svasdssvasds

3 เหตุผลที่ควรดู สามพี่น้อง Little Women ซีรีส์อาชญากรรมสุดระทึก ทาง Netflix

3 เหตุผลที่ควรดู สามพี่น้อง Little Women ซีรีส์อาชญากรรมสุดระทึก ทาง Netflix

ร่วมไขปริศนากับ สามพี่น้อง (Little Women) ซีรีส์อาชญากรรมสืบสวนสุดระทึก ที่สื่ออารมณ์ด้วยภาพวาดและเทคนิค Mise-en-scène องค์ประกอบฉากได้อย่างละเอียดดุจงานศิลปะ วันนี้เราคัดมาให้เน้นๆ 3 เหตุผลที่ควรดู Little Women นำแสดงโดย คิมโกอึน-นัมจีฮยอน-พัคจีฮู ทาง Netflix

ซีรีส์ สามพี่น้อง (Little Women) ผลงานใหม่ของผู้กำกับคิมฮีวอน จากผลงานฮิตระดับปรากฏการณ์เรื่อง วินเชนโซ่ ทนายมาเฟีย (Vincenzo) ได้รับความสนใจเป็นวงกว้างตั้งแต่สัปดาห์แรกๆ ที่เปิดตัว ตัวเรื่องเล่าถึงสามสาวพี่น้องที่มีเพียงกันและกันเป็นที่พึ่ง และเติบโตมาอย่างลำบากในครอบครัวยากจนข้นแค้น  จนกระทั่งพวกเธอแต่ละคนต่างได้พบเหตุการณ์พลิกผัน
และต้องเข้าไปเกี่ยวพันกับเงินลึกลับมูลค่า 70,000 ล้านวอน ซึ่งทุกเส้นเรื่องล้วนโยงใยไปถึงครอบครัวที่ร่ำรวยและทรงอิทธิพลที่สุดในเกาหลีใต้ ผู้ชมจะได้เห็นทั้งการเลือกทางเดินชีวิตและการให้คุณค่าต่อเงินที่แตกต่างกันออกไป ถ่ายทอดผ่านงานโปรดักชั่นสุดเนี้ยบที่ใช้เทคนิค Mise-en-scène

วันนี้เรามี 3 เหตุผลมาชวนทุกคนไปร่วมไขปริศนากับซีรีส์อาชญากรรมสืบสวน สามพี่น้อง (Little Women) ที่อัดแน่นไปด้วยความพลิกผันอันไม่คาดคิด รับรองว่าต้องถูกใจแฟนๆ ซีรีส์ที่ชอบรับบทนักสืบแน่นอน!

3 เหตุผลที่ควรดู สามพี่น้อง Little Women ซีรีส์อาชญากรรมสุดระทึก ทาง Netflix #1 เส้นเรื่องแข็งแรง การันตีด้วยฝีมือผู้กำกับคิมฮีวอนจาก วินเชนโซ่ ทนายมาเฟีย (Vincenzo)

 

ผลงานของผู้กำกับ คิมฮีวอนเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางแม้แต่ในประเทศไทยและได้รับการพูดถึงไปทั่วโซเชียลเสมอ ไม่ว่าจะเป็นซีรีส์ วินเชนโซ่ ทนายมาเฟีย (Vincenzo) และ สลับร่าง ล้างบัลลังก์ (The Crowned Clown) ครั้งนี้เธอกลับมาพร้อมการเล่าเรื่องที่ลึกลับและเล่นกับความคิดคนดู โดยได้นักเขียนบทมือดีอย่าง จองซอกยอง เจ้าของผลงานบทระดับขึ้นหิ้งภาพยนตร์
The Handmaiden มาร่วมถ่ายทอดเรื่องราวของสามพี่น้องใจกล้า ที่จะยืนหยัดลุกขึ้นต่อกรกับครอบครัวของพัคแจซัง ที่ร่ำรวยและทรงอิทธิพลที่สุดในเกาหลีใต้ การเล่าเรื่องของเธอมีจังหวะจะโคนที่เข้าใจง่ายและทำให้ผู้ชมเกิดความรู้สึกร่วมไปกับซีรีส์ ทั้งประเด็นของความสัมพันธ์สามพี่น้องและปัญญาทางการเงินที่คืบคลานเข้ามาในชีวิตของพวกเธอ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

#2 สามนักแสดงสาวยอดฝีมือกับบทบาท สามพี่น้อง (Little Women) และทางเลือกที่จะพลิกชีวิตไปตลอดกาล

คิมโกอึน ซึ่งโด่งดังจากซีรีส์เรื่อง ก็อบลิน คำสาปรักผู้พิทักษ์วิญญาณ (Guardian: The Lonely and Great God) และ
จอมราชันบัลลังก์อมตะ (The King: Eternal Monarch) รับบทเป็น โออินจู พี่สาวคนโตที่ลำบากเพราะความยากจนมาตลอดชีวิต และแบกความรับผิดชอบของการเป็นเสาหลักครอบครัว จนในที่สุดเธอก็ได้รับปากจะทำภารกิจเสี่ยงอันตรายเพื่อเงินและช่วยน้องสาวของเธอ คิมโกอึนกล่าวถึงตัวละครนี้ว่า “โออินจูเป็นคนที่ใสซื่อเหมือนลูกแก้วคริสตัลค่ะ ฉันคิดหนักมากว่าจะถ่ายทอดตัวละครนี้อย่างไร เพราะเธอค่อนข้างซับซ้อนและมีสีสันมาก”

นัมจีฮยอน จากซีรีส์เรื่อง รัก 100 วันของฉันและองค์ชาย (100 Days My Prince) รับบทเป็น โออินกยอง พี่สาวคนกลาง นักข่าวผู้ยึดมั่นต่อ “สิ่งที่ถูกต้อง” เธอไม่ต้องการขายวิญญาณเพื่อแลกเงิน นัมจีฮยอนให้นิยามตัวละครของเธอว่า “หัวรั้น เปี่ยมไปด้วยพลัง สงบนิ่ง และเป็นแรงผลักดัน”

3 เหตุผลที่ควรดู สามพี่น้อง Little Women ซีรีส์อาชญากรรมสุดระทึก ทาง Netflix พัคจีฮู นักแสดงสาวดาวรุ่งจากซีรีส์ มัธยมซอมบี้ (All of Us Are Dead) รับบทเป็น โออินฮเย น้องสาวคนเล็กที่มีพรสวรรค์ด้านการวาดภาพ เธอมีโอกาสได้สัมผัสโลกที่ไม่ต้องเผชิญความลำบากเหมือนที่ครอบครัวเธอเจอมาตลอดชีวิต และพยายามออกไปจากอ้อมกอดของพี่ๆ  พัคจีฮูเล่าว่าเธอได้เรียนวาดภาพเพื่อรับบทนี้ และบรรยายถึงตัวละครของเธอว่า “เป็นผู้ใหญ่และอยู่กับความเป็นจริง เพราะโดนบังคับให้ต้องเติบโตตั้งแต่เด็กๆ และบางครั้งด้านนี้ของเธอก็ทำร้ายความรู้สึกของพี่สาว”

ร่วมด้วยอีกหนึ่งตัวละครสำคัญที่ขาดไปไม่ได้คือ วีฮาจุน จากซีรีส์ สควิดเกม เล่นลุ้นตาย (Squid Game) ผู้รับบทเป็น ชเวโดอิล ซึ่งลือกันว่าเป็นที่ปรึกษาด้านการเงินให้กับครอบครัวของพัคแจซัง ชเวโดอิลให้ความสำคัญกับเงินมากกว่าชีวิต อีกทั้งมีความลึกลับตรงที่บางทีก็เป็นมิตร แต่บางทีก็เย็นชาและไม่น่าไว้ใจสำหรับคนอื่นๆ

3 เหตุผลที่ควรดู สามพี่น้อง Little Women ซีรีส์อาชญากรรมสุดระทึก ทาง Netflix #3 ปริศนาลึกลับที่เต็มไปด้วยรายละเอียด ถ่ายทอดผ่านภาพวาดและเทคนิค Mise-en-scène

ผู้กำกับคิมฮีวอนมีชื่อเสียงการใส่รายละเอียดลงไปในงานของเธอ ซึ่งทำให้ผู้ชมทั้งย้อนกลับไปดูบ่อยๆ และต้องการติดตามตอนต่อไปมากขึ้นเรื่อยๆ เธอตั้งใจให้ผลงานซีรีส์ สามพี่น้อง (Little Women) ไม่ใช่แค่เรื่องราวที่อบอุ่นประทับใจอีกต่อไป แต่หันไปเน้นรายละเอียดของประเด็นที่พี่น้องแต่ละคนพบเจอ และการเปิดเผยความจริงที่ซุกซ่อนอยู่ใต้พรม

3 เหตุผลที่ควรดู สามพี่น้อง Little Women ซีรีส์อาชญากรรมสุดระทึก ทาง Netflix ผู้กำกับคิมฮีวอนเล่าว่า เรื่องราวใน สามพี่น้อง (Little Women) มีทั้งส่วนที่สมจริงและรู้สึกเชื่อมโยงได้ง่าย และแม้บางเรื่องดูจะเล็กๆ น้อยๆ ไม่สำคัญ แต่ที่จริงแล้วมีความนัยลึกๆ ซ่อนอยู่เสมอ โดยเล่าผ่านทั้งบท ภาพวาด และการจัดวางองค์ประกอบเทคนิค Mise-en-scène  ผู้กำกับคิมฮีวอนกล่าวชื่นชมผู้ออกแบบโปรดักชั่น รยูซองฮี ซึ่งออกแบบภาพวาดได้อย่างสมบูรณ์แบบ และสร้างฉากที่มีเอกลักษณ์ แต่ยังอยู่ภายใต้ธีมเดียวกันออกมาได้อย่างที่ไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน รวมถึงผู้แต่งดนตรีประกอบ พัคเซจุน ซึ่งเคยร่วมงานกันใน วินเชนโซ่ ทนายมาเฟีย (Vincenzo) และได้สร้างสรรค์ดนตรีหลากหลายประเภทที่ยิ่งส่งพลังให้กับโปรดักชั่นทั้งหมด ให้สื่ออารมณ์ได้มากขึ้นในอีกระดับ

3 เหตุผลที่ควรดู สามพี่น้อง Little Women ซีรีส์อาชญากรรมสุดระทึก ทาง Netflix ตามไปร่วมไขปริศนาลึกลับกับซีรีส์ที่ทั้งเดินเรื่องรวดเร็ว มีจังหวะการเล่าที่น่าติดตาม และจัดวางองค์ประกอบฉากได้อย่างละเอียดดุจงานศิลปะด้วยเทคนิค Mise-en-scène ในซีรีส์ สามพี่น้อง (Little Women) พร้อมให้รับชมแล้ววันนี้ และติดตามตอนใหม่ได้ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ ที่ Netflix!

related