svasdssvasds

เปิดจักรวาล “ธี่หยด” ดูจบแล้ว ไปหลอนต่อกับเรื่องอะไรดี

เปิดจักรวาล “ธี่หยด” ดูจบแล้ว ไปหลอนต่อกับเรื่องอะไรดี

เปิดเรื่องสยองขวัญในจักรวาล “ธี่หยด” ของ “กฤตานนท์” นักเขียนเรื่องผีสุดโด่งดั่งจากกระทู้พันทิป มีเรื่องไหนบ้างมาดูกันเลย!

เวลานี้คงไม่มีอะไรมาแรงไปกว่า ธี่หยด ภาพยนตร์สุดหลอนของไทยที่เพิ่งเข้าฉายไปได้ไม่นาน แต่โกยรายได้ไปกว่า 300 ล้านทั่วประเทศแล้ว และกำลังทะยานขึ้นเรื่อยๆ ไม่แพ้สัปเหร่อที่ประสบความสำเร็จไปแล้ว

ที่น่าสนใจคือ “ธี่หยด” ดัดแปลงจากนิยาย “ธี่หยด...แว่วเสียงครวญคลั่ง” ของ “กฤตานนท์” นักเขียนเรื่องผีที่ผลงานหลายๆ เรื่อง เริ่มมาจากเรื่องเล่าในพันทิป ละขยายมาสู่รูปแบบนิยาย จนมีสร้างฐานแฟนได้มากมาย

SPRiNG จึงขอชวนมาดูเรื่องเล่าขนหัวลุกอื่นๆ จากจักรวาลธี่หยด ที่การันตีว่าสนุก น่าติดตาม และหลอน จนลืมไม่ลงแน่นอน

 

 

สมิงเขาขวาง

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก่อนธี่หยด การผจญภัยของจ่ามหันต์ที่จะพาเรา ไปพบกับการไล่ล่าสมิงร้ายแห่งเขาขวางที่คร่าชีวิตคนอย่างโหดเหี้ยมมามากมาย ซึ่งจ่ามหันต์และคณะต้องหยุดมันให้ได้ ก่อนที่จะมีผู้บริสุทธิ์เสียชีวิตไปมากกว่านี้ แต่ทว่าการล่าเสือร้ายในตำนานกลางป่าในถิ่นของมันนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย ซึ่งความอันตรายและความลี้ลับก็เกิดขึ้นตลอดทาง แล้วแบบนี้คนธรรมดาจะเอาชนะเสือสมิงตัวนี้ได้อย่างไร

จุดเด่นของเรื่องนี้ คือความแฟนตาซี และเล่ห์เหลี่ยมของเสือสมิงที่ทำให้จ่ามหันต์ต้องหัวหมุนไปหลายตลบ นอกจากนี้ยังเสียดสีในเรื่องของการแอบลักลอบล่าสัตว์ ที่ทำกันเหมือนเป็นเรื่องปกติโดยมีเจ้าหน้าที่รู้เห็น จนธรรมชาติต้องเอาคืน ซึ่งเสือสมิงอาจเป็นตัวแทนของความโกรธแค้นของสัตว์ป่าก็ได้

สามารถสัมผัสได้ที่

  • กระทู้พันทิป : https://pantip.com/topic/36923946
  • นิยายจากแพรวสำนักพิมพ์
  • เรื่องเล่าในยูทูบ

 

 

ธี่หยด...แว่วเสียงครวญคลั่ง

เรื่องราวที่เป็นต้นแบบให้ภาพยนตร์“ธี่หยด” ที่กำลังฉายโรงอยู่ตอนนี้ ซึ่งเดิมทีเคยเป็นเรื่องเล่าดังจากกระทู้พันทิปที่เชื่อว่าผู้เขียนถ่ายทอดมาจากคนที่ได้พบประสบการณ์นี้โดยตรง เล่าถึงสิ่งลี้ลับที่กำลังคุกคามครอบครัวหนึ่งที่อยู่ห่างไกลความเจริญ “หยาด” พบเห็นเหตุการณ์ที่เป็นลางบอกเหตุถึงหายนะบางอย่าง เธอจึงเริ่มปะติดปะต่อเหตุการณ์ต่างๆ ที่ได้พบเจอมา ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนร่วมชั้นที่เสียชีวิต เสียงแปลกๆ ในตอนกลางคืน สาวแปลกหน้าที่ศาลล้าง หญิงชราที่อยู่ลำพังกลางป่าเขา ซึ่งทำให้เธอได้พบว่าภัยร้ายกำลังมาเยือนในหมู่บ้านเล็กๆ แห่งนี้

สำหรับเวอร์ชันภาพยนตร์ กำกับโดย ทวีวัฒน์ วันทา ที่เคยผ่านผลงานอย่าง ขุนกระบี่ “ผีระบาด” และ “ทองสุก 13” และนำแสดงโดย ณเดชน์ คูกิมิยะ (รับบท ลุงยักษ์) และ เดนิส เจลีลชา คัปปุน (รับบท หยาด) ซึ่งตัวภาพยนตร์มีเสียงตอบรับที่ดีตั้งแต่วันฉาย และรายได้กำลังพุ่งทะยานมากขึ้นเรื่อยๆ

ทั้งนี้ทั้งนั้น ตัวเนื้อเรื่องในภาพยนตร์ก็ไม่ได้เหมือนในฉบับนิยายร้อยเปอร์เซ็นต์ เพราะฉะนั้นถ้าอยากสัมผัสเรื่องเล่าฉบับดั้งเดิม ก็อย่าลืมหานิยายมาอ่านกันนะ

ติดตามได้ที่

  • กระทู้พันทิป : https://pantip.com/topic/33718556?sc=qsWp90z
  • โรงภาพยนตร์
  • นิยายจากแพรวสำนักพิมพ์
  • เรื่องเล่าในยูทูบ

 

กระสือยายเฟื้อง

เหตุการณ์หลังจากธี่หยด เล่าวีรกรรมของลุงยักษ์ที่ไปเยี่ยม สิงห์ เพื่อนสนิทที่คุ้นเคยกันมานาน จนแค่มองตาก็รู้ใจ ทว่าการเยี่ยมครั้งนี้ลุงยักษ์กลับได้รับจดหมาย ซึ่งมีข้อความแปลกๆ ที่ระบุว่า มีเรื่องแปลกๆ เกิดขึ้นกับญาติ แต่ยังเล่าตอนนี้ไม่ได้ พร้อมกับบอกให้ลุงยักษ์รีบไปหา ซึ่งนำไปสู่เหตุการณ์หลอนครั้งใหม่

ติดตามได้ที่

  • กระทู้พันทิป : https://pantip.com/topic/36747171
  • เรื่องเล่าในยูทูบ

 

อาถรรพ์บ้านไร่

เรื่องเล่าสุดหลอนจากบ้านไร่ลุงยอด ญาติลุงยักษ์ ซึ่งเกี่ยวข้องกับประสบการณ์ของคุณ กฤตานนท์ ที่เติบโตมาในบ้านไร่ และใช้ชีวิตแบบเดิมๆ คือวิ่งเล่นในไร่ พอตกเย็นก็กลับบ้าน แต่มีอยู่ครั้งหนึ่งที่เจอเรื่องประหลาดเข้าเต็มๆ จนลืมไม่ลง

 

ติดตามได้ที่

 

หญิงสาวชุดสีแดง

เมื่อหยาดกับยี่เดินทางไปสุโขทัย และพบกับตำนานหญิงสาวชุดแดงที่ออกมาหลอกหลอนชาวบ้านตอนกลางวันแสกๆ จนทุกคนพากันปิดประตูบ้านกันหมด

 

ติดตามได้ที่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

5 ภาพยนตร์ ระทึกขวัญ หนังผี สยองต้อนรับเทศกาลฮาโลวีน สั่นประสาทแน่นอน

มนต์รักนักพากย์ : หนังไทยฝากให้คิดถึง มิตร ชัยบัญชา หนังขายยา เสน่ห์พากย์สด

หนัง Babel : เด็กใช้ปืนกระบอกเดียว แต่ สะเทือนถึงดวงดาว สั่นคลอนหลายประเทศ

 

 

 

 

 

related