svasdssvasds

Dahmer ซีรีส์ Netflix แรงไม่หยุด โดนนักข่าวแฉ ข้อมูลบางส่วนไม่ตรงความจริง

Dahmer ซีรีส์ Netflix แรงไม่หยุด โดนนักข่าวแฉ ข้อมูลบางส่วนไม่ตรงความจริง

Dahmer กลายเป็นซีรีส์ Netflix ที่สร้างสถิติเปิดตัวแรงขึ้นอันดับหนึ่งในสัปดาห์แรกและกระแสยังดีทั้งเสียงชื่นชมนักแสดง งานโปรดักชั่นที่สร้างความหลอนแบบเนียบช้า จนหลายคนติดตาม แต่ทั้งหมดที่เห็นบนจออาจไม่ตรงกับความจริงเมื่อนักข่าวเมือง Milwaukee ออกมาเปิดเผย

ซีรีส์ Dahmer Monster: The Jeffrey Dahmer Story ที่เพิ่งเปิดตัวไปใน Netflix เมื่อ ได้กลายเป็น talk of town ภายในสัปดาห์แรกได้รับความนิยมสูงสุดขึ้นเป็นอันดับหนึ่งเปิดตัวแรงต่อเนื่องมาจนถึงสัปดาห์ที่สอง ยอดวิวรวมสูงสุดเกือบ 300 ล้านชั่วโมง จากการเก็บข้อมูลของเว็บไซด์ top10.netflix.com ที่รวบรวมสถิติประจำทุกสัปดาห์ 

Dahmer ซีรีส์ Netflix แรงไม่หยุด โดนนักข่าวแฉ ข้อมูลบางส่วนไม่ตรงความจริง ปัจจุบัน Monster: The Jeffrey Dahmer Story ซีซั่น 1 มีทั้งหมด 10 ตอน ซึ่งยอดวิวรอบรายสัปดาห์ สัปดาห์แรกที่เปิดตัว 19-25 กันยายนยอดวิวรวม 196 ล้านชั่วโมง ขึ้นทะลุแซงทุกเรื่องในหมวดรายการ-ซีรีส์ เป็นอันดับหนึ่ง และกระแสความแรงนี้ยังไม่มีท่าว่าจะแผ่ว 

เพราะสัปดาห์ที่ผ่านมา 29 ก.ย.-2 ต.ค. ยอดวิวทะลุแตะ 299 ล้านวิวเป็นที่เรียบร้อย สำหรับในประเทศไทยก็ไม่น้อยหน้าปัจจุบัน (6 ต.ค.) อยู่ในอันดับที่ 4 ของยอดวิวทั้งหมดเช่นกัน

ส่วนหนึ่งที่ทำให้ซีรีส์เรื่องนี้เป็นที่จับตามองและเรียกเสียงชื่นชม มาจากงานการแสดงของ Evan Peters ที่รับบทบาทเป็น Jeffrey Dahmer ฆาตกรกินเนื้อมนุษย์ตัวเอกที่ดำเนินเรื่องได้อย่างน่าติดตาม ความจริงชวนสยองที่ค่อยๆ เผยเบื้องหลังที่มาตั้งแต่ฆาตกรยังเป็นเด็ก รวมทั้งงานด้านภาพที่ขับเน้นอารมณ์เบื้องลึกของฆาตกรต่อเนื่องคนนี้ออกมาได้ชวนขนลุก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แต่ท่ามกลางเสียงชื่นชมก็ย่อมต้องรับฟังความอีกด้านเช่นกัน ทั้งดราม่าทีมงานผิวสีที่ออกมาแฉ ว่าภายในกองไม่มีใครจดจำชื่อและเรียกเธอได้เลยแม้จะเป็นเพียงคนผิวสีสองคนในกองเท่านั้น

หรือ เสียงสะท้อนจากครอบครัว Dahmer ที่การผลิตซ้ำซีรีส์ชุดนี้ออกมากลายเป็นการสร้างความบอบช้ำให้กับจิตใจพวกเขาซ้ำเติม เพราะนอกจากซีรีส์เรื่องนี้ก็มีทั้งรูปแบบรายการหรือภาพยนตร์สารคดีมาก่อนแล้วหลายเวอร์ชัน

และรวมถึงกระแสตีกลับนักข่าวและนักเขียนที่ชื่อ Anne E. Schwartz ซึ่งเป็นผู้ขุดค้น เปิดประเด็น นำเสนอข่าวการฆาตกรรรมของ Jeffrey Dahmer ออกมาเป็นคนแรกๆ ในสมัยทำงานอยู่ที่ Milwaukee Journal ซึ่งเป็นเมืองที่เกิดเหตุการณ์ฆาตกรรมสุดสะเทือนขวัญครั้งหนึ่งในประวัติศาสตร์ ทั้งยังรวบรวมเรื่องราวเขียนเป็นหนังสือที่ชื่อ Monster: The True Story of the Jeffrey Dahmer Murders ออกมาให้ความเห็นเกี่ยวกับข้อเท็จจริงที่ผู้สร้างซีรีส์เรื่องนี้ Ryan Murphy นำเสนอออกมาไม่ตรงกับเหตุการณ์จริงที่เธอได้พบ

ตำรวจในเมือง Milwaukee
จากในซีรีส์พวกเขาถูกทำให้มองเป็นพวกต่อต้านการรักร่วมเพศและเหยียดสีผิว ซึ่งไม่ตรงกับที่ Schwartz ได้สัมผัสกับพวกเขา เมื่อครั้งลงสนามทำข่าวคดีนี้ เป็นเพียงการสร้างดราม่าความขัดแย้งเพื่อทำให้ซีรีส์สนุกขึ้น ทั้งนี้ยังอาจเป็นการสร้างความไม่เชื่อใจให้กับประชาชนที่มีต่อเจ้าหน้าที่ที่พยายามปรับภาพลักษณ์เพื่อเข้าถึงชุมชนอีกด้วย
  
ประชาชนในเมือง Milwaukee
สำหรับคดีนี้ในสายชาวเมือง Milwaukee ถือเป็นตราบาปที่สร้างความด่างพร้อยระดับประเทศ เป็นเรื่องราวที่อยากให้ใครพูดถึงมันอีกแล้ว หลังจากที่ปิดคดีอย่างสิ้นสุด

เพื่อนบ้าน Glenda Cleveland 
นำแสดงโดย Niecy Nash ซึ่งเปิดตัวตั้งแต่ในสิบนาทีแรกของซีรีส์เรื่องนี้ เป็นผู้ที่อยู่ห้องข้างๆ กับ Jeffrey Dahmer ที่จับสังเกตความผิดปกติและแจ้งให้ตำรวจทราบ แต่ในความเป็นจริง Glenda Cleveland ที่เป็นพยานและผู้แจ้งเหตุคดีนี้อยู่ห่างออกไปคนละอาคาร

ซึ่งตัว Jeffrey Dahmer ได้แสดงความห่วงใยพ่อกับแม่ของเขาอย่างมาก เพราะหลังจากที่ Anne E. Schwartz ตีพิมพ์หนังสือเรื่อง  Monster: The True Story of the Jeffrey Dahmer Murders  เขาก็ได้สายตรงมาหาเธอด้วยน้ำเสียงสงบนิ่ง โดยย้ำว่าพ่อแม่ของเราไม่มีส่วนเกี่ยวข้องหรือต้องรับผิดชอบใดๆ เพราะทั้งหมดนี้จากน้ำมือของตัวเขาเอง

ที่มา

nypost.com

jsonline.com

related