svasdssvasds

บรรยากาศจากสิงคโปร์ Disney Content Showcase ปีหน้ามีอะไรเจ๋งๆ บ้าง ?

บรรยากาศจากสิงคโปร์ Disney Content Showcase ปีหน้ามีอะไรเจ๋งๆ บ้าง ?

Disney Content Showcase ที่สิงคโปร์ อีเวนต์โชว์คอนเทนต์หนัง-ซีรีส์ ของ เดอะ วอลต์ ดิสนีย์ ตอกย้ำกลยุทธ์ “การต่อยอดและสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ ที่ผสมผสานได้อย่างลงตัว” ที่สร้างความสำเร็จให้กับดีสนีย์มาอย่างต่อเนื่อง จนถึงสุดวันนี้

หากพูดวงการภาพยนตร์-ซีรีส์ วิธีคิดและการตลาดแบบเดอะ วอลต์ ดิสนีย์ ถือว่าเป็นกรณีศึกษาที่น่าสนใจยิ่ง โดยใช้กลยุทธ์การต่อยอดและสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ ที่ผสมผสานกันได้อย่างลงตัว ทำให้ เดอะ วอลต์ ดิสนีย์ ซึ่งจะมีอายุครบ 100 ปีในปีหน้า ยังคงประสบความสำเร็จได้อย่างต่อเนื่อง

โดยที่ผ่านมา มีหลายๆ โมเดลของ เดอะ วอลต์ ดิสนีย์ ที่น่าสนใจ อาทิเช่น การต่อยอดคอนเทนต์การ์ตูนที่ได้รับความนิยมในอดีต มาสร้างสรรค์ในรูปแบบภาพยนตร์ที่ใช้คนแสดง และหลายเรื่องก็ทำรายได้กระฉูดทะลุหลักพันล้าน

หรือการซื้อ Pixar ก็ทำให้เดอะ วอลต์ ดิสนีย์ ยังคงมีอนิเมชั่นเจ๋งๆ ออกมาอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการซื้อ Marvel เพื่อสร้างจักรวาลซูเปอร์ฮีโร่ , การซื้อ 20th Century ที่ทำให้ได้ลิขสิทธิ์ Avartar มาอยู่ในมือ และลิขสิทธิ์คอนเทนต์เจ๋งๆ อื่นๆ อีกมากมาย หรือการซื้อลูคัสฟิล์ม ในราคาที่สูงลิบ แต่เมื่อเวลาผ่านไป เดอะ วอลต์ ดิสนีย์ ก็แสดงให้เห็นว่า บริษัทได้ใช้ประโยชน์จาก Star Wars ของลูคัสฟิล์ม ได้อย่างสุดคุ้ม

Lead actors from Disney’s APAC Original Call It Love, Kim Youngkwang and Lee Sungkyoung, with director Lee Kwangyoung, on the blue carpet at the Disney Content Showcase in Singapore

และเมื่อ เดอะ วอลต์ ดิสนีย์ ตัดสินใจบุกตลาดสตรีมมิ่ง ภายใต้ชื่อ Disney+ แม้จะมีเจ้าตลาดอยู่แล้วและมีการแข่งขันที่ดุเดือดเลือดพล่าน แต่ด้วยลิขสิทธิ์คอนเทนต์เจ๋งๆ ที่มีอยู่ รวมถึงวิธีคิดที่ผสมผสานระหว่างการต่อยอดและการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ ได้อย่างเอร็ดอร่อย ทำให้คอนเทนต์ของ Disney+ ทั้งภาพยนตร์และซีรีส์หลายๆ เรื่อง ได้รับการกล่าวถึงด้วยความชื่นชม

และเมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน – 1 ธันวาคม ที่ผ่านมา เดอะ วอลต์ ดิสนีย์ ได้จัดงาน Disney Content Showcase ที่ มารีน่า เบย์ แซนด์ส ประเทศสิงค์โปร์ โดยได้เชิญผู้คนในวงการภาพยนตร์-ซีรีส์ นักแสดง และผู้สื่อข่าวจากทั่วโลก เข้าร่วมงาน ซึ่ง SpringNews ก็เป็นหนึ่งในสำนักข่าวที่ได้รับเชิญให้เข้าร่วมงานในครั้งนี้ โดยตลอดระยะเวลา 2 วันในอีเวนต์ดังกล่าว ก็ทำให้เราได้เห็นถึงความมุ่งมั่นทุ่มเทอย่างเต็มที่ในการปลุกปั้น Disney+ ให้ผงาดเป็นเจ้าตลาดสตรีมมิ่ง

SpringNews จึงขอคอนเฟิร์มเลยว่า ธุรกิจสตรีมมิ่งปีหน้าหรือนับจากนี้ จะดุเดือดร้อนแรงยิ่งนัก ในระดับลุกเป็นไฟ โดยคอนเทนต์ภาพยนตร์และซีรีส์เจ๋งๆ ของ Disney+ ในปี 2023 ที่ได้นำตัวอย่างมาแนะนำในงาน Disney Content Showcase มีดังต่อไปนี้   

บทความที่เกี่ยวข้อง

มาร์เวล สตูดิโอส์

- Ant-Man and the Wasp: Quantumania

- Guardians of the Galaxy Vol. 3

- Loki ซีซัน  2

Fawn Veerasunthorn, co-director of Wish

วอลต์ ดิสนีย์ แอนิเมชัน สตูดิโอส์

- Wish

- Iwaju

Peter Sohn, Pixar director Elemental Elemental

Elemental Pixar

 - Win or Lose

- Elio

- Inside Out 2

วอลต์ ดิสนีย์ พิคเจอร์ส

- Haunted Mansion

- The Little Mermaid

- Snow White

- Mufasa: The Lion King

- Peter Pan & Wendy

Sean Bailey, President of Walt Disney Studios Motion Picture Production

ลูคัสฟิล์ม

- The Mandalorian ซีซัน 3

- Ahsoka

- Star Wars: The Bad Batch ซีซัน 2

- Star Wars Visions Volume Two

- The Acolyte และ Indiana Jones 5  

Avatar: The Way of Water 

Avatar: The Way of Water 

Avatar: The Way of Water 

Avatar: The Way of Water 

Avatar: The Way of Water

โดยไฮไลต์ของงาน Disney Content Showcase ก็คือตัวอย่าง Avatar: The Way of Water ในระบบ 3 D ในเวลารวม 15 นาที (หรืออาจะมากกว่านั้น) ซึ่งภาพที่ปรากฏทั้งตื่นตาตื่นใจอย่างยากที่จะบรรยาย ทำให้มั่นใจว่า Avatar: The Way of Water จะเป็นภาพยนต์ที่ยิ่งใหญ่สมการรอคอยอย่างแน่นอน

ซึ่งในงาน Disney Content Showcase เดอะ วอลต์ ดิสนีย์ ยังได้แสดงความมุ่งมั่นที่จะบุกตลาดเอเชียแปซิกฟิก อย่างเต็มที่ โดย แครอล ชเว (Carol Choi) รองประธานบริหารฝ่ายกลยุทธ์คอนเทนต์ออริจินัล หรือ Executive Vice President of Original Content Strategy บริษัท เดอะ วอลต์ ดิสนีย์ เอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า

“เราต้องการที่จะให้เรื่องราวของภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกเป็นอีกหนึ่งกุญแจสำคัญในอีก 100 ปีข้างหน้า คอนเทนต์จากภูมิภาคนี้เป็นส่วนหนึ่งของการเล่าเรื่องที่ไม่เหมือนใครและเป็นเลิศด้านความคิดสร้างสรรค์ในแบบฉบับของ เดอะ วอลต์ ดิสนีย์ ที่ทุกคนรู้จักดี และเราตั้งตารอที่จะนำเสนอเรื่องราวสุดพิเศษจากภูมิภาคนี้สู่เวทีโลกต่อไป”

โดย เดอะ วอลต์ ดิสนีย์ ได้ร่วมกับบริษัทผู้สร้างภาพยนตร์หลายประเทศในเอเชียแปซิฟิก ผลิตคอนเทนต์ซีรีส์เจ๋งๆ ที่จะสตรีมในปี 2023 ซึ่งได้นำตัวอย่างมาแนะนำดังต่อไปนี้

ญี่ปุ่น

Tokyo Revengers: Christmas Showdown Arc

ซีรีส์อนิเมะเรื่องแรกจากความร่วมมือของดิสนีย์กับบริษัท Kodansha โดย Tokyo Revengers: Christmas Showdown Arc ในซีซันนี้จะได้เห็นเรื่องราวในอดีตของแบดบอย Takemichi ที่ได้ใช้พลังในการย้อนเวลาที่เขาบังเอิญได้รับมา เพื่อกลับไปช่วยเหลือแฟนสาวของเขาที่ถูกฆ่าโดยแก๊ง Tokyo Manji ซึ่งได้ส่งผลให้โชคชะตาของผู้คนรอบข้างของเขาเปลี่ยนแปลงไป

Gannibal star Riho Yoshioka at the Disney Content Showcase in Singapore.

Gannibal director Shinzo Katayama at the Disney Content Showcase in Singapore.

Gannibal star Yuya Yagira at the Disney Content Showcase in Singapore.

Gannibal stars Yuya Yagira and Riho Yoshioka with director Shinzo Katayamaat the Disney Content Showcase in Singapore. Gannibal

ซีรีส์ไลฟ์แอ็กชันสุดระทึกขวัญ ที่สร้างจากการ์ตูนมังงะยอดฮิต เกี่ยวกับเรื่องราวการหายตัวสุดลึบลับในหมู่บ้านอันห่างไกล อำนวยการสร้างโดย Teruhisa Yamamoto เจ้าของรางวัลออสการ์จากภาพยนตร์เรื่อง “Drive My Car” จะสตรีมบน Disney+ และ Disney+ Hotstar ในวันที่ 28 ธันวาคมนี้

Gannibal and Dragons of Wonderhatch director Teruhisa Yamamoto at the Disney Content Showcase in Singapore. Dragons of Wonderhatch

จากฝีมือของผู้กำกับ Kentaro Hagiwara และอำนวยการสร้างโดย Teruhisa Yamamoto เจ้าของรางวัลออสการ์จากภาพยนตร์เรื่อง “Drive My Car” พร้อมด้วยโปรดิวเซอร์ Hitoshi Ito จากภาพยนตร์อนิเมะ The Boy and the Beast และ Mirai ร่วมด้วย Hideyuki Wakua   

โดย Dragons of Wonderhatch เล่าเรื่องราวของนักเรียนหญิงมัธยมปลายคนหนึ่งที่มีปัญหาในการปรับตัวเข้ากับเพื่อนร่วมห้อง แต่แล้ววันหนึ่ง เธอก็ได้พบกับเด็กหนุ่มจากอีกโลก ที่มาพร้อมกับการผจญภัยที่จะเปลี่ยนโชคชะตาเธอไปตลอดกาล

House of the Owl stars Mackenyu and Min Tanaka at the Disney Content Showcase in Singapore.

Dragons of Wonderhatch and House of the Owl star Mackenyu at the Disney Content Showcase in Singapore. House of the Owl

House of the Owl ติดตามชีวิตของ Ryutaro Ogami ชายผู้ได้รับความเคารพจากการคอยช่วยเหลือนักการเมืองและผู้บริหารระดับสูงให้รอดพ้นจากเรื่องอื้อฉาวต่างๆ ในซีรีส์เรื่องนี้จะตามติดชีวิตของเขาที่ต้องพบกับความท้าทายที่จะเปลี่ยนการเมืองของญี่ปุ่นไปตลอดกาล รวมถึงการเผชิญหน้ากับบุคคลที่เขาไม่สามารถควบคุมได้อย่างครอบครัวตัวเอง นำแสดงโดย Min Tanaka และ Mackenyu

เกาหลี

Call It Love

ผลงานการกำกับของ Lee Kwangyoung กับซีรีส์โรแมนติกดราม่า เล่าเรื่องราวของหญิงสาวที่ถูกทำร้ายและพยายามจะแก้แค้นแม่เลี้ยง หลังจากที่พ่อของเธอเสียชีวิตกะทันหัน

Korean actor and Call It Love star, Lee Sungkyoung, at the Disney Content Showcase in Singapore.

Korean actor and Call It Love star, Kim Youngkwang, at the Disney Content Showcase in Singapore.

Moving

ผลงานสร้างสรรค์จากเว็บตูนชื่อดังของ คังฟูล (Kang Full) บอกเล่าเรื่องราวของวัยรุ่น 3 คน ที่ค้นพบว่าพวกเขาได้รับพลังสุดแปลกจากพ่อแม่ของพวกเขาที่เป็นสายลับ นำแสดงโดย Ryu Seungryong , Han Hyojoo และ Zo Insung

Worst of Evil

เรื่องราวในช่วงยุค 1990 ที่จะเล่าเรื่องราวของหน่วยงานสืบสวน ในฐานะเจ้าหน้าที่นอกเครื่องแบบ ที่แทรกซึมตัวเข้าไปในองค์กรอาชญากรรม ซึ่งซีรีส์เรื่องนี้ยังอยู่ในขั้นตอนการผลิต นำแสดงโดย Ji Changwook), Wi Hajun) และ Lim Semi

RACE

เรื่องราวของพนักงานสาวธรรมดาคนหนึ่งที่มีโอกาสได้แสดงศักยภาพหลังจากพบว่า ตัวเธอเองได้รับเลือกเข้าทำงานที่บริษัทประชาสัมพันธ์ชั้นนำ ด้วยเหตุผลด้านความหลากหลาย เรื่องนี้เขียนบทโดยนักเขียนชื่อดัง Kim Roori

SUPER JUNIOR: THE LAST MAN STANDING

เมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน 2005 กลุ่มบอยแบนด์สัญชาติเกาหลี “SUPER JUNIOR 05” ได้เดบิวต์อย่างเป็นทางการและได้สร้างปรากฏการณ์อย่างยิ่งใหญ่ในเอเชีย พวกเขาโด่งดังอย่างรวดเร็วและกลายเป็นที่รู้จักไปทั่วโลกในฐานะ SUPER JUNIOR

ผู้ชมจะได้เห็นเบื้องหลังที่ไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อนของ SUPER JUNIOR และเหล่าสมาชิกวง รวมถึงเบื้องลึกและเบื้องลึกของอุตสาหกรรม K-pop ยุคปัจจุบัน

BTS MONUMENTS: BEYOND THE STAR

ซีรีส์สารคดีดนตรีออริจินัล  บอกเล่าเส้นทางชีวิตของ BTS ป๊อบไอค่อนแห่งศตวรรษที่ 21 สารคดีชุดนี้จะพาแฟน ๆ ไปพบกับชีวิตประจำวัน การทำงานของสมาชิกของวง และการเตรียมตัวสำหรับก้าวต่อไป ผ่านภาพฟุตเทจและดนตรีจากตลอด 9 ปีที่ผ่านมาของพวกเขา

j-hope Solo Documentary (working title)

ตามติดเรื่องราวตั้งแต่ช่วงเริ่มต้นจนถึงการปล่อยอัลบั้มเดี่ยวล่าสุดของเคป๊อปสตาร์อย่าง j-hope ซึ่งในสารคดีเรื่องนี้ ผู้ชมจะได้เห็นการสัมภาษณ์ที่ไม่เคยปรากฎที่ไหนมาก่อนของ j-hope เบื้องหลังระหว่างการเตรียมทำอัลบั้มเดี่ยว การแสดงที่งาน 2022 Lollapalooza และภาพบรรยากาศจากงาน listening party อัลบั้มใหม่ของเขา

Korean actor and star of Connect, Jung Haein at the Disney Content Showcase in Singapore.

Korean actor and star of Connect, Ko Kyungpyo at the Disney Content Showcase in Singapore.

Stars of Big Bet, Lee Donghwi and Heo Sungtae, with director Kang Yunsung, at the Disney Content Showcase in Singapore.

Korean actor and star of Connect, Kim Hyejun at the Disney Content Showcase in Singapore.

อินโดนีเซีย

Hubungi Agen Gue! (The Talent Agency)

ซีรีส์ดราม่าคอเมดี้ ดัดแปลงมาจากซีรีส์ออริจินัลของฝรั่งเศส Dix Pour Cent (Call My Agent!) เล่าเรื่องราวของสี่ตัวแทนจากบริษัทดูแลศิลปินของอินโดนีเซีย ที่ต้องกอบกู้ธุรกิจของพวกเขา หลังจากการเสียชีวิตที่คาดไม่ถึงของผู้ก่อตั้งบริษัท นำแสดงโดย Donny Damara , Hannah Al Rashid , Yoga Pratama และ Lydia Kandou

นอกจากนี้ ในแต่ละตอนจะมีแขกรับเชิญระดับ A-List ชาวอินโดนีเซียมาร่วมแสดงเป็นตัวเอง ซีรีส์อำนวยการสร้างจากโปรดิวเซอร์ระดับตำนานอย่าง Mira Lesmana และ Riri Riza (จากผลงานภาพยนตร์ Ada Apa Dengan Cinta?) และ SK Global Entertainment (Crazy Rich Asians) ที่ร่วมกับ Teddy Soeriaatmadja สุดยอดผู้กำกับของอินโดนีเซีย

Indonesian stars shine at the Disney Content Showcase in Singapore

Wedding Agreement The Series Season 2

หลังจากความสำเร็จของซีซันแรก Wedding Agreement The Series กลับมาพร้อมกับเรื่องราวบทใหม่ นำแสดงโดย  Refal Hady ในบท Bian และ Indah Permatasari ในบท Tari โดยซีซันสองจะนำเสนอสามปีให้หลังจากซีซันแรก เมื่อ Bian ตัดสินใจว่าเขาจะเริ่มต้นใหม่อีกครั้ง

Indonesian actor and star of Teluh Darah, Deva Mahenra, at the Disney Content Showcase in Singapore.

Hubungi Agen Gue (The Talent Agency) producer, Mira Lesmana at the Disney Content Showcase in Singapore.

Indonesia’s Mira Lesmana, producer of Hubungi Agen Gue (The Talent Agency) at the Disney Content Showcase in Singapore.

Indonesian actor, Refel Hady, star of Wedding Agreement The Series, Seasons 1

Hubungi Agen Gue (The Talent Agency) producer, Mira Lesmana at the Disney Content Showcase in Singapore.

Chelsea Islan, female lead of Indonesian live action superhero series, Tira, at the Disney Content Showcase in Singapore

Indonesian actress, Adinia Wirasti, stars in Mendua, soon on Disney+ Hotstar.

Indonesian actress, Adinia Wirasti, stars in Mendua, soon on Disney+ Hotstar. ออสเตรเลียและนิวซีแลนด์

The Artful Dodger

เรื่องราวชีวิต 2 ด้านของ The Artful Dodger โจรล้วงกระเป๋าที่ต่อมากลายเป็นศัลยแพทย์ แต่กลับยังคงคิดถึงชีวิตการเป็นโจรอยู่ จากบทประพันธ์ของ Charles Dickens นักเขียนชื่อดังระดับโลก  

The Artful Dodger เป็นซีรีส์สุดโลดโผนที่เต็มไปด้วยกลิ่นอายสุดออสซี่ ตั้งแต่การปล้นสุดตื่นเต้น ไปจนถึงการผ่าตัดที่เดิมพันด้วยความเป็นความตาย รวมถึงงานปาร์ตี้สุดระยิบระยับไปจนถึงท้องถนนที่เต็มไปด้วยสีสัน

นำแสดงโดย Thomas Brodie-Sangster (Pistol , The Queen’s Gambit) , David Thewlis (Landscapers , Fargo) , Maia Mitchell (Good Trouble , The Fosters) และ Damon Herriman (Once Upon a Time in Hollywood, Judy and Punch)

The Clearing

สร้างจากวรรณกรรมชื่อดัง “In the Clearing” ของ J.P. Pomare แรงบันดาลใจจากลัทธิพิธีหรือ Cult อันโด่งดังที่มี Adrienne เป็นผู้นำลัทธิ ซีรีส์จะเล่าเรื่องราวของ Freya และ Billy ลูกชายของเธอ วันหนึ่ง Freya ทราบข่าวการหายตัวไปลึกลับของเด็กหญิง ทำให้ความทรงจำในวัยเด็กของเธอที่เคยอยู่ในลัทธิสุดมืดมนแห่งนี้ย้อนกลับขึ้นมา

และทั้งหมดนี้ก็คือไฮไลต์ที่น่าสนใจที่เกิดขึ้นในงาน Disney Content Showcase อีเวนต์ภาพยนตร์-ซีรีส์สุดยิ่งใหญ่ เรียกได้ว่าเป็นการแสดงแสนยานุภาพของ เดอะ วอลต์ ดิสนีย์ ด้านหนังและซีรีส์ เพื่อจะบอกให้โลกรู้ว่า เดอะ วอลต์ ดิสนีย์ พร้อมจะบุกตะลุยตลาดสตรีมมิ่งอย่างเต็มที่ แบบสู้ยิบตา ในปี 2023 นี้  

Gannibal star Riho Yoshioka on the blue carpet at the Disney Content Showcase in Singapore.

Yuya Yagira with director Shinzo Katayama from Disney’s APAC Original Gannibal on the blue carpet at the Disney Content Showcase in Singapore

Dragons of Wonderhatch and House of the Owl star Mackenyu on the blue carpet at the Disney Content Showcase in Singapore.

Indonesian talent shines on the blue carpet at the Disney Content Showcase in Singapore

Korean cast of Disney’s APAC Original Connect, Jung Haein, Ko Kyungpyo and Kim Hyejun with the series’ legendary Japanese director, Miike Takashi on the blue carpet at the Disney Content Showcase in Singapore

Lead actors from Disney’s APAC Original Call It Love, Kim Youngkwang and Lee Sungkyoung, with director Lee Kwangyoung, on the blue carpet at the Disney Content Showcase in Singapore

related