svasdssvasds

'Upcycled Food' มาตรฐานอาหารรีไซเคิล คุณภาพสูง ลดขยะอาหาร บรรเทาโลกร้อน

'Upcycled Food' มาตรฐานอาหารรีไซเคิล คุณภาพสูง ลดขยะอาหาร บรรเทาโลกร้อน

ปัจจุบันขยะอาหารกำลังเป็นปัญหาที่ทั่วโลกกำลังเร่งแก้ไข เนื่องจากขยะอาหารก่อให้เกิดก๊าซเรือนกระจก ดังนั้นการอัพไซเคิลอาหารจึงเป็นอีกวิธที่จะช่วยลดโลกร้อน

อาหารกว่า 30% ที่ผลิตทั่วโลกเหลือเป็นขยะและถูกทิ้งอย่างสูญเปล่า นั่นเป็นปัญหาใหญ่กับสิ่งแวดล้อมและโลกของเรา ดังนั้นการนำอาหารมารีไซเคิลจะช่วยลดปัญหา Food Waste และยังสร้างผลิตภัณฑ์ใหม่คุณภาพสูงจากอาหารส่วนเกินอีกด้วย 

\'Upcycled Food\' มาตรฐานอาหารรีไซเคิล คุณภาพสูง ลดขยะอาหาร บรรเทาโลกร้อน

การรีไซเคิลอาหารเป็นวิธีง่ายๆ ในการป้องกัน Food Waste การรีไซเคิลจะช่วยสร้างผลิตภัณฑ์ใหม่คุณภาพสูงจากอาหารส่วนเกิน เป็นแนวทางใหม่ในการกำจัดเศษอาหาร และเป็นโซลูชันที่ช่วยให้ผู้บริโภคมีอาหารและมีความยั่งยืนในเชิงเศรษฐกิจ
จากการสำรวจ 60% ของผู้บริโภคต้องการซื้อผลิตภัณฑ์อาหารที่รีไซเคิลมากขึ้น และ 95% ต้องการช่วยลดการเพิ่มปริมาณขยะอาหาร ซึ่งการ Upcycling อาหาร ช่วยป้องกันภาวะโลกร้อน
ตามรายงานของ Project Drawdown ซึ่งเป็นผู้นำระดับโลกในการจัดอันดับโซลูชันด้านสภาพอากาศ การป้องกันขยะอาหารเป็นโซลูชันเดียวที่มีประสิทธิภาพสูงสุดในการป้องกันภาวะโลกร้อนมากกว่า 2 องศาเซลเซียส

จากข้อมูลขององค์การอาหารและเกษตรแห่งสหประชาชาติ ประมาณ 30% ของอาหารทั้งหมดถูก ประมาณหนึ่งพันล้านตันเป็นเงินหนึ่งล้านล้านดอลลาร์ต่อปี

นอกจากนี้เศษอาหารยังทำให้เกิดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก จากข้อมูลของสำนักงานคุ้มครองสิ่งแวดล้อมของสหรัฐอเมริกา ของเสียนี้คิดเป็นประมาณ 6% ของการปล่อยก๊าซเรือนกระจกที่มนุษย์สร้างขึ้น (GHG) ขณะเดียวกันผู้บริโภค 95% รู้สึกว่าสิ่งสำคัญคือต้องทำหน้าที่ในส่วนของตนเพื่อลดขยะอาหารในชีวิตของตนเอง


            
            \'Upcycled Food\' มาตรฐานอาหารรีไซเคิล คุณภาพสูง ลดขยะอาหาร บรรเทาโลกร้อน
        
ปี 2022 ถือเป็นปีที่สำคัญสำหรับการเร่งเศรษฐกิจแบบ Upcycled ต่อมาได้มีการก่อตั้ง Upcycled Food Association, Upcycled Food Foundation องค์กรไม่แสวงผลกำไรที่ทำงานเพื่อป้องกันอาหารเหลือทิ้งด้วยการเร่งขับเคลื่อนเศรษฐกิจจากการรีไซเคิล UFA เป็นเครือข่ายของธุรกิจมากกว่า 250 แห่งจากทั่วโลกที่ร่วมมือกันเพื่อส่งเสริมผู้บริโภคในการป้องกันขยะอาหารด้วยผลิตภัณฑ์ที่ผู้บริโภคซื้อ  
ตอนนี้ UFA มีการออกมาตรฐาน Upcycled Certified™ ซึ่งเป็นการรับรองผลิตภัณฑ์ครั้งแรกของโลกสำหรับผลิตภัณฑ์และส่วนผสมจากการอัพไซเคิล เพื่อรับรองความปลอดภัย อาหารมีคุณภาพ และช่วยลดขยะอาหาร  ซึ่งปัจจุบันผลิตภัณฑ์และส่วนผสมที่ได้รับการรับรอง Upcycled CertifiedⓇ เพิ่มขึ้นสองเท่า และการสร้างอัพไซเคิลอาหารเป็นหนึ่งในโซลูชั่นที่สำคัญที่สุดในการจัดการกับวิกฤตการณ์ขยะอาหารและการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ

 

ที่มา : Upcycled Food

 

เนื้อหาที่น่าสนใจ :