุกคามวัวไบซันมากขึ้น

เยลโลว์สโตน อากาศร้อนทำคนหนีเข้าป่า และคุกคามวัวไบซันมากขึ้น

ฤดูร้อนที่เลวร้ายของวัวกระทิง! โลกร้อน อากาศร้อนทำคนหนีร้อนเข้าป่า และคุกคามสัตว์ป่าจนเจ้าหน้าที่เหนื่อยจะห้าม วอนนักท่องเที่ยวอยู่ให้ห่างสัตว์ป่า โดยเฉพาะในฤดูร้อน

วัวไบซันหรือวัวกระทิงในอุทยานเยลโลว์สโตนกำลังถูกคุกคามหนัก หลังจากฤดูร้อนนี้ นักท่องเที่ยวนับแสนหนีร้อนเข้าไปพึ่งเย็น ตั้งแคมป์หรือท่องเที่ยวในป่า และเข้าไปคุกคามสัตว์ป่าจนเจ้าหน้าที่หวั่นเรื่องความปลอดภัย

อีกด้าน สำหรับคนหนีร้อนไปเข้าป่า อุทยานเยลโลว์สโตน ในสหรัฐอเมริกาก็ได้ออกโรงเตือน เนื่องจากพวกเขาแห่กันเข้าไปใกล้ชิดกับสัตว์ป่ามากเกินไป

เยลโลว์สโตน อากาศร้อนทำคนหนีเข้าป่า และคุกคามวัวไบซันมากขึ้น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มีวิดีโอเผยแพร่บนโซเชียลมีเดียจำนวนมากว่านักท่องเที่ยวหลายรายพยายามเข้าใกล้กระทิงเกินกว่าเหตุ เพื่อที่จะไปถ่ายรูปเซลฟี่ หวั่นเรื่องความปลอดภัยและฤดูร้อนเป็นฤดูผสมพันธุ์ของสัตว์ อาจทำให้คนและสัตว์ตกอยู่ในอันตรายได้

ตามกฎของกรมอุทยานเยลโลว์สโตน นักท่องเที่ยวต้องอยู่ห่างจากสัตว์ที่มีน้ำหนักตัวกว่า 2,00 ปอนด์อย่างน้อย 23 เมตร เพราะวัวไบซันวิ่งเร็ว 35 ไมล์ต่อชั่วโมง แต่คำเตือนนี้ดูเหมือนไม่เป็นผลในฤดูกาลนี้ เนื่องจากมีผู้แหกกฎจำนวนมาก

การเผชิญหน้าของมนุษย์กับวัวกระทิง อาจทำให้ทั้งคู่ตกอยู่ในอันตราย ยกตัวอย่างเช่น ในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ลูกวัวกระทิงตัวหนึ่งถูกคร่าชีวิต หลังจากนักท่องเที่ยวดึงมันออกมาจากริมฝั่งแม่น้ำ ซึ่งจากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ นักท่องเที่ยวดังกล่าวทำผิดในข้อหาให้อาหาร สัมผัส แหย่ ทำให้ตกใจ หรือจงใจรบกวนสัตว์ป่า แม้ว่าเขาพยายามจะช่วยลูกวัวก็ตาม

เยลโลว์สโตน อากาศร้อนทำคนหนีเข้าป่า และคุกคามวัวไบซันมากขึ้น อีกกรณีหนึ่ง ในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา มีผู้หญิงคนหนึ่งถูกวัวกระทิงขวิดในเขตอุทยานเยลโลว์สโตน กรมอุทยานฯเตือนไม่ให้เข้าใกล้สัตว์ป่า โดยเฉพาะวัวกระทิงในฤดูร้อน เพราะเป็นฤดูผสมพันธุ์ของสัตว์ เนื่องจากอาจทำให้มันตื่นตระหนกและวิ่งเข้าใส่แบบนี้ได้

ที่มาข้อมูล

Insider

USA Today

related