ในวันที่แฟชั่นไม่ได้เป็นเพียงเรื่องของสไตล์ แต่คือท่าทีต่อโลกใบนี้ แบรนด์ไทยผู้สร้างชื่อเสียงในระดับโลกอย่าง PIPATCHARA ก็กำลังส่งเสียงดังและชัด ผ่านคอลเลคชั่นใหม่ล่าสุด “PIPATCHARA AQUA-R-US” ที่ผสานแนวคิดแฟชั่นเข้ากับภารกิจรักษ์โลกอย่างมีชั้นเชิง
การร่วมมือครั้งนี้เกิดขึ้นอย่างมีความหมายระหว่าง PIPATCHARA และ SEA LIFE Bangkok อควาเรียมมาตรฐานระดับโลก ณ สยามพารากอน พร้อมแรงหนุนจาก บริษัท อูเบะ เคมิคอลส์ (เอเชีย) จำกัด (มหาชน) ผู้นำด้านไนลอนและพลาสติกรีไซเคิล พวกเขาได้เปลี่ยน “ขยะอวนประมง” ที่เก็บจากชาวประมงในรัศมี 5 กิโลเมตรรอบโรงงานที่ระยอง ให้กลายเป็น “ไนลอนรีไซเคิลคุณภาพสูง” ซึ่งนำกลับมาสร้างสรรค์เป็นงานแฟชั่นที่ทั้งสวยงามและทรงคุณค่า
จากทะเล…สู่รันเวย์
“AQUA-R-US” ไม่ได้เป็นแค่คอลเลคชั่นเสื้อผ้า แต่มันคือบทสนทนาระหว่างแฟชั่นกับธรรมชาติ เป็นการถ่ายทอดเรื่องราวของทะเล ผ่านองค์ประกอบการออกแบบที่ตั้งใจ ไม่ว่าจะเป็นดีไซน์ซิกเนเจอร์ที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก “หมากเก็บ” ถูกพัฒนาให้เชื่อมต่อกันได้หลายมิติ สื่อถึงพลังของความร่วมมือ และความยืดหยุ่น สิ่งจำเป็นในโลกที่กำลังเปลี่ยนแปลง
โทนสีของคอลเลคชั่นอย่างเขียว น้ำตาล เทา และแดงหม่น ถูกเลือกอย่างตั้งใจ เพื่อสะท้อนถึงธรรมชาติ ความสงบ และความลึกซึ้งที่ไม่ปรุงแต่ง เสริมด้วยงานตัดเย็บประณีตบนผ้ายืดคุณภาพดี ให้ความรู้สึกเบาสบายแต่มั่นคง สมดุลระหว่างการเคลื่อนไหวและความงามที่มีจุดยืน
คราฟต์ที่มีจิตสำนึก
หนึ่งในไฮไลต์ของคอลเลคชั่นคือ “กระเป๋ารีไซเคิล” ที่ใช้พลาสติกเหลือใช้ขึ้นรูปด้วยเทคนิคชั้นสูง สร้างลุคแฟชั่นที่โดดเด่นแต่กลมกลืนได้กับทุกสไตล์ เป็นชิ้นงานที่ไม่เพียงแต่บ่งบอกถึงความคิดสร้างสรรค์ แต่ยังสะท้อนถึงความตั้งใจในการดูแลโลกใบนี้อย่างแท้จริง
โลกแฟชั่นต้องไม่ยืนเดี่ยวบนความงาม
ภายในงานเปิดตัวคอลเลคชั่น “PIPATCHARA AQUA-R-US” ที่ SEA LIFE Bangkok ได้รับเกียรติจากเหล่าเซเลบริตี้และแฟชั่นนิสต้าชั้นนำมาร่วมเป็นกระบอกเสียงให้กับคอลเลคชั่นรักษ์โลกนี้ ไม่ว่าจะเป็น ฌอห์ณ จินดาโชติ, พลอย เฌอมาลย์, มิว นิษฐา, ฟรีน สโรชา, ต้าเหนิง, วี วิโอเลต และอีกมากมาย สะท้อนให้เห็นว่า “ความงามของแฟชั่น” ไม่จำเป็นต้องแลกมาด้วย “ราคาที่โลกต้องจ่าย”
ในโลกที่กำลังร้อนขึ้นทุกวัน แฟชั่นจึงไม่อาจไร้เดียงสาได้อีกต่อไป และ PIPATCHARA ก็ได้พิสูจน์แล้วว่า ความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม ไม่ได้ขัดแย้งกับ ความงาม ตรงกันข้าม…มันยิ่งเติมพลังให้แฟชั่นมีความหมายลึกซึ้งขึ้นกว่าที่เคย
“AQUA-R-US คือแฟชั่นที่ไม่เพียงแค่สวมใส่ได้ แต่สวมใส่แล้วได้สื่อสาร…ถึงโลกที่เราทุกคนต้องช่วยกันรักษาไว้”
ทุกคนสามารถติดตามการเดินทางครั้งต่อไปของเฟรมได้ที่นี่ Lifestyle Spring หรือทักทายกันได้ที่ IG:famframe
“พิธีกรที่หลงรักการเดินทาง เพื่อพบเจอ พูดคุย และได้ใช้กล้องที่รักเวลาออกทริป” by famframe