svasdssvasds

อัพไซเคิล ขี้เลื่อย เป็นไขมันและเนื้อสัตว์สังเคราะห์ เพื่อลดผลกระทบต่อโลก

อัพไซเคิล ขี้เลื่อย เป็นไขมันและเนื้อสัตว์สังเคราะห์ เพื่อลดผลกระทบต่อโลก

ปัจจุบันมีการอัพไซเคิลเปลี่ยนของเหลือทิ้งมาเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ ไม่ว่าจะเป็นเบียร์ที่มาจากขนมปังและผลไม้เหลือเพื่อลดขยะอาหาร ล่าสุดมีนวัตกรรมใหม่ที่เปลี่ยนขี้เลื่อยเป็นเนื้อสัตว์สังเคราะห์ ไขมัน และน้ำมันซึ่งใช้แทนน้ำมันปาล์ม ช่วยลดปัญหาสิ่งแวดล้อม

นวัตกรรมอัพไซเคิลเปลี่ยนขี้เลื่อยเป็นเนื้อสัตว์สังเคราะห์ เป็นผลงานของ ÄIO สตาร์ทอัพเอสโตเนียที่มีความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีรีไซเคิลและอัพไซเคิล ได้คิดค้นวิธีเปลี่ยนขี้เลื่อยให้เป็นเนื้อสัตว์ ไขมัน และน้ำมัน ที่ใช้ในอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องสำอาง

Cr. Euro News

บริษัท ÄIO ต้องการลดปริมาณขยะ โดยนำเศษไม้หรือขี้เลื่อยมาทำเป็นไขมันและน้ำมัน ทดแทนน้ำมันปาล์ม น้ำมันมะพร้าว และไขมันจากสัตว์ เพื่อสิ่งแวดล้อมและความยั่งยืน โดยนวัตกรรมการอัพไซเคิลเปลี่ยนขี้เลื่อยเป็นเนื้อสัตว์นั้นมีกระบวนการคล้ายกับการทำเบียร์

Cr. Aio

ไขมันที่ผลิตจากขี้เลื่อยจะมีสีแดงสดเหมาะกับการนำไปทำเนื้อสัตว์สังเคราะห์ เนื่องจากสีสันสดใสดูเหมือนกับเนื้อบดจริงๆ ช่วยให้ผู้บริโภครู้สึกเหมือนกับทานเนื้อจริงๆ และสตาร์ทอัพด้านเทคโนโลยี ÄIO ยังพยายามคิดค้นเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่เปลี่ยนขยะหรือของเหลือทิ้งเป็นอาหารหรือผลิตภัณฑ์ใหม่เพื่อลดจำนวนขยะและลดผลกระทบที่มีต่อสิ่งแวดล้อม

Cr. Aio

โดยเฉพาะปัญหาสิ่งแวดล้อมที่เกิดจากการตัดไม้ทำลายป่าเพื่อนำมาผลิตน้ำมันปาล์ม ทั้งในเอเชีย แอฟริกา และละตินอเมริกา ซึ่งน้ำมันปาล์มเป็นส่วนผสมในผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่ใช้ในชีวิตประจำวันตั้งแต่อาหารไปจนถึงของใช้ เช่น สบู่ แชมพู หรือช็อกโกแลต ฯลฯ อย่างไรก็ตามเทคโนโลยีอัพไซเคิลขี้เลื่อยเป็นเนื้อสัตว์สังเคราะห์นี้ยังต้องมีกระบวนการในการตรวจสอบบวกกับการรับรองความปลอดภัย ซึ่งต้องตรวจสอบอย่างเข้มงวดเพื่อความปลอดภัยของผู้บริโภคและสิ่งแวดล้อม

 

ที่มา่ : Aio.bio / Euro News

 

เนื้อหาที่น่าสนใจ :