svasdssvasds

ระวัง! แจ้งมียอดค้างชำระ Netflix หลอกขอข้อมูลบัตรเครดิต ดูดเงินไปหมดบัญชี

ระวัง! แจ้งมียอดค้างชำระ Netflix หลอกขอข้อมูลบัตรเครดิต ดูดเงินไปหมดบัญชี

เตือนภัย! สาวก Netflix ต้องระวัง อีเมลปลอม แจ้งเตือนชำระค่าบริการ ให้กรอกข้อมูลบัตรเครดิต หรือข้อมูลส่วนตัวใหม่ พร้อมกับหลอกให้ใส่รหัส OTP เพื่อยืนยันข้อมูล อาจสูญเงินหมดบัญชีได้

 Netflix เป็นบริการสตรีมมิง แบบต้องเป็นสมาชิก ต้องชำระค่าบริการรายเดือนหรือรายปี.โดยสมาชิกสามารถรับชมซีรีส์และภาพยนตร์ในอุปกรณ์ที่เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตได้โดยไม่มีโฆษณาคั่น

 ล่าสุด กองบัญชาการสอบสวนกลาง ได้ออกมาโพสต์ชี้แจงและเตือนภัยผ่านเฟซบุ๊ก แก่ผู้เคยเป็นสมาชิกแอพดูหนังชื่อดังอย่าง Netflix โดยได้ระบุข้อความผ่านเพจเฟซบุ๊กว่า “สาวก NETFLIX ต้องระวัง อีเมลปลอม แจ้งเตือนชำระค่าบริการ ผู้ใช้แอพพลิเคชั่นดูหนัง หรือซีรีส์ออนไลน์ ที่ต้องชำระค่าบริการรายเดือนหรือรายปี ต้องระวัง    

ระวัง! แจ้งมียอดค้างชำระ Netflix หลอกขอข้อมูลบัตรเครดิต ดูดเงินไปหมดบัญชี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• มุขใหม่มิจฉาชีพ! แก๊งคอลเซนเตอร์ "ฮัลโหล นี่เราไง จำไม่ได้หรอ?"

• เตือนภัยระวัง "มิจฉาชีพ" หลอกแจกของช่วยเหลือ ลวงจ่ายค่าธรรมเนียม

• วิธีรับมือกับ "ข้อมูลส่วนตัวที่อยู่บน Google" ป้องกันมิจฉาชีพนำไปใช้

 หลังพบมิจฉาชีพสร้างอีเมลปลอมส่งข้อมูลแจ้งว่า ท่านยังไม่ได้ชำระค่าบริการ หรืออ้างว่าไม่สามารถตัดเงินค่าบริการจากบัตรเครดิตของท่านได้ โดยมิจฉาชีพจะให้ท่านดำเนินการกดลิงก์ผ่านอีเมลที่ส่งมา และให้กรอกข้อมูลบัตรเครดิต หรือข้อมูลส่วนตัวใหม่ พร้อมกับหลอกให้ใส่รหัส OTP เพื่อยืนยันข้อมูล ซึ่งเมื่อท่านหลงเชื่อดำเนินการไปแล้ว เงินจากบัตรเครดิตของท่านอาจจะถูกดูดไปจนหมดบัญชี

 

 ดังนั้น หากได้รับอีเมลแจ้งให้ชำระเงินค่าบริการต่างๆ ขอให้ตรวจสอบสอบชื่ออีเมลผู้ส่งว่าเป็นอีเมลที่ส่งมาจากผู้ให้บริการแอปพลิเคชันอย่างเป็นทางการหรือไม่ และในการกรอกข้อมูลต่างๆ ควรกรอกผ่านเว็บไซต์ทางการของผู้ที่ให้บริการแอปพลิเคชันนั้นโดยตรง หรือติดต่อสอบถามไปยังฝ่ายบริการลูกค้าของแอปพลิเคชัน เพื่อป้องกันการตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพ

ที่มา : ตำรวจสอบสวนกลาง

related