svasdssvasds

เกาหลีใต้เปลี่ยนแหล่งฝังกลบขยะร้างเป็นสตูดิโอถ่ายหนัง

เกาหลีใต้เปลี่ยนแหล่งฝังกลบขยะร้างเป็นสตูดิโอถ่ายหนัง

เกาหลีใต้เปิดตัวโมเดลสตูดิโอที่เคยเป็นแหล่งฝังกลบขยะที่ถูกทิ้งร้างให้กลายเป็นสตูดิโอถ่ายหนัง และฉากในซีรี่ส์หลายๆ เรื่องก็มาถ่ายทำที่นี่

SHORT CUT

  • สตูดิโอผู้ผลิตซีรี่ส์รายใหญ่ของเกาหลีใต้ Studio Dragon ได้เปลี่ยนหลุมฝังกลบขยะร้างให้เป็นสตูดิโอถ่ายละคร 
  • พื้นที่ฝังกลบขนาด 2,294 ตารางเมตร ที่ถูกทิ้งร้างกลายเป็นสตูดิโอถ่ายละครแบบเปิด และยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว และอาหารอันเป็นเอกลักษณ์ในท้องถิ่น 
  • สตูดิโอแห่งนี้สนับสนุนให้เกิดการหมุนเวียนใช้ทรัพยากรซ้ำ ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกและการจัดการพลังงานให้เหลือน้อยที่สุด

เกาหลีใต้เปิดตัวโมเดลสตูดิโอที่เคยเป็นแหล่งฝังกลบขยะที่ถูกทิ้งร้างให้กลายเป็นสตูดิโอถ่ายหนัง และฉากในซีรี่ส์หลายๆ เรื่องก็มาถ่ายทำที่นี่

แหล่งฝังกลบขยะที่ถูกทิ้งร้างในเมือง Mungyeong ประเทศเกาหลีใต้ ถูกแปรสภาพให้เป็น Alchemy of Souls สตูดิโอถ่ายละคร อีกทั้งยังเป็นสถานที่ท่องเที่ยว และยังส่งเสริมอาหารอันเป็นเอกลักษณ์ในท้องถิ่น

เครดิต : Alchemy of Souls

สตูดิโอผู้ผลิตซีรี่ส์รายใหญ่ของเกาหลีใต้ Studio Dragon ได้เปลี่ยนหลุมฝังกลบขยะร้างให้เป็นสตูดิโอถ่ายละคร อีกทั้งยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวในเมือง Mungyeong ทำให้พื้นที่ฝังกลบขนาด 2,294 ตารางเมตร ให้กลายเป็น Alchemy of Souls สตูดิโอถ่ายละครแบบเปิด และยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว และอาหารอันเป็นเอกลักษณ์ในท้องถิ่น 

เครดิต : Alchemy of Souls

ครั้งแรกในอุตสาหกรรมการผลิตละครเกาหลีที่มีการรายงานความยั่งยืนที่ขับเคลื่อนโดยภารกิจ ESG หลังจากที่ประสบความสำเร็จในการเปิดตัวโมเดลสตูดิโอเป็นครั้งแรกที่ทำให้พื้นที่ฝังกลบขยะมีคุณค่า โดยการทำเป็นสตูดิโอถ่ายละคร ซึ่งมีการปฏิบัติตามแนวทางมาตรฐานสากลของมาตรฐาน GRI (Global Reporting Initiative) ปี 2021 ซึ่ง Studio Dragon เจ้าของสตูดิโอนี้ได้รับการรับรอง ISO 14001 สำหรับการจัดการสิ่งแวดล้อม ซึ่งเป็นเกณฑ์มาตรฐานที่สำคัญสำหรับการจัดการ ESG จาก British Standards Institution

รายงานยังความยั่งยืนของ Studio Dragon มีความพยายามในการลดของเสียที่เกิดขึ้นระหว่างกระบวนการสร้างและรื้อถอนฉากถ่ายทำเพื่อปกป้องสิ่งแวดล้อม และสำหรับจุดมุ่งเน้นด้านความยั่งยืนของ Studio Dragon มีทั้งในเรื่องการส่งเสริมวัฒนธรรมความหลากหลาย ความเท่าเทียม, การปกป้องและการเคารพสิทธิมนุษยชนและการปลูกฝังสถานที่ทำงานเชิงบวก, การรับรองความปลอดภัยและสุขภาพ, การเสริมสร้างความเข้มแข็ง การปฏิบัติตามกฎระเบียบ, การจัดการด้านจริยธรรม และการลดการสร้างของเสียและการปล่อยก๊าซเรือนกระจก สนับสนุนให้เกิดการหมุนเวียนใช้ทรัพยากรซ้ำ ซึ่งการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกและการจัดการพลังงานให้เหลือน้อยที่สุด เป็นสิ่งสำคัญในการจัดตั้งระบบการจัดการสิ่งแวดล้อม

 

ที่มา : Studio Dragon

 

เนื้อหาที่น่าสนใจ :