svasdssvasds

แบรนด์แรกของไทย! “วิกซอล พาวเวอร์ ขวดสีดำ” ใช้บรรจุภัณฑ์ r-HDPE

แบรนด์แรกของไทย! “วิกซอล พาวเวอร์ ขวดสีดำ” ใช้บรรจุภัณฑ์ r-HDPE

พามาดูแบรนด์ตัวอย่างแบรนด์แรกของไทย! ในกลุ่ม FMCG วิกซอล พาวเวอร์ ขวดสีดำ”ประกาศตัว FMCG ใช้บรรจุภัณฑ์ r-HDPE เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

ในปัจจุบันแบรนด์ไหนๆก็หันมาใส่โลก ใส่ใจสิ่งแวดล้อม รับเทรนด์การค้า การทำธุรกิจที่เปลี่ยนไป วันนี้ #สปริงนิวส์ จะพามาดูแบรนด์ตัวอย่างในกลุ่ม FMCG ที่ประกาศตัว FMCG ใช้บรรจุภัณฑ์ r-HDPE เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม แบรนด์ที่ว่านี้ก็ คือ…! “วิกซอล พาวเวอร์ ขวดสีดำ” เดินหน้าลดขยะจากผลิตภัณฑ์ให้เป็นศูนย์ (Zero Waste)

โดย “ชยนต์ เจตน์จิราวัฒน์” รองกรรมการผู้จัดการใหญ่กลุ่มงานกลยุทธ์และกลุ่มงานคอมเมอร์เชียล บริษัท ไอ.พี. วัน จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายสินค้าอุปโภค​แบรนด์ยอดนิยมอย่าง ไฮยีน วิกซอล วิซ ไอวี่ แดนซ์ และโฟกัส เปิดเผยว่า ผลิตภัณฑ์ “วิกซอล” (VIXOL) เป็นผลิตภัณฑ์แบรนด์แรกของบริษัทที่ได้ใส่นวัตกรรมให้ตอบโจทย์การเป็นผลิตภัณฑ์เพื่อความยั่งยืน ด้วยการนำร่องเปลี่ยนขนาดฝาพลาสติกเป็นแบบ lightweight ทำให้ช่วยลดการใช้พลาสติกลงไปได้กว่า 10 ตัน/ปี

อีกทั้งผู้บุกเบิกครั้งแรกในไทย ยังได้มีการพัฒนานวัตกรรมการนำขวดวิกซอลซึ่งเป็นขวดพลาสติกสี (HDPE) กลับมาใช้ใหม่ โดยได้รับความร่วมมือจากพันธมิตร บริษัท เอ็นวิคโค จำกัด บริษัทใน GC Group และ บริษัท แอลพลา แพคเกจจิ้ง (ประเทศไทย) ในการนำบรรจุภัณฑ์ในครัวเรือนที่ใช้แล้วนำมาคัดแยก และเข้าสู่ขบวนการรีไซเคิลจนได้เป็นพลาสติก PCR HDPE (Post Consumer Recycled HDPE) กลับมาขึ้นรูปขวดใหม่ โดยได้เริ่มนำร่องใช้กับวิกซอล รุ่น “VIXOL POWER ขวดสีดำ” สร้างเป็นวงจรปิด (Close Loop) ให้กับการผลิตขวดวิกซอลกว่า 20 ล้านขวดต่อปี

“การร่วมมือครั้งนี้ คือก้าวแรกของการเปลี่ยนแปลง เป็นการจุดประกายให้สังคม ให้ลูกค้าที่ได้ใช้ผลิตภัณฑ์วิกซอล ได้มีความรู้การนำพลาสติกกลับมาใช้ใหม่ รวมถึงคำนึงถึงการใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่าอย่างยั่งยืน โดยเฉพาะกลุ่มบรรจุภัณฑ์พลาสติกสินค้าต่างๆ ที่มีการใช้อยู่ในชีวิตประจำวัน เพื่อนำกลับเข้าสู่กระบวนการรีไซเคิล ลดการเป็นขยะตกค้างอยู่ในสิ่งแวดล้อม”​

ด้าน “สาโรจน์ พุทธธรรมวงศ์” รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาดและการขาย กลุ่มลูกค้าแพลตฟอร์มอุตสาหกรรม บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) (GC)  กล่าวว่า ความร่วมมือกับทาง ไอ.พี. วัน ผู้ผลิตผลิตภัณฑ์วิกซอล แบรนด์แรกในประเทศไทย ที่มีการใช้บรรจุภัณฑ์พลาสติกรีไซเคิลจากขวดพลาสติกสี จะช่วยบริหารจัดการพลาสติกใช้แล้วอย่างครบวงจร ช่วยลดการใช้เม็ดพลาสติกใหม่ แก้ปัญหาขยะพลาสติกในประเทศ ซึ่งเป็นการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์

ซึ่งที่ผ่านมาขวดพลาสติกสีถูกทิ้ง หรือ ฝังกลบ โดยไม่มีการบริหารจัดการอย่างมีประสิทธิภาพ ดังนั้นความร่วมมือดังกล่าวจึงนับเป็นก้าวย่างที่สำคัญอย่างยิ่ง และเป็นทางเลือกใหม่ให้กับผู้บริโภคที่ตระหนักถึงสินค้าคุณภาพที่ใส่ใจรักษาสิ่งแวดล้อม

นับได้ว่าเป็นเรื่องราวดีๆ ที่ดีต่อใจ ดีต่อโลก อย่างมาก สำหรับ“วิกซอล พาวเวอร์ ขวดสีดำ” ที่ปรับมาใช้บรรจุภัณฑ์ r-HDPE นับว่าเป็นอีกหนึ่งแบรนด์ตัวอย่างที่รักษ์โลก!

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

related