svasdssvasds

ขยะรีไซเคิล "ขวดพลาสติก-กระป๋อง" ลุ้นรางวัล เพิ่มมูลค่า แลกของมากกว่าเดิม

ขยะรีไซเคิล "ขวดพลาสติก-กระป๋อง" ลุ้นรางวัล เพิ่มมูลค่า แลกของมากกว่าเดิม

“โค้ก” ชวนแยก แลกลุ้นโชค กับ Trash Lucky” ปีที่ 3 จับมือ 7 พันธมิตรรีเทลและรีไซเคิลจัดการขยะอย่างยั่งยืน เสริมแกร่งจุดรับวัสดุรีไซเคิลครอบคลุมพื้นที่มากยิ่งขึ้น นำเทคโนโลยีมาใช้เพื่ออำนวยความสะดวกผู้บริโภค พร้อมโอกาสลุ้นรางวัล มูลค่ากว่า 2 ล้านบาท

เมื่อพูดถึงปัญหาขยะในปัจจุบันเพิ่มมากขึ้นอยากรวดเร็ว จากการขยายตัวของชุมชนเมือง ทำให้ผู้ประกอบการหลายรายและพันธมิตร จับมือในการหาวิธีกำจัดขยะ ทั้งการรีไซเคิล การเพิ่มมูลค่า หรือการเปิดจุดรับแลกขยะเปลี่ยนเป็นคะแนนหรือรับรางวัลต่างๆ เพื่อสนับสนุนการมีส่วนร่วมของคนในสังคม

แคมเปญ “โค้กชวนแยก แลกลุ้นโชค กับ Trash Lucky” ของกลุ่มธุรกิจโคคา-โคล่า ในประเทศไทย อันประกอบไปด้วย บริษัท ไทยน้ำทิพย์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด บริษัท หาดทิพย์ จำกัด (มหาชน) และบริษัท โคคา-โคล่า (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมกับ แทรชลัคกี้ เดินหน้าต่อยอดความสำเร็จแคมเปญปีที่ 3 ส่งเสริมและกระตุ้นให้ผู้บริโภคชาวไทยเปลี่ยนพฤติกรรมการแยกขยะ เพื่อนำเข้าสู่กระบวนการรีไซเคิล สร้างระบบกลไกจัดการขยะแบบครบวงจร ผ่านการขยายเครือข่ายพันธมิตรรีเทลและรีไซเคิลรวม 7 องค์กรชั้นนำ ทั้งพันธมิตรรีเทลเดิมอย่าง โลตัส และบริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด และพันธมิตรรีเทลใหม่ คือ บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด  และบริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน)  ที่เข้าร่วมแคมเปญเพื่อเพิ่มจุดรับวัสดุรีไซเคิล 64 จุดทั่วกรุงเทพฯ และนำร่องขยายไปยังภูเก็ต 5 จุด

ขยะรีไซเคิล "ขวดพลาสติก-กระป๋อง" ลุ้นรางวัล เพิ่มมูลค่า แลกของมากกว่าเดิม กับ “โค้กชวนแยก แลกลุ้นโชค กับ Trash Lucky” ปีที่ 3

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

โดยขวดพลาสติก PET ทั้งหมดจากแคมเปญจะถูกส่งต่อไปให้ บริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส จำกัด (มหาชน) เพื่อรีไซเคิลเป็นเม็ดพลาสติกที่สามารถผลิตเป็นบรรจุภัณฑ์ที่สะอาดปลอดภัยอีกครั้ง

ส่วนกระป๋องอะลูมิเนียม พันธมิตรใหม่อย่าง บริษัท ไทยเบเวอร์เรจแคน จำกัด จะสนับสนุนการรีไซเคิลรวมถึงผู้ที่ส่งกระป๋องอะลูมิเนียมมาในแคมเปญจะได้ร่วมบริจาคเงินสนับสนุนมูลนิธิขาเทียม ในสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนีอีกด้วย

ซึ่งการรีไซเคิลบรรจุภัณฑ์ใช้แล้วอย่างเหมาะสมเพื่อให้สามารถนำมาผลิตเป็นบรรจุภัณฑ์ใหม่ที่สะอาด ปลอดภัยถือเป็นอีกเป้าหมายหลักของแคมเปญในการขับเคลื่อนการจัดการขยะอย่างยั่งยืน และจูงใจผู้บริโภคให้นำหลักการเศรษฐกิจหมุนเวียนมาใช้ในชีวิตประจำวันโดยเริ่มจากการรีไซเคิล พร้อมทั้งได้ลุ้นรางวัลรวมมูลค่ากว่า 2 ล้านบาทอีกด้วย

 

ถ้าหากย้อนไปดูแคมเปญ  “โค้กชวนแยก แลกลุ้นโชค กับ Trash Lucky ปี 2” ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้บริโภคชาวไทย และสามารถเก็บรวบรวมวัสดุรีไซเคิลได้กว่า 70,000 กิโลกรัม โดยกว่า 9,500 กิโลกรัมเป็นขวดพลาสติก PET ที่ใช้แล้ว หรือเทียบเท่า 428,760 ขวด นำกลับเข้าสู่ระบบการรีไซเคิลที่ถูกต้อง

ขยะรีไซเคิล "ขวดพลาสติก-กระป๋อง" ลุ้นรางวัล เพิ่มมูลค่า แลกของมากกว่าเดิม กับ “โค้กชวนแยก แลกลุ้นโชค กับ Trash Lucky” ปีที่ 3

ความพิเศษที่จะเพิ่มเติมในแคมเปญ “โค้กชวนแยก แลกลุ้นโชค กับ Trash Lucky ปี3” คือ จะมีการเพิ่มถังรีไซเคิลอัจฉริยะ (Smart bin) ที่ผู้บริโภคสามารถหย่อนวัสดุรีไซเคิลได้สะดวกมากยิ่งขึ้นพร้อมรู้น้ำหนักและแต้มสะสมของตนได้ทันที ทั้งนี้ผู้บริโภคสามารถคัดแยกและส่งวัสดุรีไซเคิลได้ที่จุดรับวัสดุรีไซเคิลทั่วกรุงเทพฯ ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม ถึง 31 ธันวาคม 2566 พร้อมขยายพื้นที่เพิ่มการตั้งจุดรับ 5 จุดในจังหวัดภูเก็ต ซึ่งดำเนินการและกำกับดูแลโดย บริษัท หาดทิพย์ จำกัด (มหาชน) และจะพร้อมเริ่มได้ วันที่ 1 สิงหาคม ถึง 31 ธันวาคม 2566  

โดยปีนี้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมจะได้ลุ้นรางวัลมูลค่ารวมกว่า 2 ล้านบาท พร้อมของรางวัลรวมกว่า 3,000 รางวัล โดยแจกรางวัลประจำเดือนรวมกว่า 500 รางวัลตลอด 6 เดือน โดยมีรางวัลใหญ่เป็นรถยนต์ไฟฟ้า Neta V มูลค่า 549,000 บาท  

ขยะรีไซเคิล "ขวดพลาสติก-กระป๋อง" ลุ้นรางวัล เพิ่มมูลค่า แลกของมากกว่าเดิม กับ “โค้กชวนแยก แลกลุ้นโชค กับ Trash Lucky” ปีที่ 3 วิธีการเข้าร่วมกิจกรรม

เข้าร่วมกิจกรรมโดยลงทะเบียนผ่านทาง Line official account: @trashlucky ซึ่งจะได้รับรหัสสมาชิก (Trash Lucky ID) ผู้เข้าร่วมกิจกรรมสามารถแยก "วัสดุรีไซเคิล พลาสติก อะลูมิเนียม แก้ว และกระดาษของแบรนด์ใดก็ได้" บรรจุใส่ถุงหรือกล่องโดยติดชื่อ หรือ รหัสสมาชิก (Trash Lucky ID)

สามารถส่งขยะรีไซเคิลได้ 3 วิธี

1. วิธีแรก : นำไปส่งที่จุดรับวัสดุรีไซเคิลมากกว่า 64 จุด ทั่วกรุงเทพฯ และ 5 จุดที่ภูเก็ต ณ สถานที่ที่ได้รับความร่วมมือจากพันธมิตรหลักที่เข้ามาช่วยต่อยอดการส่งเสริมการรีไซเคิลอย่างยั่งยืนในสังคมไทย และเพิ่มความสะดวกให้กับผู้บริโภคที่เข้าร่วมแคมเปญ ประกอบไปด้วย

 

  • โลตัส 17 สาขา ได้แก่ สาขาลาดพร้าว, พระราม 2, วังหิน, บางกะปิ, มีนบุรี, ลาดกระบัง, สายไหม 56, แจ้งวัฒนะ, เลียบคลองสอง, หนองจอก, พระราม 1, พัฒนาการ, ปิ่นเกล้า, จรัญสนิทวงศ์, โลตัส จังหวัดภูเก็ต ในสาขาภูเก็ต, ฉลอง และสาขาเชิงทะเล 
  • บริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด ภายใต้กลยุทธ์ Powering Progress มุ่งหวังส่งมอบพลังงานสะอาดอย่างยั่งยืน สนับสนุนการเปลี่ยนผ่านพลังงานของประเทศไทยไปสู่สังคมคาร์บอนต่ำ ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิให้เป็นศูนย์ ภายในพ.ศ.2593 โดยคำนึงถึงความปลอดภัยและความรับผิดชอบทางสังคม พร้อมจัดตั้งจุดรับวัสดุรีไซเคิลที่สถานีบริการน้ำมันเชลล์เพิ่มขึ้นเป็น 28 สาขา 
  • เดอะมอลล์ กรุ๊ป  4 สาขา ได้แก่ เดอะมอลล์ รามคำแหง, เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ ท่าพระ, เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ งามวงศ์วาน และ ดิ เอ็มควอเทียร์
  • บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) 12 สาขา คือ คู้บอน อิสรภาพ สะพานควาย บางนา ศรีนครินทร์ ติวานนท์ รังสิต2 บีเจซี อ่อนนุช ลาดพร้าว 2 บางปะกอก  และบางบอน
  • Trash Lucky 2 จุด ณ สามเหลี่ยมดินแดงและซอยสาธุประดิษฐ์ 49
  • the COMMONS ศูนย์การค้าร่วมสมัยภายใต้ Kinnest Group 2 สาขา ได้แก่ ทองหล่อ และศาลาแดง
  • Smart Bin ณ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร

ขยะรีไซเคิล "ขวดพลาสติก-กระป๋อง" ลุ้นรางวัล เพิ่มมูลค่า แลกของมากกว่าเดิม กับ “โค้กชวนแยก แลกลุ้นโชค กับ Trash Lucky” ปีที่ 3 2. วิธีที่สอง : ส่งวัสดุรีไซเคิลผ่านบริการขนส่งพัสดุมาที่ Trash Lucky Warehouse 496 ซอยสาธุประดิษฐ์ 49 และออฟฟิศ แขวงดินแดง

3. วิธีที่สาม : คือเรียกใช้บริการเก็บวัสดุรีไซเคิลของ แทรชลัคกี้ ในกรุงเทพและปริมณฑล ทั้งนี้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมจะได้รับสิทธิลุ้นรางวัลตามปริมาณและประเภทของวัสดุที่ได้ส่งมารีไซเคิล

สามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมของแคมเปญและการบริจาคร่วมกับแคมเปญให้มูลนิธิขาเทียม ในสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนีได้ที่  https://trashlucky.com/recycleme

related