svasdssvasds

iPad Pro ปี 2024 ตัวใหม่ได้รับการออกแบบโดยคำนึงถึงสิ่งแวดล้อม

iPad Pro ปี 2024 ตัวใหม่ได้รับการออกแบบโดยคำนึงถึงสิ่งแวดล้อม

iPad Pro มุ่งสู่ความมิตรกับสิ่งแวดล้อม ใช้อะลูมิเนียมรีไซเคิล 100% ประหยัดพลังงาน ปลอดสารปรอท นอกจากนี้ iPad Pro ใหม่ ยังได้มาตรฐานระดับสูงของ Apple ด้านการประหยัดพลังงาน อีกทั้งยังปลอดสารปรอทด้วย

สำหรับการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ของ Apple ถือได้ว่าสร้างกระแสในโลกแห่งวงการดิจิทัล และ เทคโนโลยีพอสมควร กับการเปิดตัวทั้ง Pad Pro , iPad Air  2024  หลังจากที่ว่างเว้นจากผลิตภัณฑ์ไลน์การผลิตนี้มาเป็นเวลา 2 ปี 

อีกหนึ่งประเด็นที่ทาง Apple ใส่ใจ และให้ความสำคัญก็คือ เรื่องที่พวกเขาใช้วัสดุในการผลิตสินค้าที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ให้มากที่สุด เพราะก่อนหน้านี้ ในช่วงที่พวกเขาเปิดตัว iPhone15 ก็เคยเป็นผลิตภัณฑ์ที่ ออกแบบมาให้เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้น ณ ช่วงเวลานั้นด้วย 

สำหรับ iPad Pro ใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวนั้น ได้รับการออกแบบโดยคำนึงถึงสิ่งแวดล้อมเช่นกัน อาทิ ประเด็น การใช้อะลูมิเนียมรีไซเคิล 100% ในตัวเครื่อง, ใช้แร่โลหะหายากรีไซเคิล 100% ในแม่เหล็กทุกชิ้น รวมถึงใช้ทองคำและตะกั่วบัดกรีรีไซเคิล 100% ในการเคลือบแผงวงจรพิมพ์หลายชิ้น 

และ iPad Pro ใหม่ ยังได้มาตรฐานระดับสูงของ Apple ด้านการประหยัดพลังงาน อีกทั้งยังปลอดสารปรอท สารหน่วงการติดไฟกลุ่มโบรมีน และ PVC ในขณะที่บรรจุภัณฑ์ใช้เยื่อไม้เป็นหลัก 100% 

iPad Pro มุ่งสู่ความมิตรกับสิ่งแวดล้อม ใช้อะลูมิเนียมรีไซเคิล 100% ประหยัดพลังงาน ปลอดสารปรอท

นั่นทำให้ Apple เข้าใกล้เป้าหมายในการขจัดพลาสติกออกจากบรรจุภัณฑ์ทั้งหมดภายในปี 2025 มากยิ่งขึ้น

 Apple ซึ่งเป็นบริษัท IT ระดับโลก มีความเป็นกลางทางคาร์บอนสำหรับการดำเนินงานในระดับองค์กรทั่วโลก และพวกเขาวางแผนที่จะทำให้ซัพพลายเชนในการผลิตทั้งหมดรวมถึงอายุการใช้งานของผลิตภัณฑ์ทุกชิ้นมีความเป็นกลางทางคาร์บอนภายในปี 2030 ด้วย

ในช่วงเวลาที่ผ่านมา Apple ได้มีความพยายาม ตัดลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกโดยรวมลงได้มากกว่า 55 เปอร์เซ็นต์นับตั้งแต่ปี 2015 หลักชัยสำคัญนี้ถือเป็นเครื่องหมายของความก้าวหน้าครั้งสำคัญบนเส้นทางสู่ Apple 2030 ซึ่งเป็นเป้าหมายอันทะเยอทะยานของบริษัทที่จะสร้างความเป็นกลางทางคาร์บอนทั่วทั้งห่วงโซ่คุณค่าของตนเองให้ได้ภายในสิ้นทศวรรษนี้ โดยเป้าหมายนี้มุ่งเน้นที่การตัดลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกให้ได้ 75 เปอร์เซ็นต์จากระดับในปี 2015

ที่มา : apple apple

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

related