svasdssvasds

พิธา ร่วมมือ ชัชชาติ เตรียมชูกรุงเทพฯเป็นเจ้าภาพ World Pride 2028

พิธา ร่วมมือ ชัชชาติ เตรียมชูกรุงเทพฯเป็นเจ้าภาพ World Pride 2028

ทำทันที! สมรสเท่าเทียม-รับรองอัตลักษณ์ทางเพศ พิธามั่นใจ ต้องผ่านก่อนจะเตรียมกรุงเทพฯให้กลายเป็นเจ้าภาพ World Pride 2028 พร้อมย้ำ! ความหลากหลายจะเป็นจุดแข็งของประเทศนี้

ทำทันที! สมรสเท่าเทียม-รับรองอัตลักษณ์ทางเพศ เตรียมถูกยื่นเข้าสภาเร็วๆนี้ เนื่องจากเมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม 2566 เวลา 16.00 น. ณ สกายวอร์กหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ว่าที่นายกรัฐมนตรี ได้เข้าร่วมแคมเปญ The Road to Bangkok Pride 2023 โดยในกิจกรรมมีผู้แทนจากหน่วยงานราชการ ภาคประชาสังคม รวมทั้งชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพฯ เข้าร่วมด้วย

พิธา ร่วมมือ ชัชชาติ เตรียมชูกรุงเทพฯเป็นเจ้าภาพ World Pride 2028 นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ได้กล่าวว่า ในฐานะนายกรัฐมนตรีคนต่อไป ตนมองว่าเรื่องนี้ไม่ใช่แค่ Pride Month แต่คือ Pride Always แน่นอนว่าวันนี้เรามาเฉลิมฉลอง มีศิลปินมามากกว่า 80 ท่าน สร้างความตระหนักความตื่นรู้ในสังคมไทย เรามาสื่อสารกับพี่น้องประชาชนว่าจะมีงาน Bangkok Pride วันที่ 4 มิถุนายน 2566

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“วันนี้เรามาร่วมมือร่วมใจระหว่างรัฐบาลชุดใหม่กับทางกรุงเทพมหานคร นำกิจกรรมระดับโลก World Pride มาจัดที่กรุงเทพมหานครในปี 2028 ต่อจากซิดนีย์, วอชิงตัน ดีซี และอัมสเตอร์ดัม ให้จงได้” นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์กล่าว

นอกจากนี้ยังเสริมอีกว่า ความสำคัญของงาน Pride ไม่ใช่แค่เรื่องเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว แต่มันคือการสร้างความตระหนักรู้ในสังคม “ความเป็นคนเท่ากัน” ศักดิ์ศรีและสิทธิเสรีภาพของพลเมืองทุกคนต้องเท่ากัน

ซึ่งในการทำ MOU เพื่อจัดตั้งรับบาลก็มีเนื้อหาดังกล่าวรวมอยู่ด้วย และใน 45 ร่างกฎหมายที่เราเตรียมเสนอเข้าสภาทันที มีอย่างน้อย 2 ร่างกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับประเด็นความเสมอภาคทางเพศ ได้แก่

  • กฎหมายสมรสเท่าเทียม
  • กฎหมายรับรองอัตลักษณ์ทางเพศ

พิธา ร่วมมือ ชัชชาติ เตรียมชูกรุงเทพฯเป็นเจ้าภาพ World Pride 2028 ร่างกฎหมายเหล่านี้ จะต้องเป็นสิ่งที่พวกเขาจะต้องผลักดันให้ได้ก่อนจะมีการจัดงาน World Pride หรืองานใด ๆ ก้แล้วแต่  เพื่อแสดงให้พี่น้องประชาชนเห็นว่า การยอมรับในความหลากหลายคือจุดแข็งของประเทศนี้

ซึ่งมันสามารถเป็นได้ทั้ง Soft Power และ Hard Value ด้วยมันคือความเชื่ออันหนักแน่นของสังคมไทยว่า “คนเท่ากัน” ไม่ว่าจะเป็นเพศสภาพ ศาสนา สถานะทางร่างกาย ฯลฯ ถ้าเราทำได้สำเร็จในประเด็นเหล่านี้ การจัดงาน World Pride ที่กรุงเทพก็จะกลายเป็นเรื่องเล็กน้อยไปเลย และมันสามารถเกิดขึ้นจริงได้เร็วๆนี้

related