svasdssvasds

Netflix ยกเลิกภาคต่อ Resident Evil หลังล่มเหลวไม่เป็นท่า

Netflix ยกเลิกภาคต่อ Resident Evil หลังล่มเหลวไม่เป็นท่า

Netflix สตรีมมิ่งแพลตฟอร์ม ตัดสินใจไม่ลงทุนภาคต่อของ Resident Evil ของตัวเอง เนื่องจากมีเรตติ้งและยอดชมไม่สู้ดี

ซีรีส์ Resident Evil ฉบับไลฟ์แอคชั่นของ Netflix ที่เป็น Original Netflix ซึ่งเปิดตัวไปเมื่อวันที่ 14 ก.ค. และได้ออกอากาศเพียงเดือนกว่า ได้ถูกยกเลิกการสร้างซีซั่นต่อ เนื่องจากมีเรตติ้งและยอดผู้ชมไม่สู้ดีนัก

Resident Evil ของ Netflix นั้น เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับอัลเบิร์ต เวสเกอร์ (Albert Wesker) ผู้บริหารของอัมเบรลล่า ที่นำแสดงโดยแลนซ์ เรดดิก (Lance Reddick) และลูกสาวสองคนของเขา เจด เวสเกอร์ (Jade Wesker) และ บิลลี่ เวสเกอร์ (Billie Wesker) ซึ่งนำแสดงโดย 4 นักแสดง แบ่งเป็นช่วงเด็กกับช่วงผู้ใหญ่ โดย ทามารา สมาร์ท (Tamara Smart) และ เอลลา บาลินสกา (Ella Balinska) แสดงเป็น เจด เวสเกอร์ ในไทม์ไลน์เด็กและผู้ใหญ่ตามลำดับ ในขณะที่บิลลี่ เวสเกอร์ ถูกแสดงโดย เซียนา อากูดอง (Siena Agudong) และ อเดลีน รูดอล์ฟ (Adeline Rudolph)

Resident Evil ถือเป็นแฟรนไชส์เกมดังของค่าย Capcom ซึ่งมีตั้งแต่ปี 1996 โดยในประเทศญี่ปุ่นจะถูกเรียกว่า Biohazard แต่สำหรับในยุโรปและสหรัฐอเมริกากลับเปลี่ยนชื่อเป็น Resident Evil แทน จนปัจจุบันทาง Capcom ได้ยกเลิกชื่อ Biohazard เหลือแต่ Resident Evil มาตั้งแต่ภาคที่ 4 ในปี 2005

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

Resident Evil ได้ถูกนำมาปรับเป็นฉบับคนแสดงอยู่หลายครั้ง รวมถึงรูปแบบแอนิเมชั่น โดยเวอร์ชั่นไลฟ์แอคชั่นที่โด่งดังที่สุดคือ Resident Evil ฉบับภาพยนต์ภายใต้ฝีมือการกำกับของ พอล ดับบลิว เอส แอนเดอร์สัน (Paul W. S. Anderson)

จากนั้น Resident Evil ได้ถูกรีบูทขึ้นใหม่อีกครั้ง และเปิดตัวก่อน Resident Evil ของ Netflix ไม่นาน ในชื่อ Resident Evil: Welcome to Raccoon City แต่ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักถึงความไม่สมเหตุผลในประเด็นของบทภาพยนตร์

Resident Evil ของ Netflix ติดชาร์จ Netflix Top 10 เพียง 2-3 สัปดาห์เท่านั้น และตกชาร์จไปหลังจาก Stranger Things ซีซั่นที่ 4 เริ่มสตรีม

นอกเหนือจากการดัดแปลงฉบับคนแสดงแล้ว Netflix ยังมีซีรีย์อนิเมชั่นสี่ตอน Resident Evil: Infinite Darkness ที่ออกฉายเมื่อปีที่แล้ว ซีรีส์นี้เน้นหนักไปที่ตำนานของแฟรนไชส์ Resident Evil และยังพบกับบทวิจารณ์ที่หลากหลาย

แม้ว่า Resident Evil ไลฟ์แอ็กชันของ Netflix จะไม่ได้รับความนิยมเท่าที่ควร แต่บริษัทก็ยังมีการดัดแปลงวิดีโอเกมอื่น ๆ อีกหลายตัว เช่น Horizon Zero Dawn, Tomb Raider, Far Cry และ Bioshock

Netflix มีอนิเมะที่สร้างจาก Castlevania อยู่แล้ว และเพิ่งเปิดตัวแอนิเมชั่นดัดแปลงจาก Tekken

related