svasdssvasds

วิ่งหนีตาย ไฟไหม้ไร่อ้อย จ.ลพบุรี ผู้ก่อเหตุรับ จุดไฟหาปลา แต่ดันลามป่าอ้อย

วิ่งหนีตาย ไฟไหม้ไร่อ้อย จ.ลพบุรี ผู้ก่อเหตุรับ จุดไฟหาปลา แต่ดันลามป่าอ้อย

ครูนักเรียนวิ่งวุ่น หนีไฟไหม้ไร่อ้อยข้างโรงเรียน จ.ลพบุรี ผู้ว่าฯเร่งสั่งหาสาเหตุ เบื้องต้นพบผู้ก่อเหตุ อ้างว่า จุดไฟหาปลา แต่ไม่คิดว่าจะลามไปยังไร่อ้อยข้างเคียง

SHORT CUT

  • ภาพครูนักเรียน วิ่งหนีอพยพออกจากโรงเรียนในลพบุรี เนื่องจากเกิดไฟไหม้ไร่อ้อยข้างโรงเรียนทำให้เขม่าควันลอยเข้าโรงเรียนจำนวนมาก
  • ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี เร่งสั่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและนายอำเภอเมืองลพบุรี เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริง พร้อมวางแผนไม่ให้เกิดเหตุซ้ำ
  • พบผู้ก่อเหตุ อ้างว่า จุดไฟหาปลาข้างบ่อน้ำที่ดินตนเอง แต่กระแสลมทำให้ไฟลามไปยังไร่อ้อยข้างเคียง

ครูนักเรียนวิ่งวุ่น หนีไฟไหม้ไร่อ้อยข้างโรงเรียน จ.ลพบุรี ผู้ว่าฯเร่งสั่งหาสาเหตุ เบื้องต้นพบผู้ก่อเหตุ อ้างว่า จุดไฟหาปลา แต่ไม่คิดว่าจะลามไปยังไร่อ้อยข้างเคียง

เป็นข่าว! ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี สั่งการให้นายอำเภอเมืองลพบุรี ลงพื้นที่ตรวจสอบ กรณีเกิดเพลิงไหม้ไร่อ้อยบริเวณโรงเรียนในพื้นที่ตำบลโคกตูม จังหวัดลพบุรี หลังจากมีภาพข่าว ครูพานักเรียนอพยพออกจากโรงเรียน ขณะมีควันไฟที่ลุกลามจากการเผาไหม้เศษซากใบอ้อยเข้ามาในโรงเรียนจำนวนมากออกไปยังสื่อสังคมออนไลน์

ไฟไหม้ไร่อ้อยข้างโรงเรียน จ.ลพบุรี Cr.สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดลพบุรี

ไฟไหม้ไร่อ้อยข้างโรงเรียน จ.ลพบุรี Cr.สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดลพบุรี วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 13.00 น. นายอำพล อังคภากรณ์กุล ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี ได้เรียกประชุมหารือด่วนกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อทบทวนวางแผนป้องกันและมาตรการต่าง ๆ เพื่อไม้ให้เกิดเหตุแบบนี้ซ้ำขึ้นอีก และได้สั่งการให้นายอำเภอเมืองลพบุรีเร่งลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงดังกล่าว รวมถึงเยี่ยมเยียนให้กำลังใจคุณครูและนักเรียนโรงเรียนดังกล่าวด้วย

เวลาต่อมาหลังจากสืบทราบ เจ้าหน้าที่พบผู้ก่อเหตุ คือ นายประกอบสิทธิ์ กลั่นทัต ซึ่งได้การรับสารภาพว่า ได้จุดกองไฟหาปลา บริเวณบ่อน้ำในที่ดินตนเองซึ่งติดกับไร่อ้อย และคาดว่าเกิดลมแรง จึงทำให้ไฟเกิดการลุกลามเข้าไหม้ไร่อ้อย ซึ่งเป็นของนายพัฒนจันทร์ จันทร์ทวี อายุ 30 ปี ได้รับความเสียหาย 14 ไร่ และไร่อ้อยของน.ส.ศิริพร พึ่งสะอาด อายุ 41 ปี เสียหายอีกประมาณ 25 ไร่ รวมค่าความเสียหายประมาณ 159,000 บาท ซึ่งคู่กรณีทั้ง 2 ได้เข้าร้องทุกข์แจ้งข้อหาเรียบร้อยแล้ว

ไฟไหม้ไร่อ้อยข้างโรงเรียน จ.ลพบุรี Cr.สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดลพบุรี ไฟไหม้ไร่อ้อยข้างโรงเรียน จ.ลพบุรี Cr.สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดลพบุรี

ทั้งนี้ นายรัฐพล ธุระพันธ์ นายอำเภอเมืองลพบุรี ได้เยี่ยมให้กำลังใจ ผู้เสียหายทั้ง 2 ราย รวมถึงนักเรียน และคณะครู โรงเรียนซอย 3 ฯ เพื่อสร้างขวัญกำลังใจ พร้อมสั่งการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำท้องถิ่นสอดส่องดูแลการเผาในที่โล่งทุกกรณีรวมถึงให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้บังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัดต่อไป 

ที่มาข้อมูล

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดลพบุรี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

related