svasdssvasds

หลิวเต๋อหัว เล่นคอนเสิร์ตออนไลน์ ใน TikTok ของจีน (Douyin) ผู้ชมทะลุ 350 ล้าน

หลิวเต๋อหัว เล่นคอนเสิร์ตออนไลน์ ใน TikTok ของจีน (Douyin) ผู้ชมทะลุ 350 ล้าน

หลิวเต๋อหัว หรือ แอนดี้ หลิว ศิลปินนักแสดง จากยุค 1990s ที่โด่งดังเป็นพลุแตกในทวีปเอเชีย เพิ่งจัดคอนเสิร์ตออนไลน์ และสามารถทำยอดสถิติผู้ชมได้ถึงทะลุ 350 ล้านผู้ชม นี่คือสิ่งที่สะท้อนว่า วิถีชีวิตผู้คนสามารถเสพความบันเทิงได้พร้อมๆกันทั่วโลก และเข้ากับยุคดิจิทัล ไลฟ์

ชีวิตในปี 2022 คงหลีกหนีไม่พ้น ชีวิตในโลกออนไลน์ได้ เพราะทุกอย่างในโลกเกี่ยวเนื่องกับโลกออนไลน์ด้วยกันทั้งนั้น ไม่ว่าทางใดทางหนึ่ง , และล่าสุด หลิวเต๋อหัว หรือ แอนดี้ หลิว ศิลปินจากยุค 1990s ที่โด่งดังเป็นพลุแตกในทวีปเอเชียเวลานั้น เพิ่งจัดคอนเสิร์ตออนไลน์ และสามารถทำยอดสถิติผู้ชมได้ถึง 350 ล้านผู้ชม 

สำหรับ คอนเสิร์ตออนไลน์ของหลิวเต๋อหัวครั้งนี้ เป็นคอนเสิร์ตความยาว 2 ชั่วโมง มีการไลฟ์ผ่านแอปพลิเคชัน “โต่วอิน” (Douyin) หรือ TikTok ของจีน ซึ่งหากพิจารณาจากปัจจัยจากยุคปัจจุบันแล้ว คอนเสิร์ตในลักษณะนี้ ถือว่าเหมาะสมกับชีวิตในยุคดิจิทัลไลฟ์ Digital life เป็นอย่างมาก เพราะทุกคนสามารถเข้าถึงได้ผ่านหน้าจอมือถือของตัวเอง
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

โดย หลิวเต๋อหัว ให้ความเห็นผ่านทาง scmp.com โดยเขาหวังส่งผ่านความรักและกำลังใจไปยังแฟนผลงานทั่วโลกไปพร้อมกับโชว์ในครั้งนี้ ที่ทุกคนจะได้ชมผ่านทางมือถือ 

 โดย หลิวเต๋อหัว บอกระหว่างโชว์ เมื่อวันที่ 3 กันยายน 2022 ว่า “ผมไม่สามารถเห็นหน้าผู้ชมทุกคนได้ แต่ผมรู้สึกได้ถึงความรัก ทุกครั้งที่ขึ้นโชว์ ผมหวังจะได้สบตากับแฟนๆเสมอ ผมจึงหวังว่าโรคระบาดจะหมดไปในเร็ววัน เพื่อที่ผมจะได้ใกล้ชิดกับเหล่าแฟนผลงานได้อีกครั้ง แต่ถึงแม้โชว์ครั้งนี้จะไม่ได้เห็นหน้าแฟนๆ  ผมก็รู้สึกได้ถึงความรักจากทุกคนครับ”  

หลิวเต๋อหัว เล่นคอนเสิร์ตออนไลน์ ใน TikTok ของจีน ผู้ชมทะลุ 350 ล้าน
 

ย้อนกลับไปในปี 2021 หลิวเต๋อหัว  เพิ่งจัดคอนเสิร์ตเพื่อฉลองครบ 40 ปี หรือ 4 ทศวรรษในวงการบันเทิงของ หลิวเต๋อหัว และมียอดผู้ชมมากกว่า 100 ล้านคน แต่ตัวเลขนี้ ก็ถูกทำลายสถิติลงไปอย่างราบคาบในครั้งนี้ 

ทั้งนี้ หลิวเต๋อหัว กำลังจะได้ฉลองวันเกิดอายุครบ 61 ปี ในวันที่ 27 กันยายนนี้ โดยในอดีต เขาถือเป็นหนึ่งใน "จตุรเทพแห่งฮ่องกง" แม้ว่ายุคสมัยที่เปลี่ยนไปจะทำให้คนรุ่นใหม่หันไปหาไอดอลเกาหลีหรือจีน แต่ทั้งจตุรเทพแห่งฮ่องกงทั้ง 4 คน ซึ่งประกอบไปด้วย แอนดี้ หลิว หรือ หลิวเต๋อหัว, แจ็คกี้ จาง หรือ จางเซียะโหย่ว, ลีออน ไหล หรือ หลี่หมิง และ แอรอน กั๊วะ หรือ กั๊วฟู่เฉิง  ก็ยังมีผลงานออกมาไม่ขาดสาย 

หลิวเต๋อหัว เล่นคอนเสิร์ตออนไลน์ ใน TikTok ของจีน ผู้ชมทะลุ 350 ล้าน

สำหรับ หลิวเต๋อหัว นั้น โดดเด่นในเรื่องการแสดงมากๆ และผลงานของเขานับเป็นปรากฏการณ์แห่งยุคสมัย อาทิ ภาพยนตร์ ผู้หญิงข้า...ใครอย่าแตะ (A Moment of Romance) ปี 1990 , ภาพยนตร์ แหกกฎโหดมหาประลัย  Running Out of Time ปี 1999 , ภาพยนตร์ สองคนสองคม Infernal Affairs ปี 2002 

หลิวเต๋อหัว เพิ่งทำสถิติ Guinness World Record ในฐานะบุคคลที่มียอดผู้ติดตามในโลกออนไลน์ใน โต่วอิน  Douyin หรือใน Tiktok จีน มีจำนวนถึง 10 ล้านคน ภายใน 12 ชั่วโมง 22 นาที 

 

related