svasdssvasds

ผ่าแผน ESG ธุรกิจ “แสนสิริ” ปี2024 ในวันที่..ทุกธุรกิจต้องรักษ์โลก

ผ่าแผน ESG ธุรกิจ “แสนสิริ” ปี2024 ในวันที่..ทุกธุรกิจต้องรักษ์โลก

เปิดลายแทงแผนทำธุรกิจแบบยั่งยืน หรือ ESG ของ “แสนสิริ” อสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ของไทย ในวันที่ทุกธุรกิจต้องรักษ์โลก เกม กติกาธุรกิจเปลี่ยนไปหันมาใส่ใจสิ่งแวดล้อม เขาจะสร้างบ้าน คอนโด ขายยังไงให้รักษ์โลก

การทำธุรกิจในวันนี้…เปลี่ยนไปจากในอดีตอย่างสิ้นเชิง แบรนด์ไหนจับกระแสธุรกิจได้ดีย่อมเป็นผู้ชนะ อย่างทุกวันนี้เกม กติกาโลกของการทำธุรกิจเปลี่ยนไปสู่ความยั่งยืน รักษ์โลก ผู้ประกอบการก็ต้องตามเทรนด์ให้ทัน เพื่อนำเสนอสินค้าได้ตรงตามความต้องการของลูกค้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ที่แต่ละแบรนด์เปิดแผนเดินหน้าสู่ความยั่งยืนกันเต็มสูบ

 

วันนี้ #สปริงนิวส์ จะพามาส่องแผนของแสนสิริ ยักษ์ใหญ่อสังหาริมทรัพย์ในเมืองไทย ที่ทำธุรกิจมายาวนานผ่านไปแล้วกว่า 40 ปี ประกาศแผนชูโมเดล RESILIENT GROWTH – ยืนหยัด ยั่งยืน  โดยนายอภิชาติ จูตระกูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) หรือ SIRI ผู้นำกลุ่มธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ของประเทศ เปิดเผยว่า ในปี 2567 ถือเป็นปีแห่งการเติบโตที่สำคัญที่ แสนสิริ ก้าวเข้าสู่ปีที่ 40 กว่าจะเป็นแสนสิริ องค์กรชั้นนำที่เป็นหนึ่งในเป้าหมายการเข้าทำงานของคนรุ่นใหม่ ซึ่งที่ผ่านวิกฤตมาหลายต่อหลายครั้ง

ผ่าแผน ESG ธุรกิจ “แสนสิริ” ปี2024 ในวันที่..ทุกธุรกิจต้องรักษ์โลก

ซึ่งวิกฤตกับโอกาสเป็นของคู่กัน ทุกวิกฤตทำให้เราแข็งแกร่ง และเติบโตขึ้น เราไม่ได้เติบโตเพราะอยู่นาน แต่เป็นเพราะเราพร้อมเปลี่ยนแปลง รวดเร็ว ต่อเนื่อง ด้วยศักยภาพของคนที่ถูกบ่มเพาะ ภายใต้ดีเอ็นเอเดียวกัน คือ SPEED TO MARKET, ATTENTION TO DETAIL และ WORK FROM HEART และในโอกาสก้าวสู่ปีที่ 40 แสนสิริพร้อมประกาศแผนธุรกิจ ด้วยแนวทาง “RESILIENT GROWTH - ยืนหยัด ยั่งยืน

สำหรับแผนงานด้านความยั่งยืน (SDGs)  ในอนาคต และปี2024 นี้ แสนสิริ ได้วางเป้าแผนงานไว้ ดังนี้

  • ตั้งเป้า THAILAND'S FIRST REAL-ESTATE COMPANY TO SET TARGET FOR NET-ZERO IN 2050
  • CHALLENGES 2024 ONWARDS
  • เบอร์1 มากที่สุดในอสังหาฯไทย ที่ติดตั้ง SOLAR PANEL จำนวน 3,300 หลัง
  • เบอร์1 ติดตั้ง EV CHARGER มากที่สุดในอสังหาฯไทย จำนวน 1,800 หลัง
  • AIR INVERTER 100% ALL SEGMENTS
  • RECYCLE WASTE TO 70% INCREASE
  • เพิ่มการปลูกไม้ยืนต้น ที่กักเก็บคาร์บอนได้ 120,000 ต้น

ผู้บริหารแสนสิริ

ทั้งนี้ที่ผ่านมาปี 2566 ที่ผ่านมา บริษัทสามารถเปิดตัวโครงการใหม่ 44 โครงการ มูลค่ารวมสูงถึง 65,000 ล้านบาท สร้างสถิติใหม่ ALL-Time High เติบโตจากปีก่อนหน้า 50% และโตขึ้นจากช่วงเกิดโควิดถึง 10 เท่า ครอบคลุมทุกโปรดักต์ ทั้งคอนโดมิเนียม บ้านเดี่ยว บ้านแฝด ทาวน์โฮม ทุกเซ็กเมนต์ระดับราคารองรับทุกความต้องการ และครอบคลุมในทุกทำเล เจาะกลุ่มที่มีความต้องการที่อยู่อาศัยจริง

ท่ามกลางสถานการณ์ที่ท้าทาย เราได้มุ่งมั่นพัฒนาธุรกิจและเดินหน้าเติบโตต่อไปอย่างแข็งแกร่ง ควบคู่ไปกับการให้ความสำคัญกับสังคมและการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมอย่างต่อเนื่อง ซึ่งแสนสิริเชื่อว่าเป็นส่วนสำคัญในการสร้างความยั่งยืนในอนาคต

สำหรับปี 2567 นี้ แสนสิริ รุดหน้าขยายธุรกิจเพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน วางแผนเปิดตัวรวม 46 โครงการ มูลค่ารวม 61,000 ล้านบาท บนทำเลศักยภาพในกรุงเทพฯ และตลาดต่างจังหวัด โดยเพิ่มสัดส่วนของโครงการบ้านลักซ์ชัวรี่มากขึ้น และตั้งเป้ายอดขาย 52,000 ล้านบาท และยอดโอนที่ 43,000 ล้านบาท กลุ่มธุรกิจแนวราบ วางแผนเปิดตัวรวม 26 โครงการ มูลค่ารวม 35,000 ล้านบาท โครงการที่เป็นไฮไลท์ในปีนี้ รวม 7 โครงการ มูลค่ารวม 14,400 ล้านบาท

อย่างไรก็ตามแสนสิริยังคงมุ่งมั่นเดินหน้าในพันธกิจสีเขียว และเป็นอสังหาริมทรัพย์รายแรกของไทยที่ตั้งเป้าหมายปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ (Net-Zero) ภายในปี 2050 (พ.ศ. 2593) ผ่านการขับเคลื่อน 4 แก่นสำคัญคือ ‘Process-Product-Partner-Investment’ และอีกหนึ่งแผนงานที่สำคัญคือการส่งมอบทุกโครงการใหม่ของแสนสิริด้วยนวัตกรรมบ้านสีเขียว หรือ Green Living Designed Home

บ้านแสนสิริ

โดยเริ่มตั้งแต่การออกแบบ ก่อสร้าง จนถึงการส่งมอบบ้านพลังงานสะอาด เพื่อให้ลูกบ้านได้มีคุณภาพชีวิตที่ดีอย่างสมบูรณ์ และที่สำคัญยังช่วยประหยัดพลังงาน โดยหนึ่งครัวเรือน สามารถลดการใช้พลังงานได้สูงสุดถึง 18% ต่อปี และได้ วางเป้าขยายผลสู่คอนโดมิเนียมแบรนด์เดอะเบสทุกโครงการใหม่ในปี 2567 ที่ส่วนกลางของโครงการจะมีการนำแนวทาง Green Living Designed Home ไปต่อยอดในการดำเนินงาน และตั้งเป้าสู่การลดใช้พลังงานในช่วงแรกให้ได้ราว 6% 

ทั้งหมด คืออีกหนึ่งโมเดลรักษ์โลกของภาคธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ที่ชื่อว่า แสนสิริ !

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

 

 

related