svasdssvasds

5 คนดังสร้างชื่อเสียงระดับอินเตอร์ การันตีด้วยรางวัลในต่างแดน

5 คนดังสร้างชื่อเสียงระดับอินเตอร์ การันตีด้วยรางวัลในต่างแดน

เปิดทำเนียบความปังของ 5 คนดังชาวไทย ที่สร้างชื่อเสียงดังไกลระดับอินเตอร์ ฝีมือโดนใจคนทั่วโลก จนคว้ารางวัลอันทรงเกียรติในต่างประเทศ

นอกจาก "นักแสดงไทย" จะสร้างความสุขผ่านผลงานการแสดงออกสู่สายตาประชาชนชาวไทยแล้ว หลายๆคนยังสร้างชื่อเสียงโด่งดังไกล เป็นที่รู้จักและเป็นที่ยอมรับในระดับนานาชาติ ซึ่งเป็นสิ่งที่พิสูจน์ได้ว่าวงการบันเทิงไทยนั้น มีบุคคลคุณภาพที่ได้รับการยอมรับระดับอินเตอร์

เห็นได้จาก 5 คนดังในวงการบันเทิงไทยที่ "สปริงบันเทิง" หยิบยกมาในวันนี้ พวกเขาเหล่านี้มีฝีมือขั้นเทพ จนเข้าตากรรมการนานาชาติ คว้ารางวัลในต่างแดนมาฝากแฟนชาวไทยได้สำเร็จ งานนี้จะมีคนดังรายไหนบ้างนั้น อย่ารอช้า ตามไปส่องกันเลย

"เป๊ก ผลิตโชค" คว้ารางวัล "Asia Best Musician"

เริ่มต้นที่ความปังสดๆร้อนๆ ของนักร้องขวัญใจเหล่านุช "เป๊ก ผลิต​โชค" ที่ล่าสุดเป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมงานประกาศ​รางวัลสุดยิ่งใหญ่ระดับเอเชียอย่าง "2022 Asia Artist Awards (AAA) in Japan" ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวานนี้ 13 ธันวาคม 2565 ณ NipponGaishi Hall เมืองนาโกย่า ประเทศญี่ปุ่น

โดยหนุ่มเป๊กของเราก็ไม่ทำให้แฟนๆ ชาวไทยผิดหวัง เพราะเจ้าตัวได้คว้ารางวัล "Asia Best Musician" มาครอง แถมเจ้าตัวยังได้ขึ้นโชว์ร้องเพลง "Nobody Like You" บนเวทีงานประกาศรางวัลดังกล่าวอีกด้วย ซึ่งถือเป็นคนไทยคนแรกที่ได้ขึ้นโชว์บนเวที 2022AAA เรียกว่าสร้างความภาคภูมิใจให้แฟนชาวไทยสุดๆ เลยทีเดียว โดยหนุ่มเป๊กได้กล่าวขอบคุณบนเวทีว่า

"สวัสดีครับทุกคน ผมเป๊กจากประเทศไทยนะครับ นี่เป็นครั้งแรกที่ผมได้รับรางวัลใหญ่แบบนี้ ผมอยากจะขอขอบคุณเวที 2022 Asia Artist Awards (AAA) สำหรับรางวัลนี้ และผมขอขอบคุณ GMM GRAMMY ที่คอยให้การสนับสนุน ผมขอขอบคุณแฟนๆ ที่ประเทศไทยทุกคน ถ้าไม่มีทุกคนตัวผมคงจะไม่สามารถประสบความสำเร็จได้ขนาดนี้ ขอบคุณมากครับ" 

เป๊ก ผลิตโชค คว้ารางวัล Asia Best Musician เป๊ก ผลิตโชค คว้ารางวัล Asia Best Musician

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

"บิวกิ้น-พีพี" คว้ารางวัล "AAA Asia Celebrity (ACTOR)"

ในส่วนของคู่จิ้นสุดฮอต "บิวกิ้น พุฒิพงศ์" และ "พีพี กฤษฏ์" ก็ได้เข้าร่วมงานประกาศรางวัล 2022 Asia Artist Awards (AAA) in Japan ด้วยเช่นกัน ซึ่งทั้งสองก็ตอกย้ำความฮอตสุดยิ่งใหญ่ ด้วยการคว้ารางวัล "AAA Asia Celebrity" (ACTOR) มาครองอย่างสำเร็จ โดยคู่จิ้นสุดฮอต บิวกิ้น-พีพี ได้พูดขอบคุณถึงรางวัลที่ได้รับว่า

"ก่อนอื่นเราขอขอบคุณ 2022 Asia Artist Awards (AAA) ที่เชิญพวกเรามาร่วมงานนี้และมอบรางวัล AAA Asia Celebrity (ACTOR) ให้ ซึ่งมันมีความหมายกับพวกเราอย่างมาก เพราะเป็นเครื่องพิสูจน์ว่าผลงานของพวกเรา ทั้งในด้านของการแสดงและด้านดนตรีได้ทลายกำแพงของภาษาและวัฒนธรรมระหว่างประเทศได้"

"เราขอขอบคุณทีมงานของพวกเรา ขอบคุณนาดาว บางกอก ขอบคุณนาดาว มิวสิค สำหรับการหล่อหลอมและพัฒนาเราทั้งสองคนให้เติบโตมาได้ไกลขนาดนี้ ขอบคุณทีมงานที่ทำงานอย่างหนักนะครับ สุดท้ายนี้ เราขอขอบคุณ​แฟนคลับที่คอยให้การสนับสนุน​ เห็นคุณค่า​และชื่นชมผลงานของเรา​ เราทั้งสองคนจะพัฒนาตัวเอง ทำผลงานให้ดีขึ้นต่อไปในอนาคต​ ขอบคุณ​ครับ"

บิวกิ้น-พีพี คว้ารางวัล AAA Asia Celebrity (ACTOR) บิวกิ้น-พีพี คว้ารางวัล AAA Asia Celebrity (ACTOR)

"ญาญ่า อุรัสยา" คว้ารางวัล "Screen International Rising Star Asia Award"

มาต่อกันที่นางเอกสาว "ญาญ่า อุรัสยา" ที่สร้างชื่อเสียงให้กับวงการบันเทิงไทย ด้วยการคว้ารางวัล "Screen International Rising Star Asia Award" หรือ "นักแสดงดาวรุ่งยอดเยี่ยม" จากเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติ "New York Asian Film Festival" ประจำปี 2022 ด้วยผลงานภาพยนตร์ไทยเรื่อง "FAST & FEEL LOVE เร็วโหด..เหมือนโกรธเธอ" จากค่ายจีดีเอช

โดยสาวญาญ่าก็ได้บินลัดฟ้า เพื่อเข้าร่วมงาน New York Asian Film Festival ณ Lincon Center นิวยอร์ค ประเทศสหรัฐอเมริกา พร้อมขึ้นรับรางวัลดังกล่าวด้วยตัวเอง ก่อนจะเผยความรู้สึกสุดตื้นตันใจไว้ว่า

"ขอบคุณและดีใจมากๆ ค่ะ ที่หนัง FAST & FEEL LOVE ได้มาฉายเปิดเทศกาลนี้ และขอขอบคุณมากๆ สำหรับรางวัล Screen International Rising Star Asia Award ที่มอบให้ญ่าในครั้งนี้ ญ่ารักหนังเรื่องนี้มาก ขอบคุณ จีดีเอช ขอบคุณพี่เต๋อที่ให้ญ่าได้มาเป็นเจ ขอบคุณนัทที่เป็นเกาได้อย่างสมบูรณ์แบบมาก หวังว่าทุกคนจะสนุกและชอบหนังเรื่องนี้เหมือนที่ญ่าชอบนะคะ"

ญาญ่า อุรัสยา คว้ารางวัล Screen International Rising Star Asia Award ญาญ่า อุรัสยา คว้ารางวัล Screen International Rising Star Asia Award

"มาริโอ้ เมาเร่อ" คว้ารางวัล "Face of Asia"

ส่งท้ายกันที่พระเอกหน้าหวาน "มาริโอ้ เมาเร่อ" ที่ช่วงเดือนตุลาคมที่ผ่านมา เจ้าตัวได้ไปร่วมงาน "BIFF With Marie Claire Asia Star Awards 2022" ณ Paradise hotel เมืองปูซาน ประเทศเกาหลีใต้ ในฐานะตัวแทนนักแสดงภาพยนตร์ไทยเรื่อง "Six Characters มายาพิศวง"

โดยงานนี้ มาริโอ้ ก็ไม่ทำให้แฟนๆ ชาวไทยผิดหวัง ได้คว้ารางวัล "Face of Asia" ในงาน BIFF With Marie Claire Asia Star Awards 2022 มาฝากแฟนๆชาวไทย ซึ่งเป็นรางวัลที่มอบให้กับนักแสดงเอเชียที่มีผลงานดีเด่นในปี 2022 โดยนิตยสาร "Marie Claire" ร่วมกับ "เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติปูซาน" เป็นผู้คัดเลือกผู้ที่ได้รับรางวัลนี้

นับเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จของนักแสดงไทยที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย ซึ่งหนุ่มมาริโอ้ของเรา ก็ได้ขึ้นเวทีรับรางวัลด้วยตัวเอง พร้อมกล่าวขอบคุณด้วยว่า

"ขอขอบคุณ นิตยสารมารี แคลร์ และเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติปูซาน สำหรับรางวัลในครั้งนี้ และขอขอบคุณอาจารย์ ม.ล.พันธุ์เทวนพ เทวกุล ผู้ที่สอนให้รู้จักว่า 'การแสดงสามารถเปลี่ยนโลกได้' ถึงแม้ว่าท่านจะไม่อยู่บนโลกนี้แล้ว แต่ก็ยังอยู่ในจิตใจของพวกเราเสมอ และเชื่อว่าเมื่อเรามองขึ้นไปบนฟ้า เราจะพบว่ารอยยิ้มของท่านจะไม่เคยจางหายไปไหนครับ"

มาริโอ้ เมาเร่อ คว้ารางวัล Face of Asia มาริโอ้ เมาเร่อ คว้ารางวัล Face of Asia

นอกจากคนบันเทิงไทยที่กล่าวมาข้างต้นแล้ว ยังมีคนดังอีกมากมายที่สร้างชื่อเสียง ไปโด่งดังในต่างแดน เช่นเดียวกับแรปเปอร์สาววัย 20 ปี "MILLI" หรือ "มิลลิ ดนุภา" ที่ก่อนหน้านี้เพิ่งได้รับเกียรติจากสื่อรายใหญ่ของประเทศอังกฤษ "บีบีซี" (BBC) ยกย่องให้ มิลลิ ติดอันดับ 1 ใน 100 สตรีผู้สร้างแรงบันดาลใจ และทรงอิทธิพลจากทั่วโลก ประจำปี 2022 อีกด้วย

BBC เลือก มิลลิ เป็น 1 ใน 100 สตรีผู้สร้างแรงบันดาลใจ ทรงอิทธิพลของโลก ประจำปี 2022

related