svasdssvasds

'Mickey's Mouse Trap' มิกกี้ เมาส์ ฉบับหนังสยองขวัญมาแล้ว แฟนๆ กรี๊ดสลบแน่นอน

'Mickey's Mouse Trap' มิกกี้ เมาส์ ฉบับหนังสยองขวัญมาแล้ว แฟนๆ กรี๊ดสลบแน่นอน

แอบไปซุ่มถ่ายกันมานานแล้วใช่ไหม? หลังจาก มิกกี้ เมาส์ กลายเป็น “สมบัติสาธารณะในวันแรกของปี 2024 ก็ไปปรากฏตัวในภาพยนตร์สยองขวัญทันที

สิ่งที่น่าจับตามองอย่างแรกของปีนี้ น่าจะเป็นเรื่องที่มิกกี้เมาส์ ตัวละครขวัญใจคนทั่วโลกและภาพจำตลอดกาลของวอลต์ดิสนีย์ กลายเป็น “สมบัติสาธารณะ (PUBLIC DOMAIN) ” ในวันที่ 1 มกราคม 2024 ซึ่งจะส่งผลให้บริษัทต่างๆ ศิลปินสมัครเล่น หรือแม้แต่คนทั่วไป สามารถนำเจ้าหนูตัวนี้ไปดัดแปลงเพื่อหาผลประโยชน์ได้

จึงไม่ใช่เรื่องแปลก หากในปีนี้เราจะได้เห็น มิกกี้เมาส์ในรูปแบบแปลกใหม่ที่ไม่เคยมีมาก่อน ซึ่งก็แน่นอนว่าต้องมีบางคนที่เก็บกดมานาน จนอยากเอาเจ้าหนูตัวนี้มายำใหม่ให้ไม่เหมือนเดิม เหมือนอย่างใน 'Mickey's Mouse Trap' ภาพยนตร์สยองขวัญที่เพิ่งเปิดตัวเมื่อวันที่ 2 มกราคม 2024 หรือเพียงแค่ 1 วัน หลังจากมิกกี้เมาส์เป็นสมบัติสาธารณะ

โดยภาพยนตร์ที่สร้างอย่างจริงจัง หรือสร้างเอาฮาเรื่องนี้ เป็นผลงานของค่ายหนังอิสระ ซึ่งเนื้อเรื่องเล่าถึงฆาตกรที่สวมชุด มิกกี้ เมาส์ ออกมาไล่สังหารผู้คนในสวนสนุกแห่งหนึ่ง ซึ่งดูเป็น “หนังสแลชเชอร์ (Slasher Films) ” ทั่วไปที่ไม่ได้มีพล็อตเรื่องแปลกใหม่เท่าไหร่นัก นอกจากตั้งใจจะปู้ยี่ปู้ยำตัวละครของดิสนีย์โดยเฉพาะ

ดูได้จากผู้กำกับของเรื่องนี้ “เจมี่ เบลลีย์ (Jamie Bailey) ” ที่ให้สัมภาษณ์ไว้ว่า “เราแค่อยากสนุกกับมันเท่านั้น แค่มิกกี้เมาส์จาก Steamboat Willie ออกมาฆ่าคน มันตลกสุดๆ เลยนะ”

นอกจากนี้ยังมีภาพยนตร์อีกเรื่องที่ยังไม่มีชื่อ แต่มีเนื้อหาที่ว่าด้วยมิกกี้เมาส์ ออกมาจับคนไปทรมาน โดยจะเน้นไปที่ความตลก ซึ่งทั้ง 2 เรื่องนี้มีกำหนดฉายในเดือนมีนาคมเหมือนกันราวกับนัดกันมา แต่ยังไม่มีวันที่แน่นอน

 

\'Mickey\'s Mouse Trap\' มิกกี้ เมาส์ ฉบับหนังสยองขวัญมาแล้ว แฟนๆ กรี๊ดสลบแน่นอน

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าลิขสิทธิ์จะไม่คุ้มครองอีกต่อไป ทว่าเครื่องหมายการค้ายังคงอยู่ และอะไรก็ตามที่สื่อมาถึงความเป็นดิสนีย์ ก็อาจเข้าข่ายผิดเงื่อนไขได้ นอกจากนี้ มีแค่ “มิกกี้ เมาส์ เวอร์ชันแรกสุด” จากภาพยนตร์แอนิเมชันขนาดสั้นเรื่อง ‘Steamboat Willie’ ที่ออกฉายในปี 1928 เท่านั้น ที่กลายเป็นสมบัติสาธารณะ ส่วนวอร์ชันอื่นๆ ยังคงอยู่ภายใต้ลิขสิทธิ์ของดิสนีย์เหมือนเดิม ดังนั้นถ้าใครอยากเอาไปใช้ ก็ควรศึกษาหาข้อมูลให้ดีเสียก่อน

ที่มา : The Original Mickey Mouse Is Now in the Public Domain 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

related