svasdssvasds

ส่อง “คอนโดรักษ์โลก” ชูการใช้วัสดุประหยัดพลังงาน เพิ่มพื้นที่สีเขียว

ส่อง “คอนโดรักษ์โลก” ชูการใช้วัสดุประหยัดพลังงาน เพิ่มพื้นที่สีเขียว

ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ต่างงัดจุดขายมาชูเพื่อชิงลูกค้าคนรุ่นใหม่ โดยเฉพาะจุดขายคอนโดรักษ์โลก ผู้ประกอบการต่างชูการใช้วัสดุประหยัดพลังงาน เพิ่มพื้นที่สีเขียว เอาใจลูกค้าสายกรีม

องค์การอนามัยโลก (WHO) ได้มีการรายงานผลเกี่ยวกับปัญหาสิ่งแวดล้อม และมีการกำหนดมาตรการควบคุมปัญหาต่างๆออกมา ตลอดจนรณรงค์ให้มีการรักษาพลังงาน รักษาสิ่งแวดล้อมมากขึ้น จนเทรนด์รักษ์โลก เริ่มเข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวัน และวิถีการดำรงชีวิตของผู้คนมากขึ้น จึงทำให้ผู้ประกอบการหันมาผลิตสินค้ารักษ์โลกจำหน่ายมากขึ้น โดยเฉพาะภาคธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ วันนี้ #สปริงนิวส์ จะพาไปส่องดูคอนโดรักษ์โลก ว่าที่ผ่านมามีรูปแบบอย่างไร โดย DDproperty เว็บไซต์มาร์เก็ตเพลสด้านอสังหาริมทรัพย์อันดับ 1 ของไทย ระบุว่ามีโครงการมากมาย ยกตัวอย่างได้ดังนี้

  • เดอะ คิทท์ พลัส พหลโยธิน-คูคต

โครงการนี้เป็นโครงการจากเสนา ดีเวลลอปเม้นท์ ผู้พัฒนานำร่องนวัตกรรมเกี่ยวกับการประหยัดพลังงานเข้ามาใช้ในโครงการบ้าน-คอนโดเป็นเจ้าแรกๆของไทย วาง Concept ของบ้าน โซลาร์ คอนโดโซลาร์ มีการนำแผงโซลาร์เซลล์เข้ามาใช้ในโครงการเพื่อทดแทนพลังงานไฟฟ้าของส่วนกลางทั้งหมด ไม่เพียงแต่จะรักษ์โลกแล้วยังช่วยลดค่าไฟ ค่าใช้จ่ายพื้นที่ส่วนกลางด้วย

  • ลุมพินี เพลส พระราม 3 – ริเวอร์ไรน์

โครงการนี้เป็นคอนโดจาก LPN จุดเด่นด้านการพัฒนาโดยคำนึงถึงสถานที่ตั้งที่เป็นเอกลักษณ์ของที่ดิน ทำให้ตัวโครงการถูกโอบล้อมริมแม่น้ำและมีบรรยากาศสบาย ๆ แบบธรรมชาติ สามารถใช้ประโยชน์จากลมที่พัดมาจากแม่น้ำเจ้าพระยาเข้ามาช่วยเหลือในแง่ของการลดพลังงาน รวมไปถึงพื้นที่สีเขียวกว่า 40% ในโครงการก็ช่วยในเรื่องของความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

  • วาลเด้น ทองหล่อ 8

โครงการนี้ได้นำแนวคิดเชิงนิเวศมาพัฒนาโครงการเสมือนยกป่ามาไว้ใจกลางทองหล่อด้วยการเน้นพื้นที่สีเขียวขนาดใหญ่ พร้อมทั้งยังเลือกใช้วัสดุที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมาใช้ในการพัฒนาโครงการ และมีการตกแต่งห้องพักอาศัยหน้ากว้างด้วยการใช้กระจกเต็มบานที่ช่วยให้แสงแดดส่องเข้ามาทดแทนพลังงานไฟฟ้าช่วยประหยัดพลังงานได้

ทั้งหมดที่นำเสนอมาเบื้องต้นนับว่าเป็นโครงการตัวอย่างโครงการคอนโดรักษ์โลก และในปัจจุบันมีโครงการมากมายที่กำลังพัฒนาในลักษณะนี้เพื่อรองรับลูกค้าสายกรีน!

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

related