svasdssvasds

Coldplay ทัวร์คอนเสิร์ตรักษ์โลกใช้พลังงานหมุนเวียน 100% ลด Carbon Footprint

Coldplay ทัวร์คอนเสิร์ตรักษ์โลกใช้พลังงานหมุนเวียน 100% ลด Carbon Footprint

พลิกโฉมวงการดนตรี Coldplay ให้ความสำคัญกับ Climate Change ลดการสร้างคาร์บอนฟุตพรินต์ ด้วยการทัวร์คอนเสิร์ตแบบรักษ์โลก ตั้งแต่โชว์บนเวทีที่ใช้พลังงานหมุนเวียน 100% ไปจนถึงและกิจกรรมชวนแฟนคลับรักษ์โลก

Coldplay วงดนตรีชื่อดังระดับตำนานจากอังกฤษ พลิกโฉมอุตสาหกรรมดนตรีโดยการทัวร์คอนเสิร์ตแบบเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ลดการสร้างคาร์บอนฟุตพรินต์ ตั้งแต่การเดินทางโดยสายการบินที่ใช้เชื้อเพลิงการบินที่ยั่งยืน โชว์ในคอนเสิร์ตใช้พลังงานหมุนเวียน และพวกเขายังปลูกต้นไม้ไปแล้วกว่า 5 ล้านต้นซึ่งมาจากการขายบัตรคอนเสิร์ต 1  ใบ ต่อการปลูกต้นไม้ 1 ต้น

Coldplay ทัวร์คอนเสิร์ตรักษ์โลกใช้พลังงานหมุนเวียน 100% ลด Carbon Footprint

รู้ไหมว่าการทัวร์คอนเสิร์ตแต่ละครั้ง อาจสร้างผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมได้อย่างเป็นวงกว้าง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ การใช้พลังงานเป็นอย่างมากในการแสดงคอนเสิร์ตแต่ละครั้ง และยังรวมถึงปัญหาขยะอีกด้วย ซึ่งตลอดกิจกรรมทิ้งคาร์บอนฟุตพรินต์ไว้ให้กับสิ่งแวดล้อม

Coldplay วงดนตรีร็อกในตำนานจากลอนดอน ที่มีสมาชิกประกอบไปด้วย Chris Martin, Jonny Buckland, Guy Berryman, Will Champion และ Phil Harvey มีเพลงดังมากมาย อย่าง Yellow, In My Place, Viva La Vida หรือ Something just like this และอีกมากมาย และตลอดเส้นในวงการดนตรีของพวกเขายังกวาดรางวัลมานับไม่ถ้วน ซึ่ง Coldplay มีแนวคิดในการผลักดันอุตสาหกรรมดนตรีให้มีส่วนในการแก้ปัญหาโลกร้อน โดย Chris Martin นักร้องนำเผยว่าวงต้องการให้ผู้คนเห็นว่าการเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมนั้นเป็นรูปแบบในการดำเนินธุรกิจที่ดี

เนื้อหาที่น่าสนใจ :

Coldplay ทัวร์คอนเสิร์ตรักษ์โลกใช้พลังงานหมุนเวียน 100% ลด Carbon Footprint พวกเขาจริงจังกับเรื่องสิ่งแวดล้อมแค่ไหน ถึงกับพักการทัวร์คอนเสิร์ตไปเมื่อปี 2019 เพื่อหาวิธีการจัดคอนเสิร์ตอย่างไรให้ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม เป็นมิตรกับโลกอย่างยั่งยืน ซึ่งสมาชิกวง Coldplay มีแนวคิดการจัดคอนเสิร์ตรักษ์โลกมาตั้งแต่หลังทัวร์คอนเสิร์ต A Head Full of Dreams ในปี 2016-2017 

การแสดงของวง Coldplay ใช้นวัตกรรมจัดคอนเสิร์ตแบบรักษ์โลก อย่าง ฟลอร์เต้นรำ Kinetic Dance ซึ่งเป็นฟลอร์เต้นรำแบบพิเศษมีที่สร้างพลังงานได้ด้วยการเคลื่อนไหวของคนที่อยู่บนฟลอร์ และฟลอร์นี้ยังสามารถรองรองรับคนได้เป็นจำนวนมากอีกด้วย ในส่วนของกิจกรรมสำหรับผู้ที่มาชมคอนเสิร์ตมีการแข่งปั่นจักรยานผลิตไฟฟ้าซึ่งถูกบรรจุไว้ในแบตเตอรี่เพื่อนำไปใช้ในส่วนต่างๆ ของการแสดงคอนเสิร์ตได้โดยเฉลี่ย 200 วัตต์เลยทีเดียว และยังสนับสนุนให้ผู้ชมพกขวดน้ำมาเองเพื่อลดการใช้ขวดน้ำพลาสติกแบบใช้แล้วทิ้ง

Coldplay ทัวร์คอนเสิร์ตรักษ์โลกใช้พลังงานหมุนเวียน 100% ลด Carbon Footprint

การกลับมาอีกครั้งของ Coldplay กับการทัวร์คอนเสิร์ตที่กำลังจะมีขึ้นในหลายประเทสรวมถึงประเทศไทย พวกเขามาพร้อมกับนวัตกรรมการทัวร์คอนเสิร์ตแบบรักษ์โลก โดยการเริ่มใช้ระบบแบตเตอรี่ไฟฟ้ามาทำโชว์คอนเสิร์ตทั้งหมด เพื่อใช้เป็นพลังงานหมุนเวียนได้ 100% 

 

ที่มา : VOA Thai / กรุงเทพธุรกิจ / Coldplay