svasdssvasds

คนเจนY เจนZ ชอบ "สินค้ารักษ์โลก"มากที่สุด! แบรนด์แห่ผุดแคมเปญรับเทรนด์

คนเจนY เจนZ ชอบ "สินค้ารักษ์โลก"มากที่สุด! แบรนด์แห่ผุดแคมเปญรับเทรนด์

ผลสำรวจชี้ คนเจนY เจนZ ชอบสินค้ารักษ์โลกมากที่สุด! ทำให้แบรนด์แห่ผุดแคมเปญรับเทรนด์ อสังหาฯ-กาแฟ-เครื่องดื่ม นำโด่ง

SHORT CUT

  • แน่นอนว่าเทรนด์สินค้ารักษ์โลกกำลังมาแรง และแนวโน้มในอนาคตจะแรงต่อเนื่องจึงทำให้ผู้ประกอบการหันมาผลิตสินค้ารักษ์โลก
  • ผลสำรวจ พบว่า คนเจนY เจนZ ชอบสินค้ารักษ์โลกมากสุด!
  • แบรนด์แห่ผุดแคมเปญรับเทรนด์ อสังหาฯ-กาแฟ-เครื่องดื่ม นำโด่ง

ผลสำรวจชี้ คนเจนY เจนZ ชอบสินค้ารักษ์โลกมากที่สุด! ทำให้แบรนด์แห่ผุดแคมเปญรับเทรนด์ อสังหาฯ-กาแฟ-เครื่องดื่ม นำโด่ง

แน่นอนว่าเทรนด์สินค้ารักษ์โลกกำลังมาแรง และแนวโน้มในอนาคตจะแรงต่อเนื่องจึงทำให้ผู้ประกอบการหันมาผลิตสินค้ารักษ์โลก และผุดแคมเปญการตลาดรักษ์โลก เพื่อเอาใจสายกรีน ที่ทั้งในไทย และทั่วโลกกำลังให้ความสำคัญ

โดย นายพงศภัค นครศรี กรรมการบริหาร บริษัท ไอออน เอนเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น จำกัด หรือ ION ผู้นำธุรกิจจัดหาโซลูชั่นพลังงานสะอาดจากแสงอาทิตย์ครบวงจร ตั้งแต่การออกแบบ จัดหา และติดตั้ง รวมถึงการดูแลบริการหลังการขายสำหรับภาคครัวเรือน อสังหาริมทรัพย์ และองค์กรธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม กล่าวว่า จากการสำรวจพบว่า ปัจจุบันคนเจน Y เจนZ ชื่นชอบสินค้ารักษ์โลก และให้ความสำคัญกับสินค้ากลุ่มนี้มากสุด และมีแนวโน้มที่จะเลือกซื้อสินค้า และบริการเกี่ยวกับรักษ์โลกมากขึ้น

อย่างเช่นในปัจจุบันทั่วโลกมีแนวโน้มการใช้พลังงานไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนซึ่งเป็นแหล่งพลังงานที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย เพื่อลุยภารกิจพิชิต Net Zero สู่อนาคตที่ยั่งยืน เทรนด์ติดตั้ง Solar Roof มีเพิ่มมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัดโดยเฉพาะกลุ่มที่อยู่อาศัย (Residential) ด้วยเหตุผลภาระค่าไฟฟ้าที่กำลังเพิ่มขึ้น

จากเทรนด์ดังกล่าว คนเจนY เจนZ ชอบสินค้ารักษ์โลกมากสุด วันนี้ #สปริงนิวส์ จะพาไปส่องดูแบรนด์ต่างๆ ว่ามีการออกแคมเปญรักษ์โลกอย่างไรบ้าง มาเริ่มกันที่ สตาร์บัคส์ ประเทศไทย เปิดแคมเปญ LITTLE CHOICES. BIG CHANGES.ชวนลูกค้าใช้แก้วส่วนตัว  ตั้งเป้าลดขยะลงครึ่งหนึ่งภายในปี 2573

คนเจนY เจนZ ชอบ \"สินค้ารักษ์โลก\"มากที่สุด! แบรนด์แห่ผุดแคมเปญรับเทรนด์

 

โดยถือเป็นวาระที่สำคัญต่อเป้าหมายด้านความยั่งยืนของสตาร์บัคส์ในการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ การใช้น้ำ และขยะลง 50% ภายในปี 2573 และในปีนี้ สตาร์บัคส์ ประเทศไทย ตั้งเป้าลดขยะใช้ครั้งเดียวทิ้ง (เช่น แก้วพลาสติก) ลง 50% ด้วยการมอบส่วนลด 10 บาทสำหรับลูกค้าที่นำแก้วส่วนตัวมาใช้ที่ร้านสตาร์บัคส์ทุกสาขาทั่วประเทศ นอกจากนี้ สตาร์บัคส์ได้เปิดตัวโปรแกรม Grounds for Your Garden ลูกค้าสามารถนำกากกาแฟที่สตาร์บัคส์กลับไปผสมดินเพื่อปลูกต้นไม้หรือทำสวนที่บ้านได้ โดยในปีพ.ศ. 2566 สตาร์บัคส์ได้แจกกากกาแฟไปแล้วกว่า 4,000 กิโลกรัมทั่วประเทศ

นอกจากนี้ในปีที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน ร้านกาแฟของสตาร์บัคส์ในประเทศไทย ยังได้รับการรับรองเป็นร้านกาแฟสีเขียว หรือ Greener Stores จำนวน 12 สาขา โดย Greener Stores คือร้านกาแฟของสตาร์บัคส์ที่ใช้พลังงานไฟฟ้า ควบคุมด้วยระบบการบริหารจัดการพลังงานที่จัดเก็บข้อมูลแบบเรียลไทม์ เพื่อการคงสถานะการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผลสูงสุด รวมไปถึงการระบุการใช้พลังงานที่บกพร่อง เพื่อปรับปรุงการใช้พลังงานให้มีประสิทธิภาพดีขึ้นในครั้งต่อไป

มาต่อกันที่ “ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้” ร่วมลงนาม “CECI: Action for Sustainable Future” ผนึกกำลัง 37 องค์กรไทย นำแนวคิดเศรษฐกิจหมุนเวียนเปลี่ยนอุตสาหกรรมก่อสร้างสู่ความยั่งยืนตลอด Supply Chain เดินหน้าโปรเจกต์ Waste Management ในพื้นที่ก่อสร้างทุกโครงการในเครือ พร้อมวางโรดแมป “ORIGIN GIVE” สร้างความยั่งยืนรอบด้าน ดูแลสิ่งแวดล้อมตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ มุ่งสู่เป้าหมาย Net Zero ภายในปี 2044

นายธนพล สินธุยนต์ ประธานเจ้าหน้าที่ด้านความยั่งยืนขององค์กร และประธานเจ้าหน้าที่ด้านงานออกแบบ บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ ORI ผู้พัฒนาธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ครบวงจร กล่าวว่า ภายใต้ความร่วมมือ CECI ครั้งนี้ บริษัทได้นำแนวคิดเศรษฐกิจหมุนเวียนมาต่อยอดเป็นแนวทางบริหารจัดการวัสดุเหลือใช้ (Waste Management) ภายในพื้นที่ก่อโครงการอสังหาริมทรัพย์ในเครือ อาทิ กำหนดให้มีการหมุนเวียนนำน้ำกลับมาใช้

คนเจนY เจนZ ชอบ \"สินค้ารักษ์โลก\"มากที่สุด! แบรนด์แห่ผุดแคมเปญรับเทรนด์

และกำหนดให้มีการนำวัสดุก่อสร้างเหลือใช้มาเข้าสู่กระบวนการรีไซเคิล โดยร่วมมือกับ Recycoex ผู้พัฒนาแพลตฟอร์มออนไลน์รับซื้อ-ขายขยะรีไซเคิล ซึ่งเป็นองค์กรภายใต้เครือข่าย CECI มาพัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์ต่างๆ โดยบริษัทจะนำร่องใช้กับโครงการคอนโดมิเนียมออริจิ้น เพลส บางนา (Origin Place Bangna) เป็นโครงการแรก และจะขยายสู่ทุกโครงการอสังหาริมทรัพย์ที่พัฒนาในปี 2567 เป็นต้นไป

“เพราะปัญหาสิ่งแวดล้อมเป็นปัญหาที่รอไม่ได้อีกต่อไป ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จึงเริ่มเปลี่ยนแปลงจากสิ่งที่ใกล้ตัวที่สุดคือการดูแลกระบวนการก่อสร้างของเราให้รบกวนสิ่งแวดล้อมให้น้อยที่สุด ซึ่งครั้งนี้เราได้ผนึกกำลังกับกลุ่มองค์กรที่มีวิสัยทัศน์ร่วมกัน ในการนำแนวคิดเศรษฐกิจหมุนเวียนไปประยุกต์ปฏิบัติจริง เพื่อผลักดันอุตสาหกรรมก่อสร้างไทยสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน” นายธนพล กล่าว

ถัดมาคือ “โออิชิ กรีนที” ภายใต้ บริษัท โออิชิ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เดินหน้าสู่ความยั่งยืน ขับเคลื่อนกลยุทธ์ด้านสิ่งแวดล้อมอย่างต่อเนื่อง ภายใต้แนวคิดการพัฒนาขององค์กรอย่างยั่งยืนในด้านสิ่งแวดล้อม (ESG: Environment, Social, and Governance) ที่ให้ความสำคัญกับการลดปริมาณการใช้ทรัพยากร การเลือกใช้วัสดุที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ตลอดจนคำนึงถึงการนำ  วัสดุ-บรรจุภัณฑ์หลังการบริโภคมาใช้ซ้ำ (Reuse) หรือนำกลับมาใช้ใหม่ (Recycle) ในทุกกลุ่มธุรกิจ ล่าสุด

ทั้งนี้ “โออิชิ กรีนที” พัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยีด้านบรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ด้วยฝาขวด PET ดีไซน์ใหม่ ภายใต้คอนเซปต์ ฝาขวดรักษ์โลก หรือ Tethered Caps ด้วยการออกแบบฝาขวดให้ติดกับปากขวดออกแบบฝาขวดรักษ์โลก ฝาจะติดกับปากขวด ง่ายต่อการเก็บรีไซเคิล (Easy to recycle) เพราะเมื่อเปิดขวด ฝากับขวดยังอยู่ด้วยกัน ง่ายต่อการเก็บรวบรวมขวดหลังดื่มเสร็จ ลดปริมาณขยะฝาขวดที่มักถูกทิ้งกระจัดกระจายตามที่ต่าง ๆ

อีกทั้งฝาสามารถเปิด-ปิดซ้ำได้ดี ไม่ขาดง่าย ไม่ต้องแยกถือ ป้องกันการหล่นหาย สะดวกต่อการใช้งาน นอกจากนั้นโออิชิยังเตรียมเปลี่ยนฉลากบรรจุภัณฑ์เป็น “ฉลากปรุ” กล่าวคือ ฉลากที่มีรอยปรุ เพื่อให้สามารถฉีกฉลากออกจากขวดได้ง่ายขึ้น ทำให้ขวดสามารถนำไปรีไซเคิลได้ง่ายและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

สุดท้าย คือ “พฤกษา” หนึ่งในอสังหาริมทรัพย์ชื่อดังของไทย ได้ใช้กลยุทธ์ Green to Great ขับเคลื่อนองค์กรสู่ความยั่งยืน ประกาศจัดอีเวนต์ Live well Stay well  by PSH ในรูปแบบ Eco-Friendly Event ลดการใช้พลังงาน ลดการใช้ทรัพยากร ลดขยะ ประเดิมจัดครั้งแรกที่ PRUKSA Avenue ศรีนครินทร์ – หนามแดง หวังจุดประกายให้ผู้จัดงานต่าง ๆ ร่วมใจกันใช้คอนเซปต์การจัดอีเวนต์อย่างยั่งยืน เพื่อดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมที่ดีให้โลกน่าอยู่ สานต่อแนวคิด ESG

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

related