svasdssvasds

หลอดยาสีฟันรักษ์โลก รีไซเคิลได้ รายแรกของไทย ดีต่อปาก แถมดีต่อโลก

หลอดยาสีฟันรักษ์โลก รีไซเคิลได้ รายแรกของไทย ดีต่อปาก แถมดีต่อโลก

หลอดยาสีฟัน ก็ปรับตัวตามเทรนด์โลกได้ ชวนรู้จัก หลอดยาสีฟันรักษ์โลก ที่สามารถรีไซเคิลได้ เจ้าแรกของไทย และยังได้รับการรับรองจากสหรัฐอเมริกาและยุโรปแล้วด้วย

คุณได้รับไอเทมรักษ์โลกเพิ่มอีกหนึ่ง! หลอดยาสีฟัน เป็นวัสดุและสินค้าที่ผู้คนใช้อย่างแพร่หลายทั่วโลก ไม่ต่างจากขวดครีมโลชั่น แชมพู สบู่ต่าง ๆ ดังนั้น “หลอดยาสีฟัน” จึงมีฐานะเป็นของใช้ในชีวิตประจำวันของมนุษย์ เพราะตอนเด็ก ๆ เพื่อสุขภาพปากที่ดี หมอฟันจะเตือนให้เราแปลงฟันสม่ำเสมอ และจะต้องใช้ยาสีฟันควบคู่ไปด้วย

เพราะความจำเป็นที่ผู้บริโภคไม่มีทางเลือก จึงต้องใช้ยาสีฟันที่บรรจุภัณฑ์ทำจากพลาสติกและส่วนประกอบอื่น ๆ โดยที่มันไม่สามารถนำไปรีไซเคิลได้อย่างเต็มที่ บวกกับความรู้ความเข้าใจเรื่องการคัดแยกขยะ เลยทำให้หลอดยาสีฟันถูกปะปนไปกับขยะประเภทอื่น ๆ บ่อยครั้ง

ตอนนี้ โอกาสในการเปลี่ยนโลกด้วยหลอดยาสีฟัน ได้เกิดขึ้นแล้ว ยาสีฟันคอลเกต ยาสีฟันที่อยู่คู่กับคนไทยมายาวนาน ได้ทำการเปลี่ยนรูปแบบ Packaging ชนิดหลอดใหม่ ให้กลายเป็นหลอดยาสีฟันรักษ์โลก โดยความร่วมมือกับ Dow ผู้นำด้านวัสดุศาสตร์ของโลก และ Kimpai ผู้เชี่ยวชาญด้านบรรจุภัณฑ์ครบวงจร

หลอดยาสีฟันรักษ์โลก รีไซเคิลได้ รายแรกของไทย ดีต่อปาก แถมดีต่อโลก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ในอดีต หลอดยาสีฟันนิยมนำพลาสติกและอะลูมิเนียม ซึ่งเรียกว่า หลอดลามิเนตอะลูมิเนียม ผลคือ ไม่คุ้มค่าต่อการรีไซเคิล แต่หลอดยาสีฟันรูปแบบใหม่นี้ เป็นการพัฒนาหลอดลามิเนต ที่ไม่ใช่อะลูมิเนียมและเลือกใช้พลาสติกที่เป็นชนิดเดียว หรือ Mono-Material ที่ยังคงคุณสมบัติของบรรจุภัณฑ์ที่ดี และรีไซเคิลได้ง่าย

หลอดยาสีฟันรักษ์โลก รีไซเคิลได้ รายแรกของไทย ดีต่อปาก แถมดีต่อโลก

นอกจากจะบรรจุยาสีฟันแล้ว หลอดลามิเนตรักษ์โลกนี้ยังสามารถบรรจุโฟมล้างหน้า ครีมนวดผม และเซรั่มได้ด้วย โดยใช้เรซิน ELITETM และ DOWLEXTM ซึ่งเป็นพลาสติกโพลิเอทิลีนประเภท High Alpha-Olefins (HAO) Polyethylene ของกลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย (Dow)

มั่นใจได้ว่าดีต่อโลกและรีไซเคิลได้ ด้วยการรับรองจากสมาคมผู้รีไซเคิลพลาสติกจากสหรัฐอเมริกา (The Association of Plastic Recyclers) โดยเป็นแบรนด์คนไทยรายแรกและรายเดียวในไทยที่ได้รับการรับรองนี้ หลอดสามารถนำไปรีไซเคิลในหมวดของพลาสติกประเภทที่ 2 (HDPE) โดย Kimpai เป็นบริษัทแรกในไทยที่สามารถผลิตหลอดลามิเนตรักษ์สิ่งแวดล้อมได้ และได้รับการรับรองว่าเป็นหลอดที่บางที่สุดในโลกด้วย

หลอดยาสีฟันรักษ์โลก รีไซเคิลได้ รายแรกของไทย ดีต่อปาก แถมดีต่อโลก นอกจากผ่านมาตรฐานของสหรัฐอเมริกาแล้วยังผ่านมาตรฐาน RecyClass จากฝั่งยุโรปด้วย คุณสุรัชนี ลิ่มอติบูลย์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการของ กิมไป๊ ลามิทิวบ์ ผู้นำด้านการผลิตแพคเกจจิ้งชนิดหลอด เผยว่า

“Kimpai ได้มองเห็นว่ามีขยะค่อนข้างเยอะ และเป็นประเด็นที่ทุกคนให้ความสำคัญ เลยอยากผลิตของที่ไม่ใช่ Single Used หรือใช้ครั้งเดียวทิ้ง เพื่อตอบโจทย์ Global brand ซึ่งก็ใช้เวลา 2-3 ปีจนได้ความสำเร็จนี้มา”

related