svasdssvasds

เทย์เลอร์ สวิฟต์ : 10 เรื่องที่คุณอาจไม่รู้ กระแสล่าสุด แรงทะลุ The Eras Tour

เทย์เลอร์ สวิฟต์ : 10 เรื่องที่คุณอาจไม่รู้ กระแสล่าสุด แรงทะลุ The Eras Tour

10 ประเด็น เรื่องลับๆ ที่ไม่ลับ กับ เรื่องราว เทย์เลอร์ สวิฟต์ Taylor Swift ที่ชื่อของเธอกลับมาอยู่ในสปอร์ตไลท์ของผู้คนทั่วโลกอีกครั้ง โดยเฉพาะเรื่องราวของทัวร์ The Eras Tour ซึ่งแม้ทัวร์ครั้งนี้ จะไม่มีชื่อประเทศไทย แต่แฟนๆ เหล่า สวิฟตี้ ชาวไทย ก็ยัง เฝ้าติดตาม ไม่เคยพลาด

1.  รู้หรือไม่  เทย์เลอร์ สวิฟต์  Taylor Swift มีผู้ติดตาม 266 ล้านบัญชี ใน IG ถือว่าเป็นอันดับ 15 ของโลก โดย บัญชี IG ที่มีผู้ติดตามมากที่สุด ก็คือ @instagram ที่มีผู้ติดตาม 645 ล้านบัญชี  , ส่วนบุคคลที่มีผู้ติดตามมากที่สุดในโลก ณ เวลานี้ ยังเป็น คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่มีผู้ติดตาม 594 ล้านบัญชี 

2. หากเทียบกับศิลปินด้วยกัน , เทย์เลอร์ สวิฟต์ Taylor Swift เธอมีผู้ติดตามใน IG  266 ล้านบัญชี นั้น     น้อยกว่า แค่ เซเลน่า โกเมซ  (423 ล้านบัญชี) , อาเรียน่า แกรนเด (375 ล้านบัญชี)  ,บียอนเซ่ (312 ล้านบัญชี)  และ จัสติน บีเบอร์ (292 ล้านบัญชี)

เทย์เลอร์ สวิฟต์ กับ 10 เรื่องที่คุณอาจไม่รู้ กระแสอันร้อนแรง The Eras Tour  Credit ภาพ Getty Image

 


 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

3. ทัวร์ The Eras Tour เทย์เลอร์ สวิฟต์  Taylor Swift  มีการคาดการณ์ว่า จะทำรายได้เกิน 1,400 ล้านเหรียญ และ เป็นทัวร์คอนเสิร์ตรายได้สูงสุด ทุบสถิติเดิม ของ เอลตัน จอห์น ที่ทำไว้ 887 ล้านเหรียญ , โดย นิตยสาร Pollstar ประเมินว่า ‘Eras Tour’ น่าจะเป็นทัวร์คอนเสิร์ตแรกในประวัติศาสตร์ของอุตสาหกรรมดนตรีที่ทำรายได้ทะลุหลัก 1,000 ล้านเหรียญ และยังไม่หยุดแค่นั้น ประเมินคร่าว ๆ ว่าน่าจะไปจบที่ 1,400 ล้านเหรียญ ทีมงานของ Pollstar คำนวณกันแล้วว่า ‘Eras Tour’ น่าจะทำรายได้แตะหลัก 1,000 ล้านเหรียญในระหว่างที่โชว์ในสิงคโปร์ ในช่วงวันที่ 2 – 9 มีนาคม 2024 

4. ครั้งล่าสุดที่เธอจัดคอนเสิร์ต ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เมื่อปี 2014 

สำหรับ เทย์เลอร์ สวิฟต์ ครั้งล่าสุดที่เธอมาจัดคอนเสิร์ตที่แถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้คือเมื่อครั้งจัดคอนเสิร์ต The Red Tour เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน 2014 ซึ่งถือเป็นหลักชัยสุดท้ายของทัวร์ก่อนที่เธอจะประกาศปล่อยอัลบั้ม 1989 (2014) คอนเสิร์ตครั้งถัดมาของเธออย่าง The 1989 World Tour (2015) และ Reputation Stadium Tour (2018) ก็ปักหลักในแถบเอเชียที่ญี่ปุ่นกับจีนเท่านั้น การมาถึงของ The Eras Tour จึงเป็นการหวนกลับมาเยือนสิงคโปร์เป็นครั้งที่สองในรอบสิบปีพอดี

 

5.  เป็นศิลปินที่ทำยอดขายเพลงมากสุดในหนึ่งปี ปี 2022 เธอขายได้ 22.4 ล้านยูนิต โค่นแชมป์เก่า ไมเคิล แจ๊คสัน (21 ล้านยูนิต) 

ผลงานเพลงทั้งหมดของ Taylor Swift ทำยอดขายในปี 2022 ไปทั้งหมด 22.4 ล้านยูนิตแล้ว เมื่อรวมทุกแพลตฟอร์มส่งผลให้เธอสามารถทำลายสถิติยอดขายมากที่สุดแห่งยุคของ Michael Jackson ไมเคิล แจ๊คสัน ที่มียอดขายอัลบั้มกว่า 21 ล้านยูนิตในปี 2009 หลังจากที่เขาเสียชีวิต

6. ทย์เลอร์ สวิฟต์ Taylor Swift  เป็น 100 บุคคลผู้ทรงอิทธิพลทั่วโลก จัดโดยนิตยสารไทม์ ปี 2010, 2015, 2019

7. เทย์เลอร์ สวิฟต์  Taylor Swift  ผลักดัน  Apple Music เปลี่ยนนโยบายการจ่ายเงินค่าลิขสิทธิ์ให้กับศิลปินทั่วโลกมากขึ้น

เทย์เลอร์ สวิฟต์  Taylor Swift เธอ คือ หัวหอกที่ทำให้ บริษัทสตรีมมิงเพลงยักษ์ใหญ่ของโลกอย่าง Apple Music เปลี่ยนนโยบายการจ่ายเงินให้กับศิลปินทั่วโลก ในปี 2015  โดยเธอเรียกร้องให้ Apple Music จ่ายค่าลิขสิทธิ์ให้ศิลปินมากขึ้น  

8. ปี 2022  เทย์เลอร์ สวิฟต์  Taylor Swift  ครองแชมป์คนดัง สร้างคาร์บอนฟุตพรินต์จากการใช้เครื่องบินส่วนตัว โดยปล่อย CO2 ทั้งหมด  8,293.54 ตัน 

อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้ ต้องให้ความเป็นธรรมกับเธอ เพราะ ด้วยกระแสวิพากษ์วิจารณ์ที่หนาหูยิ่งขึ้นหลังการเปิดเผยรายงานเรื่องนี้  ล่าสุด ตัวแทนของสวิฟต์ ได้ตอบโต้เกี่ยวกับประเด็นนี้บนเว็บไซต์ Rolling Stone ว่า “เครื่องบินเจ็ตของสวิฟต์นั้นมักมีคนอื่น ๆ มายืมใช้อยู่เป็นประจำ การคำนวณเที่ยวบินส่วนใหญ่ หรือทั้งหมดของเธอจึงผิดพลาดอย่างร้ายแรง”


9. เทย์เลอร์ สวิฟต์ Taylor Swift  ชื่อเธอ กลายเป็นชื่อกิ้งกือพันธุ์ใหม่ เพราะผู้ค้นพบเป็นแฟนเพลง 

เรื่องราวนี้ได้อ้างอิงมาจาก การค้นพบของ เดเร็ก เฮนเนน (Derek Hennen) นักกีฏวิทยา ที่   มีงานผลวิจัยได้รับการเปิดเผยการค้นพบ ผ่านการตีพิมพ์ผ่านวารสาร ZooKeys

ทั้งนี้ เดเร็ก เฮนเนน เปิดใจว่า สาเหตุที่เขาตั้งชื่อกิ้งกือสายพันธุ์ใหม่ ซึ่งชื่อเต็มของกิ้งกือสายพันธุ์ใหม่ตัวนี้คือ 'แนนนาเรีย สวิฟเต' (Nannaria Swiftae)  ตามชื่อของเทย์เลอร์ สวิฟต์นั้น มันก็เพราะว่า เขาเองก็เป็นสวิฟตี้ (แฟนคลับเทย์เลอร์ สวิฟต์) คนหนึ่ง ที่ชื่นชอบในผลงานของสวิฟต์มาก
 
10. หากไม่นับการระบาดโควิด-19 เธอยกเลิกคอนเสิร์ตครั้งเดียว คือ ในไทย ปี 2014 เพราะช่วงนั้นเกิดรัฐประหาร

เชื่อหรือไม่ว่า เทย์เลอร์ สวิฟต์ เป็นศิลปินที่เคารพคนดูเป็นอย่างมาก เพราะเธอแทบจะไม่เคยยกเลิกคอนเสิร์ต ที่มีกำหนดการเลย  อย่างไรก็ตาม  ย้อนไปในช่วงปี 2019 ก่อนโควิดระบาด  มีรายงานสถิติจาก ONTD ระบุว่า ตลอด 10 ปีที่ผ่านมาเทย์เลอร์ขึ้นโชว์คอนเสิร์ตของตัวเองไปแล้วทั้งหมด 452 รอบ และ ‘ไม่เคย’ ยกเลิกหรือถูกยกเลิกคอนเสิร์ตเลย ‘แม้แต่ครั้งเดียว’  

แต่ The Red Tour Live in Bangkok  วันที่ 9 มิ.ย 2014 ที่ได้ชื่อว่าเป็นคอนเสิร์ตเดียวในชีวิตของเทย์เลอร์ที่ถูกยกเลิก เพราะสถานการณ์บ้านเมืองไทย ในเวลานั้น ที่มีการรัฐประหาร  หลังจากนั้น เมื่อสถานการณ์โควิด-19 ระบาด ทำให้ ทัวร์อัลบั้ม Lover ที่จำเป็นต้องยกเลิกไป หลายครั้ง 

related