svasdssvasds

ขยะแลกเงิน! iTrash ตู้ทิ้งขยะของไต้หวัน ช่วยลดขยะแถมมีเงินเข้ากระเป๋า

ขยะแลกเงิน!  iTrash ตู้ทิ้งขยะของไต้หวัน ช่วยลดขยะแถมมีเงินเข้ากระเป๋า

การแยกขยะเพื่อนำกลับมารีไซเคิลเป็นกระบวนการบริหารจัดการขยะที่ช่วยลดการสร้างขยะ ลดความสิ้นเปลืองทางด้านพลังงานและเป็นการลดปัญหาสิ่งแวดล้อม ล่าสุดที่ไต้หวันมีการคิดค้นตู้แยกขยะรีไซเคิล iTrash ที่เพียงทิ้งขยะก็มีเงินเข้ากระเป๋าแล้ว

เมื่อไม่นานมานี้บริษัทในไต้หวันได้คิดค้น iTrash ตู้ทิ้งขยะเพื่อนำขยะไปรีไซเคิล ซึ่งความพิเศษของตู้ทิ้งขยะนี้คือ เพียงแค่ทิ้งขยะเราก็จะได้รับเงินเข้ากระเป๋าผ่านบัตร EasyCard เข้ากับคอนเซ็ปต์ขยะมีค่าจริงๆ

Cr. www.itrash.com วิธีการคือแตะบัตร EasyCard ที่ตู้ทิ้งขยะรีไซเคิลแล้วทิ้งขยะลงไป จากนั้นเครื่องจะคำนวณว่าขยะมีน้ำหนักเท่าไร คิดเป็นเงินเท่าไรที่เราจะได้ ซึ่งตู้นี้เป็นประโยชน์มากในการลดปริมาณขยะให้น้อยลง ง่ายต่อกระบวนการบริหารจัดการขยะในพื้นที่ ที่สำคัญตู้นี้เปิดตลอด 24 ชั่วโมง ประชนชนสามารถทิ้งขยะได้ตลอดเวลา

Cr. www.itrash.com

Cr. www.itrash.com

ตู้ทิ้งขยะ iTrash สามารถรับขยะได้หลายแบบที่สามารถรีไซเคิลได้ ไม่ว่าจะเป็นขวดพลาสติก กระป๋อง ถุงกระดาษ ฯลฯ ซึ่งตู้ทิ้งขยะรีไซเคิลนี้เป็นอีกหนึ่งวิธีในการสนับสนุนให้ประชาชนทิ้งขยะให้ถูกที่ และยังเป็นการสนับสนุนการแยกขยะเพื่อลดปัญหาสิ่งแวดล้อม นอกจากนี้ยังเป็นการฝึกระเบียบวินัยให้ประชาชนรู้สึกว่าการแยกขยะเป็นเรื่องง่ายและทำโดยไม่ต้องมีกฎข้อบังคับ

Cr. www.itrash.com

โดยการทิ้งขยะให้ถูกที่และแยกขยะให้ถูกประเภทเป็นการช่วยลดโลกร้อน ซึ่งมีประโยชน์ในด้านการลดปริมาณขยะ ประหยัดงบประมาณในการจัดการขยะ ลดความสิ้นเปลืองพลังงาน ขยะที่นำมารีไซเคิลนอกจากจะเป็นการลดขยะที่เกิดใหม่แล้ว ยังเป็นการเพิ่มรายได้และลดปัญหามลพิษที่ส่งผลกระทบกับสิ่งมีชีวิตและสิ่งแวดล้อม

 

ที่มา : www.itrash.com

 

เนื้อหาที่น่าสนใจ :