svasdssvasds

เปิดบทบาทใหม่ “แกร็บ” สู่ตัวกลางนำเทคโนโลยี ช่วยสร้างความยั่งยืนให้ธุรกิจ

เปิดบทบาทใหม่ “แกร็บ” สู่ตัวกลางนำเทคโนโลยี ช่วยสร้างความยั่งยืนให้ธุรกิจ

พามาดูบทบาทใหม่ “แกร็บ” ดิจิทัลแพลตฟอร์ม เบอร์ต้นๆของไทย เดินหน้ามุ่งพัฒนาเทคโนโลยี พร้อมผุดโครงการเช่ารถ EV ผ่านแอปฯ ตั้งเป้าปี 2569 เพิ่มพาร์ทเนอร์ 10% เปลี่ยนมาใช้รถ EV ในการให้บริการ

หลายคนคงมีโอกาสได้ใช้บริการแพลตฟอร์ม “แกร็บ” ทั้งในรูปแบบการสั่งอาหาร ให้บริการรถ ส่งของ หรืออื่นๆ อีกมากมายในบริการของแกร็บ แต่…แกร็บก็ไม่เคยที่จะหยุดนิ่งในการพัฒนาดิจิทัลแพลตฟอร์มเลย พร้อมผุดบริการใหม่ๆออกมาเรื่อยๆ ล่าสุดบิ๊กบอส นายวรฉัตร  ลักขณาโรจน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แกร็บ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวในงานสัมมนา ROAD TO NET ZERO โอกาส & ความท้าทายทางธุรกิจ ในหัวข้อ Net Zero : ความท้าทายกับโอกาสทางธุรกิจ ที่จัดขึ้นโดย “ฐานเศรษฐกิจ” ว่ายุทธศาสตร์ธุรกิจยั่งยืนของแกร็บจะมุ่งให้ความสำคัญ 3 ด้าน คือ  1.ผลกระทบให้สังคม ทั้งการสร้างโอกาสการขายให้กับร้านอาหาร หรือการสร้างรายได้ให้กับพาร์ทเนอร์คนขับ , 2.การปกป้องสิ่งแวดล้อม และ 3.ความโปร่งใส  

โดยจะเปิดให้พาร์ทเนอร์คนขับที่มีอยู่หลายแสนรายสามารถเช่าใช้รถจักรยานยนต์ไฟฟ้าได้ผ่านแอปฯแกร็บ โดยสามารถเลือกรุ่น ราคา ได้ตามต้องการ ข้อมูลจุดนัดรับรถ จุดเปลี่ยนแบตเตอรี่ โดยโครงการเปลี่ยนมาใช้รถ EV จะมีค่าเช่าที่ถูกกว่าผ่อนชำระ ช่วยให้พาร์ทเนอร์คนขับประหยัดต้นทุนได้ 75%  สามารถสร้างรายได้ให้กับพาร์ทเนอร์เพิ่มขึ้น นอกจากนี้ยังร่วมกับผู้ผลิตรถ EV นำข้อมูลพื้นที่ที่มีพาร์ทเนอร์คนขับหนาแน่นมาออกแบบติดตั้งจุดให้บริการเปลี่ยนแบตเตอรี่ ทั้งนี้คาดว่าภายในปี 2569  จะมีพาร์ทเนอร์ ประมาณ 10% หรือหลายหมื่นรายเปลี่ยนมาใช้รถ EV 

ไม่เพียงเท่านี้แกร็บยังตั้งเป้าเป็นออฟฟิศสีเขียว ภายในปี 2573 พร้อมกันนี้ยังได้พัฒนาเทคโนโลยีแผนที่มาช่วยออกแบบเส้นทางที่ดีที่สุดเพื่อลดการใช้พลังงาน ขณะเดียวกันก็ผลักดันให้ลูกค้า หรือผู้บริโภคมีความเข้าใจเรื่องการชดเชยคาร์บอนด้วย 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

related