svasdssvasds

แฮปปี้เบิร์ดเดย์ ลิซ่า BLACKPINK ศิลปินเกิดมาสร้างประวัติศาสตร์ K-POP

แฮปปี้เบิร์ดเดย์ ลิซ่า BLACKPINK ศิลปินเกิดมาสร้างประวัติศาสตร์ K-POP

27 มีนาคม 2566 ฉลองวันเกิด 26 ปี "ลิซ่า BLACKPINK" ศิลปินดังระดับโลก ผู้เกิดมาเพื่อสร้างตำนาน สร้างประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ให้วงการ K-POP

"27 มีนาคม 2566" วันคล้ายวันเกิดศิลปินระดับโลก "ลิซ่า ลลิษา มโนบาล" หรือ "ลิซ่า BLACKPINK" สมาชิกชาวไทยในวงเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดังระดับโลก "BLACKPINK" ซึ่งปีนี้เธอมีอายุครบ 26 ปีบริบูรณ์แล้ว ขณะที่บรรดา "บลิ๊งค์" (ชื่อแฟนคลับ BLACKPINK) ก็พร้อมใจติดแฮชแท็กในโลกทวิตเตอร์ ร่วมอวยพรวันเกิดให้ลิซ่ากันอย่างล้นหลาม

และเนื่องในวันเกิดอายุครบ 26 ปีของสาวลิซ่านั้น ทาง "สปริงบันเทิง" จะขอพาทุกคนไปส่องเส้นทางความสำเร็จของ "ลิซ่า BLACKPINK" ศิลปินดังระดับโลก ผู้สร้างตำนานและเปิดประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ให้วงการเพลง K-POP ได้เฉิดฉายสู่สายตาทั่วโลกอยู่บ่อยครั้ง ดังนี้

ศิลปินสาวเอเชียที่มีผู้ติดตามไอจีมากสุด ทะลุ 90 ล้านคน ในเวลา 4 ปี

เริ่มที่ก่อนหน้านี้ ลิซ่า BLACKPINK ได้สร้างความฮือฮา เป็นที่พูดถึงทั่วโซเชียล เมื่ออินสตาแกรมของเธอ @lalalalisa_m ที่เปิดบัญชีได้ 4 ปีกว่า ปัจจุบันนี้มีผู้ติดตามทะลุ 90 ล้านคนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทำให้ลิซ่ากลายเป็นศิลปิน K-pop คนแรกที่มียอดผู้ติดตามสูงที่สุด รวมถึงเป็นศิลปินชาวไทยคนเดียวที่มียอดติดตามสูงสุดในประเทศไทยด้วย    

แฮปปี้เบิร์ดเดย์ ลิซ่า BLACKPINK ศิลปินเกิดมาสร้างประวัติศาสตร์ K-POP

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

ทุบ 5 สถิติโลก จาก Guinness World Records

มาต่อกันที่ความปังบทใหม่ของ ลิซ่า ที่ต้องจารึกไว้ เมื่อ "Guinness World Records" (กินเนสส์บุ๊ก เวิร์ลด์เรคคอร์ด) ได้ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการว่า ลิซ่า ศิลปินระดับโลกทุบสถิติถึง 5 รายการด้วยกัน ดังต่อไปนี้

  • ศิลปิน K-pop เดี่ยว คนแรกที่ชนะรางวัล Best K-pop Video งาน MTV VMAs
  • ศิลปิน K-pop เดี่ยว คนแรกที่ชนะรางวัล Best K-pop Video งาน MTV EMAs
  • ศิลปิน K-pop ที่มีผู้ติดตามมากที่สุดในอินสตาแกรม มีผู้ติดตาม 86.3 ล้านฟอลโลเวอร์
  • มิวสิควิดีโอเพลงศิลปินเดี่ยวที่มียอดวิวสูงที่สุดใน 24 ชั่วโมงแรก ด้วย 73.6 ล้านวิว
  • มิวสิควิดีโอเพลงศิลปินเดี่ยว K-pop ที่มียอดวิวสูงที่สุดใน 24 ชั่วโมง 

ทุบสถิติระดับโลก ขึ้นอันดับ 1 ชาร์ต iTunes แซงหน้า Adele

ในส่วนของการออกผลงานเพลงเดี่ยวครั้งแรกของ ลิซ่า นั้น ทำได้อย่างดีเยี่ยม เพราะเพลง "LALISA" ที่ปล่อยเมื่อวันที่ 10 ก.ย. 2021 ได้รับความนิยมล้นหลาม มียอดวิวถล่มทลายกว่า 593,698,137 ครั้ง แถมยังกวาดอันดับ 1 ในชาร์ตเพลงเกาหลีและทั่วโลกมามากมาย

ที่สำคัญเพลง "LALISA" ยังทะยานขึ้นอันดับ 1 ชาร์ต iTunes Top Songs ใน 103 ประเทศ ซึ่งทำลายสถิติของนักร้องสาวเสียงทรงพลังชาวอังกฤษ "Adele" เจ้าของเพลง "Hello" และ "Easy on Me" ที่เคยทำสถิติเพลงฮิตขึ้นชาร์ต iTunes 102 ประเทศอีกด้วย ส่งผลให้ลิซ่ากลายเป็นศิลปินหญิงคนแรกในประวัติศาสตร์ที่เพลงขึ้นอันดับ 1 ชาร์ต iTunes Top Songs ใน 103 ประเทศ 

แฮปปี้เบิร์ดเดย์ ลิซ่า BLACKPINK ศิลปินเกิดมาสร้างประวัติศาสตร์ K-POP

ศิลปินหญิงคนแรกที่คว้ารางวัล Best K-Pop ทั้งสหรัฐอเมริกา-ยุโรป

นอกจากเพลง "LALISA" จะทุบสถิติมากมายแล้ว ลิซ่าก็ยังปังต่อเนื่อง ได้รับรางวัล "Best K-Pop" งาน "MTV Europe Music Awards 2022" ที่ประเทศเยอรมนี และคว้ารางวัลสาขา "Best K-Pop Video" จาก "MTV Video Music Awards 2022" (VMAs) ที่ประเทศสหรัฐอเมริกาด้วย ทำให้ลิซ่ากลายเป็นศิลปินเดี่ยวคนแรกของวงการเคป็อปที่ได้รับรางวัลทางดนตรี ทั้งในสหรัฐอเมริกาและยุโรป 

แฮปปี้เบิร์ดเดย์ ลิซ่า BLACKPINK ศิลปินเกิดมาสร้างประวัติศาสตร์ K-POP  แฮปปี้เบิร์ดเดย์ ลิซ่า BLACKPINK ศิลปินเกิดมาสร้างประวัติศาสตร์ K-POP

related