svasdssvasds

Solar Airship One เรือเหาะพลังงานแสงอาทิตย์เพื่อบินรอบโลกตลอดไป

Solar Airship One เรือเหาะพลังงานแสงอาทิตย์เพื่อบินรอบโลกตลอดไป

ชวนดูโมเดล ยานยนต์แห่งอนาคต เรือเหาะ Solar Airship One เรือเหาะที่ใช้พลังงานแสงอาทิตย์และไฮโดรเจนในการบินไปรอบโลกตลอดเวลา ปล่อยคาร์บอนน้อยกว่าเครื่องบินทั่วไปถึง 80%

จะดีแค่ไหน ถ้าท่าอากาศยานที่พาเราชมวิวทิวทัศน์ของเมือง อย่างเรือเหาะ จะแล่นบนฟ้าไปอย่างเงียบ ๆ ใช้พลังงานจากแสงอาทิตย์ ไม่ปล่อยมลพิษต่อโลก และลอยไปเรื่อย ๆ รอบโลกโดยไม่ต้องจอดเติมเชื้อเพลิงตลอดกาล

Cr. Euro Airship

Solar Airship One เป็นเรือเหาะสัญชาติฝรั่งเศสของบริษัท Euro Airship ซึ่งเป็นโมเดลเรือเหาะเชิงพาณิชย์ในอนาคต ที่จะบินไปรอบโลกตลอด 24 ชั่วโมง ขับเคลื่อนด้วยพลังงานแสงอาทิตย์และพลังงานไฮโดรเจน

เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของเรือเหาะแห่งอนาคตที่รักษ์โลก Solar Airship One ถูกคำนวณว่าจะปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์น้อยกว่าเครื่องบินทั่วไปถึง 80% และจะเดินทางไปตามรอบเส้นศูนย์สูตรรอบโลกเป็นระยะทาง 21,598 ไมล์ทะเล ซึ่งกินเวลา 20-30 วัน และจะบินในระดับความสูงเฉลี่ย 19,685 ฟุต หรือราว ๆ 6,000 เมตร

นอกจากนี้ เรือเหาะ Solar Airship One จะเดินทางรอบโลก โดยวัสดุของตัวเครื่องหรือเกราะเครื่องจะเสริมความแข็งถึง 2 ชั้น เพื่อเสริมความเสถียรต่อแรงดันภายนอกขณะอยู่บนฟ้า ในขณะเดียวกันก็ควบคุมอุณหภูมิภายในได้ด้วย

Cr. Euro Airship การทำงานของพลังงานธรรมชาติตลอดกาล

Solar Airship One เดินทางรอบโลก โดยพึ่งพาพลังงานจากธรรมชาติ ซึ่งจะใส่ฟิล์มแสงอาทิตย์ไว้ครึ่งบนของทั้งตัวเครื่อง เพื่อชาร์ตแบตเตอรี่ให้เรือเหาะบินได้ตลอดไป ส่วนเซลล์เชื้อเพลิงไฮโดรเจนจะช่วยขับเคลื่อนเครื่องยนต์ไฟฟ้าของเครื่องบินในเวลากลางคืน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นักบินผู้คุมบังเหียนเรือเหาะลำนี้ จะเป็นหน้าที่ของอดีตนักบินกระสวยอวกาศ Bertrand Piccard และนักบินกองทัพอากาศฝรั่งเศส Michel Tognini เพื่อพาคุณไปสร้างประสบการณ์การเดินทางรอบโลก

อย่างไรก็ตาม Euro Airship จะเริ่มก่อสร้าง Solar Airship One ในปี 2024 และคาดว่าจะแล้วเสร็จในปี 2026 หากการทดลองเสร็จสิ้นก็จะเริ่มเปิดเส้นทางการเดินทางรอบโลกทันที โดยมีเป้าจุดพักแวะรับผู้โดยสารระหว่างทางเพียงไม่กี่ประเทศเท่านั้น คือ อินเดีย จีน เม็กซิโก สหรัฐอเมริกา มอริเตเนีย มาลี และฝรั่งเศส

ที่มาข้อมูล

Robb Report

Euro Airship

Flying

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

related